ข่าวและโปรโมชั่น

การรถไฟแห่งประเทศไทย เตรียมเปิดเส้นทางเดินรถ สายกรุงเทพ-พัทยา เริ่มเที่ยวแรก 17 มีนาคมนี้



งานนี้เพื่อนๆ สายชิล ที่ชอบนั่งรถไฟไปเที่ยวเมืองไทยมีเฮ จากการรายงานของ mgronline ระบุว่า การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดการเดินรถปรับอากาศ สายกรุงเทพ - พัทยา - บ้านพลูตาหลวง ตั้งแต่ 17 มีนาคมนี้ ใช้เวลาเดินทางถึงปลายทาง 3 ชั่วโมง 

โดยแหล่งข่าวจาก การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่าในวันที่ 17 มี.ค. นี้ จะเปิดการเดินรถไฟโดยสารปรับอากาศ สายกรุงเทพฯ (หัวลำโพง) - พัทยา - บ้านพลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เป็นวันแรก โดยใช้เวลาเดินทางถึงปลายทางสถานีบ้านพลูตาหลวง ประมาณ 3 ชั่วโมง ส่วนรายละเอียดการเดินรถอื่นๆ ทั้งเวลา ราคา สถานีจอด จะแจ้งให้ทราบในเร็วๆ นี้

ก่อนหน้านี้ นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการเดินรถ ร.ฟ.ท. กล่าวเมื่อวันที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมา ว่า จะเปิดเดินรถท่องเที่ยว เส้นทาง กรุงเทพ - พัทยา - สัตหีบ (บ้านพลูตาหลวง) ด้วยรถดีเซลรางปรับอากาศชั้น 2 จำนวน 3 ตู้ ในวันเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งจะมีสถานีเชื่อมจุดท่องเที่ยว เช่น ศรีราชา, พัทยา, ตลาดน้ำ 4 ภาค, สวนนงนุช, วัดญาณสังวราราม และ พลูตาหลวง เป็นต้น ส่วนวันธรรมดา ยังคงให้บริการรถโดยสารเส้นทางกรุงเทพ-พัทยาตามปกติ

"รถไฟสายดังกล่าวจะเป็นรถไฟเพื่อการท่องเที่ยวโดยเฉพาะ ซึ่งปกติมีให้บริการรับส่งผู้โดยสารและขนส่งสินค้าอยู่แล้ว แต่จากการสำรวจพบว่าผู้โดยสารที่ขึ้นรถขบวนนี้ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาแหล่งท่องเที่ยวพัทยา และชลบุรี มากกว่า ดังนั้นการจัดขบวนรถไฟสายดังกล่าวขึ้นจะเพิ่มความสะดวกสบายให้ผู้โดยสาร และยังเป็นการเพิ่มทางเลือกการเดินทางให้แก่นักท่องเที่ยว อีกทั้งช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวให้แก่เมืองพัทยาและประเทศไทยในภาพรวมด้วย" นายทนงศักดิ์ กล่าว

สำหรับขบวนรถไฟสายตะวันออก ที่ผ่านมามีขบวนรถธรรมดาที่ 283 และ 284 กรุงเทพ - บ้านพลูตาหลวง - กรุงเทพ เดินรถเฉพาะวันจันทร์ - วันศุกร์เท่านั้น ออกจากสถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) เวลา 06.55 น. แวะรับส่งผู้โดยสาร 33 สถานี ถึงสถานีบ้านพลูตาหลวง ตามกำหนดการ 11.20 น. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมงเศษ เที่ยวกลับ ออกจากสถานีบ้านพลูตาหลวงเวลา 13.35 น. รับส่งผู้โดยสาร 34 สถานี ถึงสถานีกรุงเทพ ตามกำหนดการ 18.15 น.

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 19 ม.ค. 2556 การรถไฟแห่งประเทศไทย เคยจัดเดินรถไฟนำเที่ยวสายตะวันออก ขบวนรถพิเศษนำเที่ยวที่ 987/988 กรุงเทพ - สวนนงนุช - กรุงเทพ คิดค่าโดยสารเหมาจ่ายไป - กลับคนละ 540 บาท จัดเดินรถทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ แต่ภายหลังได้ยกเลิกไป เนื่องจากมีผู้โดยสารน้อย แม้จะมีการรับผู้โดยสารเที่ยวกลับจากสถานีรถไฟพัทยา และสถานีรถไฟชุมทางฉะเชิงเทราก็ตาม


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : mgronline.com



 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)