ข่าวและโปรโมชั่น

ททท.ชวนเที่ยว เทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2561 ครั้งที่ 38 วันที่ 17-21 ม.ค. นี้ ณ สวนลุมพินี



เตรียมพบกับมหกรรมท่องเที่ยวยิ่งใหญ่ประจำปี ของ ททท.“งานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย” ครั้งที่ 38 ประจำปี (Thailand Tourism Festival 2018) ระหว่างวันที่ 17-21 มกราคม 2561 เวลา 12.00-22.00 น. ณ สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร ในครั้งนี้ได้นำจุดเด่นของแต่ละภูมิภาคมานำเสนอ เรียกว่ายกประเทศไทยมาไว้ที่สวนลุมพินี เที่ยวงานเดียวเหมือนได้เที่ยวทั่วไทย ฟรี!! ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้างาน พบกับกิจกรรมท่องเที่ยว ปลุกกระแส “ท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋สไตส์ลึกซึ้ง” ภายในงานพบกับสินค้าทางการท่องเที่ยวมากมาย รวมถึงชม ชิม ชอป แชะ อาหาร ของกิน อาหารถิ่นชื่อดัง ของใช้ สินค้าที่ระลึก โอทอปเลื่องชื่อ ชมการแสดงจากศิลปินชื่อดัง การแสดงทางวัฒนธรรม และไฮไลท์หมู่บ้านวัฒนธรรม 5 ภาค ผู้สนใจสามารถเข้าเที่ยวชมฟรีตลอดงาน นอกจากนี้ ภายในงานยังมีโซนกิจกรรมไฮไลท์ต่างๆ 10 โซนที่น่าสนใจ ดังนี้

โซน 1 เที่ยวตามรอยพระบาท ตามศาสตร์พระราชา 
จัดการแสดงสาธิตเห่เรือสุพรรณหงส์จำลอง ความยาว 22 เมตร โดยความร่วมมือจากกองทัพเรือ พร้อมนำเสนอนิทรรศการ “ตามรอยพระบาท ตามศาสตร์พระราชา” ภายใต้เนื้อหา “วิชา ๙ หน้า ศาสตร์พระราชา ตำราของพ่อ”


โซน 2 แนะนำโปรแกรมและสินค้าท่องเที่ยวภายในประเทศ ปี 2561 
แนะนำโปรแกรมและสินค้าท่องเที่ยวภายในประเทศ ตลอดปี 2561 ของ ททท. และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว 4 สมาคม ได้แก่ สมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวไทย (สนท.) สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) สมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย (สทอ.) และสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) ร่วมให้ข้อมูลแนะนำโปรแกรมท่องเที่ยวด้วย
 

โซน 3 (โซนไฮไลท์) หมู่บ้านท่องเที่ยว 5 ภูมิภาค กลาง-ตะวันออก-เหนือ-ใต้-อีสาน
ซึ่งได้รวบรวมของดี ของเด่นจากทุกภูมิภาคของเมืองไทย มาจัดแสดงเพื่อสร้างการรับรู้เอกลักษณ์ในแต่ละพื้นถิ่น ผ่านการนำเสนอแลนด์มาร์คและไฮไลท์ของแต่ละภาคที่สะท้อนความเป็นตัวตนของแต่ละพื้นที่ การแสดงที่หาดูได้ยาก ของดี ของเด่นทั่วเมืองไทย ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสบรรยากาศจำลองเสมือนจริง ด้วยแนวคิดในแต่ละภาค ดังนี้
 
  • หมู่บ้านภาคเหนือ : เหนือฝัน ล้านแรงบันดาลใจ มาในแนวคิด “อลังการล้านนาเรืองรอง” นำเสนอความรุ่งเรือง งดงาม สง่างาม ความสวยงามของวัฒนธรรมประเพณีที่โดดเด่นของภาคเหนือ วิถีชีวิตที่มีเอกลักษณ์และความร่วมสมัยของงานหัตถศิลป์ ที่ก่อให้เกิดแรงบันดาลใจ ผ่านการนำเสนอในโซนต่างๆ อาทิ ปราสาทล้านนาออกแบบจากสถาปัตยกรรมจองพารา, โซนธรรมะสร้างแรงบันดาลใจ, โซนชุมชนชาวเหนือ, โซนโครงการหลวง, โซนสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์, เวทีรำวง เวทีต่อนยอนนำเสนอศิลปะการแสดงทั้งแบบดั้งเดิมและร่วมสมัย, โซนป๊าดโซะ!! ของดี๊ดี๋ (OTOP),โซนฮักคาเฟ่ (กาแฟ) และโซนกาดม่วนใจ๋ เป็นต้น
 
  • หมู่บ้านภาคกลาง : สุขกลางใจใกล้แค่เอื้อม มาในแนวคิด “วิถีถิ่น แผ่นดินทอง” (วิถีชุมชนในแถบลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา) นำเสนอรูปแบบวิถีความเป็นอยู่ของชุมชนในแถบลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา ศิลปวัฒนธรรมที่เคยเป็นที่นิยมในอดีต โดยมีโซนที่น่าสนใจต่างๆ อาทิ บ้านเรือนไทยภาคกลาง “บ้านขุนช้าง” จังหวัดสุพรรณบุรี, โซน “D.I.Y. สไตล์ภาคกลาง”, โซนงานวัด, ลิเกโรงใหญ่, โซนตลาดย้อนยุค, โซน 15 ตลาดบก 16 ตลาดน้ำ, โซนชุมชนเด่นภาคกลาง, และโซนสาธิตสืบสานงานศิลป์(ช่างสิบหมู่) เป็นต้น
 
  • หมู่บ้านภาคอีสาน : อีสานแซ่บนัว มาในแนวคิด “Cool Isan” (วิถีถิ่น สู่วิถีเทรนด์) นำเสนออัตลักษณ์ตัวตนของชาวอีสาน ผ่านวิถีชีวิต ศิลปวัฒนธรรม งานประเพณี อาหาร ผ้าพื้นเมืองของชาวอีสาน ในมุมมองใหม่ๆ ที่มีความร่วมสมัยมากขึ้น อาทิ พญาศรีสัตนาคราช ประเพณีไหลเรือไฟ บายศรีพญานาค, โซนเที่ยวอีสานเหนือ เส้นทางท่องเที่ยวตามรอยพญานาค, โซนเที่ยวอีสานกลาง เส้นทางท่องเที่ยวตามรอยไดโนเสาร์, โซนเที่ยวอีสานใต้ เส้นทางท่องเที่ยวตามรอยอารยธรรมขอม, โซน ธรรมะ ธรรมดา ธรรมชาติ, โซนลานแซ่บนัว ชวนสะเดิด ระเบิดความแซ่บกับ อาหารพื้นบ้านอีสานรสเด็ด, โซน DIY อีสานเฮ็ดมือ  และโซนการแสดงศิลปวัฒนธรรมต่างๆ เป็นต้น
 
  • หมู่บ้านภาคตะวันออก : สีสันตะวันออก มาในแนวคิด “Sea-fruit” ด้วยสีสันความอร่อยจากอาหารทะเล ผัก ผลไม้ขึ้นชื่อ และบรรยากาศท้องทะเลตะวันออกที่มีความทันสมัย ผ่านการนำเสนอในโซนต่างๆ อาทิ “Sea-fruit” ที่เป็นการผสมผสานระหว่างผลไม้และสัตว์จากท้องทะเล, โซน Seafood & Chef ชุมชน, โซน Fruit Market โซนอาหาร (วิถี...การกิน), โซนวิถีชุมชน, โซนวิถี...ฝีมือไทย, และโซนวิถีพอเพียง เป็นต้น
 
  • หมู่บ้านภาคใต้ : เที่ยวใต้ ได้อะไรมากกว่าที่คิด  มาในแนวคิด “เที่ยวใต้ ได้อะไรมากกว่าที่คิด” นำเสนอมุมมองใหม่ของการเดินทางท่องเที่ยวภาคใต้ ที่นอกจากจะมีทะเลที่สวยงามแล้ว ยังมีสิ่งที่น่าสนใจอีกมากมาย โดยมีโซนต่างๆที่น่าสนใจ อาทิ treet Art รูปปั้นนางเงือก ประติมากรรมปลาใบ ตู้ไปรษณีย์สูงใหญ่ โซนตลาดใต้โหนด โซนนิทรรศการ : ร่วมชมนิทรรศการถ่ายทอดอีกมุมมองของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โซนกิจกรรมสาธิต ชวนร่วมชมและร่วมลงมือทำกิจกรรมสาธิตที่น่าสนใจและหาดูได้ยาก อาทิ การจักสานจากต้นคลุ้ม จ.สตูล, การร้อยลูกปัดโนราเป็นเครื่องประดับ จ.พัทลุง , และโซนเวทีหลัก : จำลองฉากหน้าผาหาดไร่เลย์ ในลักษณะ 3 มิติ




โซน 4 อาหารดัง 50 เขต กทม. 
พบอาหารเด่น ททท. 5 ภูมิภาค โดยนำเสนอ “ปิ่นโต ภาชนะคู่บ้านวิถีไทย” วัตถุดิบความอร่อยแบบฉบับ กทม. และอาหารเด่นขึ้นชื่อจาก 5 ภูมิภาค รวม 75 ร้านค้า


โซนที่ 5 เวทีกลาง (การแสดงศิลปวัฒนธรรม และการแสดงร่วมสมัย)
จัดการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย 5 ภาค การแสดงร่วมสมัยและคอนเสิร์ตจากศิลปินที่ได้รับความนิยม ในทุกวันของการจัดงาน อาทิ ตู่ ภพธร, ป๊อป ปองกูล, นภ พรชำนิ, ก็อต จักรพันธ์, ฝน ธนสุนทร, ก้อง ห้วยไร่, ปู่จ๋าน ลองไมค์, ลำไย ไหทองคำ เป็นต้น


โซน 6 TAT STUDIO 
สถานีโทรทัศน์และวิทยุ หรือ Studio จัดทำรายการเพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆ ภายในงานฯ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการประชาสัมพันธ์เชิงการตลาดภาพรวมของ ททท. อาทิ 1672 เพื่อนเดินเที่ยว กิจกรรม DIY เพื่อนำของที่ได้ไปบริจาค กำแพง Graffiti รวมทั้งกิจกรรมมินิคอนเสิร์ทจาก BNK 48 โก้ มิสเตอร์แซคแมน สิงโต นำโชค เป็นต้น


โซน 7 กิจกรรมท่องเที่ยว OUTDOOR FEST 
เป็นโซนกิจกรรมประเภท Outdoor โดยความร่วมมือจากหน่วยงานพันธมิตร อาทิ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า กองทัพเรือ Ride to Khongs เป็นต้น


โซน 8 TAT LAB 
นำเสนอกิจกรรม Workshop รูปแบบต่าง ๆ เช่น กิจกรรม Workshop เพื่อสุขภาพ ได้แก่ ทำอโรม่า ทำลูกประคบ กิจกรรม Workshop เพื่อสิ่งแวดล้อม เช่น การทำเครื่องประดับจากกระดาษจัดสวนในขวดแก้ว กิจกรรม Workshop ด้านอาหาร ได้แก่ อาหารออร์แกนิคทำพิซซ่า ฯลฯ รวมถึง Special Zone อาหารและเมนูอินเทรนด์มากมายจาก Celeb


โซน 9 กิจกรรม CSR  “ ขยะให้โชค ” 
จัดกิจกรรม “ขยะให้โชค” พร้อมลุ้นรับรางวัลชิงโชคและของที่ระลึก เพียงนำขยะที่สามารถรีไซเคิลได้ มาทิ้งลงในถังขยะที่จัดไว้


โซน 10 ประชารัฐ (หน่วยงานพันธมิตรร่วมจัดกิจกรรม)
ความร่วมมือทางธุรกิจท่องเที่ยวจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ร่วมออกบูธจัดแสดงนิทรรศการประชาสัมพันธ์


วิธีเดินทาง : การเข้าชมงานสามารถใช้บริการขนส่งสาธารณะ ด้วยรถสาธารณะประจำทาง รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีสีลม (ประตู 1) รถไฟฟ้า BTS สถานีศาลาแดง หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย


 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)