ข่าวและโปรโมชั่น

ชวนเที่ยวสิงคโปร์ เฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน วันที่ 16 - 17 กุมภาพันธ์นี้



ตรุษจีนปีนี้หากเพื่อน ๆ อยากสัมผัสบรรยากาศเทศกาลตรุษจีนที่แปลกใหม่ govivigo ขอแนะนำให้เพื่อน ๆ ลองไปเที่ยวที่ " สิงคโปร์ " สักครั้ง ในช่วง 3 สัปดาห์ก่อนถึงวันตรุษจีน เพื่อนๆจะได้ซึมซับบรรยากาศของการเฉลิมฉลองทั่วทั้งเกาะ โดยมีการเล่นดนตรีสด การออกร้านขายของ การเชิดสิงโต การเล่นกายกรรม และที่สำคัญก็คือเสียงหัวเราะและบรรยากาศผ่อนคลายสนุกสนานของผู้คนที่มาพบปะสังสรรค์กัน รวมทั้งแลกเปลี่ยนส้มแมนดาริน อันเป็นสัญลักษณ์ของการอวยพรให้โชคดี และการรับประทานอาหารที่ทำขึ้นเป็นพิเศษร่วมกัน

เทศกาลตรุษจีนหรือปีใหม่ตามปฏิทินจีน นับเป็นงานเฉลิมฉลองที่สำคัญที่สุดของชาวจีน  โดยมีสีแดงเป็นสัญลักษณ์ของฤดูกาลนี้ ครอบครัวชาวจีนจะมอบซองแดงหรืออั่งเปาให้เด็ก ๆ หรือญาติพี่น้องที่อายุน้อยกว่า นอกจากนี้ ผู้คนจะนิยมใส่เสื้อผ้าชุดใหม่สวยงามเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองปีใหม่ตามปฏิทินจีน ที่สำคัญ จะเห็นว่าทุกบ้านทั่วสิงคโปร์มีการทำความสะอาดครั้งใหญ่และตกแต่งด้วยสีแดงแทบทุกที่ มีการแขวนโคมไฟสองดวงไว้ที่ประตู และมีการผูกริบบิ้นสีสันสดใสไว้กับต้นส้มจี๊ด ไม้ผลที่เป็นสัญลักษณ์ของ “ทอง” หรือความรุ่งเรือง





หัวใจของการเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนก็คือการอยู่พร้อมหน้ากันของครอบครัวและญาติพี่น้อง เพื่อมาสังสรรค์และรับประทานอาหารร่วมกันเป็นประจำทุกปี และคงไม่มีที่ใดอีกแล้วที่จะสะท้อนให้เห็นอย่างเด่นชัดถึงประเพณีการรับประทานอาหารค่ำร่วมกันของครอบครัว ซึ่งจัดขึ้นในวันก่อนวันปีใหม่ สมาชิกครอบครัวจะรีบกลับบ้าน (บางคนอาจต้องเดินทางไกล) เพื่อมาร่วมสังสรรค์และรับประทานอาหารร่วมกันกับผู้คนที่พวกเขารักและผูกพัน เพราะช่วงเทศกาลตรุษจีนเป็นช่วงที่ชาวจีนจะใช้เวลากับครอบครัวและญาติสนิทมิตรสหายที่มาเยี่ยมเยียนและอวยพรให้ร่ำรวยและโชคดีในปีหน้า รวมทั้งเป็นช่วงเวลาที่ทุกคนจะได้อยู่พร้อมหน้ากันและสังสรรค์กัน





และห้ามพลาด!! ลองชิมอาหารอร่อยนานาชนิดที่นำมาเสนอในเทศกาลสำคัญนี้ เช่น ทาร์ตสับปะรด เค้กลูกพรุนร้อยชั้น คุกกี้สิงคโปร์ ขนม “กูเอห์ บังกิต” (คุกกี้มะพร้าว) ที่ละลายในปาก หรืออาหารคาวอย่างแฮ่กึ๊นกุ้ง และ “บัคกวา” (หมูแผ่นหวาน) อาหารอร่อย ๆ เหล่านี้เป็นเพียงตัวอย่างอาหารที่วางขายในช่วงเทศกาลนี้ เรียกได้ว่าควรค่าแก่การชิมทุกรายการ คงไม่บ่อยนักที่จะได้ชิมอาหารอร่อย ๆ จนอิ่มแปล้แบบนี้


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : visitsingapore.com
 


สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ​
 


ความคิดเห็นทั้งหมด (0)