ข่าวและโปรโมชั่น

สงกรานต์ปีนี้ บริการฟรีทางด่วน-มอเตอร์เวย์ 8 วัน 11-18 เม.ย.



เมื่อเดินทางเข้าสู่เทศกาลสงกรานต์ ผู้คนต่างพากันเดินทางไปท่องเที่ยว บ้างก็เดินทางกลับบ้านเกิดภูมิลำเนาเพราะมีหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน และใครที่เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว govivigo มีข่าวดีมาบอก คมนาคมเปิดแผนอำนวยความสะดวกและปลอดภัยรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ บริการฟรีทางด่วน-มอเตอร์เวย์ 8 วัน 11-18 เม.ย.


จากการรายงานข่าว thaipost ระบุว่า นายสราวุธ ทรงศิวิไล ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม ฐานะโฆษกกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังการประชุมแผนอำนวยความสะดวกและปลอดภัยรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 ของกระทรวงคมนาคมว่า ที่ประชุมได้รับทราบแผนฯ ทุกโหมดการเดินทางระหว่างวันที่ 11-18 เม.ย.61 และจะนำเสนอที่ประชุมผู้บริหารกระทรวงพิจารณาอนุมัติในวันอังคารที่ 20 มี.ค.นี้ โดยแผนดังกล่าวมีมาตรการอำนวยความสะดวกการเดินทางที่สำคัญ คือ การให้บริการฟรี ได้แก่ กรมทางหลวง (ทล.) ยกเว้นค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์หมายเลข 7 เส้นทางกรุงเทพฯ-พัทยา และหมายเลข 9 (บางปะอิน-บางพลี)  และการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กพท.) ยกเว้นการจัดเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางพิเศษบูรพาวิถี (บางนา-ชลบุรี) โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 11 เม.ย. ถึงเวลา 24.00 น. ของวันที่ 18 เม.ย.61


นอกจากนี้ยังมีบริการฟรี จากรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรียลลิงค์  รถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที 2 สายทางคือ รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน บางซื่อ-หัวลำโพง (ใต้ดิน) และสายสีม่วง บางใหญ่-เตาปูน และรถเมล์ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ที่จะเปิดให้บริการฟรีสำหรับบุคคลที่มีอายุตั้งแต่60ปีขึ้น ในวันผู้สูงอายุ 13 เม.ย. ตลอดทั้งวันซึ่งทั้งหมดกระทรวงคมนาคมจะต้องนำเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณา (ครม.)อนุมัติต่อไป


ใครที่มีแผนจะเดินทางท่องเที่ยวหรือเดินทางกลับบ้านในช่วงเทศกาล โปรดตรวจสอบสภาพรถยนต์ในความพร้อมต่าง ๆ รวมถึงศึกษาเส้นทางการเดินทาง และโปรดขับขี่ยานพาหนะอย่างระมัดระวัง เพื่อความปลอดภัยแก่ตัวท่านเองและเพื่อนร่วมทาง


ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : thaipost.net





 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)