ข่าวและโปรโมชั่น

ถึงเวลาให้ธรรมชาติได้พัก ประกาศปิดการท่องเที่ยวและพักแรมอุทยานแห่งชาติชั่วคราว



หลังจากที่เราได้ท่องเที่ยวชมความงามของธรรมชาติ จากอุทยานแห่งชาติต่างๆ ทั่วประเทศไทย ถึงคราวที่เราต้องให้ธรรมชาติได้พักฟื้นฟูสภาพตัวเองแล้ว ทางสำนักอุทยานแห่งชาติจึงได้มี ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวและการเข้ามาพักแรมในเขตอุทยานแห่งชาติประจำปี 2561 เพราะนอกจากจะให้ธรรมชาติได้ฟื้นฟูสภาพให้กลับมาสมบรูณ์อีกครั้งแล้ว ยังเป็นช่วงมรสุม อากาศแปรปวน อาจจะไม่ปลอดภัยต่อตัวนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่จะเข้าไปท่องเที่ยวหรือพักแรมได้ จะมีที่ไหนบ้าง govivigo ได้รวบรวม เพื่อเป็นข้อมูลในการท่องเที่ยวมาให้เพื่อน ๆ แล้ว ไปดูกันเลย


ภาคเหนือ 

อุทยานแห่งชาติต่างๆ ในภาคเหนือจะปิด (ชั่วคราว) ทั้งหมด 24 แห่ง เริ่มปิดมาแล้วตั้งแต่เดือนมกราคมไปจนถึงช่วงปลายเดือนตุลาคม 2561 ส่วนถ้ำแจ้ง-ป่าหก ถ้ำน้ำ ถ้ำงาม ถ้ำผาแดง ปิดแบบไม่มีกำหนด







ภาคตะวันออก

อุทยานแห่งชาติต่างๆ ในภาคตะวันออกจะปิด (ชั่วคราว) ทั้งหมด 2 แห่ง โดยเขาแหลมหญ้า-หมูเกาะเสม็ด เริ่มปิดตั้งแต่เดือนพฤษภาคมไปจนถึงช่วงปลายเดือนกันยายน 2561 ส่วน หมู่เกาะช้าง เกาะทองหลาง เกาะกระ เกาะเทียน ปิดแบบไม่มีกำหนด





ภาคใต้

อุทยานแห่งชาติต่างๆ ในภาคใต้จะปิด (ชั่วคราว) ทั้งหมด 28 แห่ง โดยจะเริ่มปิดตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ไปจนถึงเดือนธันวาคม 2561 ส่วนเส้นทางขึ้นเขาพนมเบญจา หาดตาชัย เกาะยูง ปิดแบบไม่มีกำหนด 







ภาคตะวันตก

อุทยานแห่งชาติต่างๆ ในภาคตะวันตกจะปิด (ชั่วคราว) ทั้งหมด 3 แห่ง โดยเริ่มปิดไปแล้วตั้งแต่เดือนมีนาคมไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ส่วนถ้ำใหญ่ ถ้ำน้ำตก ถ้ำเวิลด์คัพ และน้ำตกคลิตี้ ปิดแบบไม่มีกำหนด





ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

อุทยานแห่งชาติต่างๆ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะปิด (ชั่วคราว) ทั้งหมด 9 แห่ง โดยเริ่มปิดไปแล้วตั้งแต่เดือนมกราคมไปจนถึงเดือนตุลาคม 2561 




ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : สำนักอุทยานแห่งชาติ - National Parks of Thailand






 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)