ข่าวและโปรโมชั่น

เที่ยวสระแก้วช่วง Green Season ห้ามพลาด! เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ประจำปี 2561 ณ อุทยานแห่งชาติปางสีดา



ใกล้จะเข้าสู่หน้าฝนแล้ว เพื่อนๆ ที่ยังไม่คิดไม่ออกว่าช่วงหน้าฝนหรือ Green Season จะไปเที่ยวที่ไหนดี? วันนี้ govivigo มีสถานที่ท่องเที่ยวแบบ Unseen ในจังหวัดสระแก้วมาแนะนำ เตรียมพบกับ "เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ครั้งที่ 13" เพื่อนๆ จะได้พบกับผีเสื้อกว่า 400 สายพันธ์ บินเล่นกลางป่าไม้อย่างสวยงาม ในช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม 61 ณ อุทยานแห่งชาติปางสีดา จังหวัดสระแก้ว 

สำหรับเทศกาลผีเสื้อปางสีดานั้น จัดขึ้นทุกปีในช่วงต้นเดือนมิถุนายน - เดือนกรกฎาคม มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยว รวมทั้งกระจายรายได้ให้กับชุมชนและท้องถิ่น ซึ่งพื้นป่าแห่งนี้มีความอุดมสมบูรณ์เต็มเปี่ยมไปด้วยธรรมชาติและองค์การยูเนสโก ได้ยกย่องให้เป็นมรดกโลก "เมืองผีเสื้อแห่งผืนป่าตะวันออก" อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกอีกมากมาย เช่น กิจกรรมชมผีเสื้อหลากหลายชนิดหลายสายพันธุ์มากกว่า 400 ชนิด, ชมขบวนหุ่นผีเสื้อที่สวยงามของแต่ละตำบล, ชมนิทรรศการผีเสื้อและเทคนิคการดูผีเสื้อจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา, กิจกรรมแคมปิ้ง นอนเต็นท์เล่นน้ำตกปางสีดา และกิจกรรมเดินป่าท่องไพรศึกษาธรรมชาติ บันทึกภาพแห่งความทรงจำ ณ จุดชมวิว กิโลเมตรที่ 25 เป็นต้น 





จุดชมผีเสื้อที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวมีอยู่ด้วยกัน 5 จุด คือ
 
  • จุดแรกบริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยว
  • จุดที่สองบริเวณน้ำตกปางสีดา
  • จุดที่สามบริเวณโป่งผีเสื้อและบริเวณลานหินดาด
  • จุดที่สี่ คือห้วยน้ำเย็น 
  • จุดสุดท้ายคือ กม.25 ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติ 25 กิโลเมตร

ข้อแนะนำ : ช่วงเวลาชมผีเสื้อที่เหมาะที่สุดคือ ตั้งแต่เวลา 08.00 น.หรือในยามที่มีแสงแดดอ่อนๆ เพราะผีเสื้อชอบแดด นักท่องเที่ยวควรใส่เสื้อผ้าที่สีกลมกลืนกับธรรมชาติสีไม่ฉูดฉาด  หากเพื่อนๆ สนใจจะไปชมผีเสื้อ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : โทรศัพท์ 081-862-1511 (ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวปางสีดา) 


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : สมาคมรักษ์ปางสีดา


 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)