ข่าวและโปรโมชั่น

ฮ่องกงเปิดศึกชิงชัยเหนือสายน้ำใน “เทศกาลการแข่งขันเรือมังกร” พร้อมกิจกรรมความบันเทิงอัดแน่น มิถุนายนนี้



เมื่อเอ่ยถึง เทศกาลแข่งขันเรือมังกร หลายคนคงนึกถึงการแข่งขันเรือยาวสุดมันส์กับขบวนฝีพายมือฉมังทั่วโลกที่จะมาท้าดวลความเร็วและพละกำลังกลางสายน้ำและแสงแดดเจิดจ้าของฤดูร้อน มหานครฮ่องกงในฐานะเมืองสำคัญระดับโลกเองก็ไม่ยอมน้อยหน้าด้วยชื่อเสียงเป็นที่รู้จักถึงการผสมผสานหลอมรวมเทศกาลประเพณีจีนดั้งเดิมเข้ากับบริบทวัฒนธรรมตะวันตกสมัยใหม่ได้อย่างมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร จนกลายเป็นที่มาของเทศกาลและอีเว้นท์ที่มีชีวิตชีวาและน่าสนใจมากมาย ซึ่งรวมถึงเทศกาลแข่งขันเรือมังกรฮ่องกงด้วย 

สำหรับเดือนมิถุนายนนี้ฮ่องกงเตรียมเปิดประตูบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยวสู่ประสบการณ์และวัฒนธรรมที่หลากหลายที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน ผ่านอีเว้นท์และเทศกาลดี ๆ ประจำเดือนที่จะมาเติมเต็มเรื่องเล่าการเดินทางครั้งใหม่ของคุณให้ตื่นเต้นสนุกสนานและมีสีสันยิ่งกว่าที่เคย  นักท่องเที่ยวคนไหนมีแพลนจะมาเที่ยวฮ่องกงเดือนมิถุนายนนี้ เทศกาลแข่งขันเรือมังกรฮ่องกงเป็นอีกหนึ่งอีเว้นท์ที่ต้องปักหมุดห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง! 

เมื่อการท่องเที่ยวฮ่องกง ร่วมกับสมาคมเรือมังกรฮ่องกง (Hong Kong China Dragon Boat Association – HKCDBA) เตรียมนำ “เทศกาลคาร์นิวัลเรือมังกรฮ่องกง” กลับมาสร้างดีกรีความร้อนแรงเหนือน่านน้ำฮ่องกงอีกครั้งเป็นปีที่ 9 ณ บริเวณเซ็นทรัลฮาร์เบอร์ฟรอนท์และอ่าววิคตอเรีย ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 22 - วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน นี้ โดยนอกจากจะได้ชมประเพณีการแข่งขันเรือมังกรสุดตื่นเต้นเร้าใจโดยมีตำแหน่งแชมป์เจ้าแห่งสายน้ำเป็นเดิมพันท่ามกลางบรรยากาศกองเชียร์แสนคึกคักและเสียงกลองที่ดังสนั่นแล้ว ยังมีการประกวดแต่งกายชุดแฟนซี (Fancy Dress Competition) ของเหล่าฝีพายจากนานาชาติ เทศกาลคาร์นิวัลครั้งนี้ยกขบวนความบันเทิงมาสร้างความสนุกสนานให้แก่ผู้ที่มาร่วมงานกันอีกเพียบ ยังไม่นับรวมพาเหรดอาหารจานเด็ดต้นตำรับท้องถิ่นและคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ที่จะการันตีทริปซัมเมอร์ฉบับฮ่องกงแบบจัดเต็มครบทุกอรรถรสแน่นอน
 
 

ฉลองซัมเมอร์ฮ่องกงไปกับหลากหลายเทศกาลและอีเว้นท์ชั้นยอด 

เทศกาลคาร์นิวัลเรือมังกรฮ่องกง การแข่งขันเรือมังกรจะจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 22-24 มิถุนายน ณ บริเวณเซ็นทรัลฮาร์เบอร์ฟรอนท์และอ่าววิคตอเรีย (เข้าชมงานฟรี)


- การแข่งขันเรือมังกรนานาชาติแห่งฮ่องกง (CCB Asia Hong Kong International Dragon Boat Races) ถือเป็นหนึ่งในไฮไลท์สำคัญของเทศกาลคาร์นิวัลเรือมังกรฮ่องกง โดยเหล่าฝีพายกว่า 4,500 คนจากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก อาทิ เกาหลี, แคนาดา, จีน, ญี่ปุ่น, ไต้หวัน, นิวซีแลนด์, ฝรั่งเศส, ฟิลิปปินส์, มาเก๊า, มาเลเซีย, สหรัฐอเมริกา, สิงคโปร์, ออสเตรเลีย, อินเดีย, อิสราเอล และฮ่องกง จะมาร่วมชิงชัยตำแหน่งแชมป์แห่งสายน้ำใจกลางอ่าววิคตอเรีย นอกจากนี้ ขบวนฝีพายจากเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊าก็จะมาร่วมโปรแกรมการแข่งขันใหม่ล่าสุดชิงถ้วยรางวัล “Greater Bay Area Trophy” เป็นครั้งแรกในปีนี้ด้วยเช่นกัน

- เพิ่มเติมสีสันความสนุกสนานให้กับการแข่งขันเรือมังกรด้วยการประกวดแต่งกายชุดแฟนซี (Fancy Dress Competition) ของเหล่าฝีพายจากนานาชาติ ที่จะมาประชันกันด้วยชุดแฟนซีแหวกแนวที่มาจากไอเดียความคิดสร้างสรรค์เพื่อชิงรางวัล “ชุดแฟนซียอดเยี่ยม” (Best Costume Award) 


ปาร์ตี้สเกลยักษ์สุดมันส์ที่เซ็นทรัล ฮาร์เบอร์ฟรอนท์

นอกจากการชิงชัยแข่งขันเรือมังกรกลางสายน้ำของอ่าววิคตอเรียแล้ว ก็ยังมีอีกหลากหลายอีเว้นท์ที่น่าสนใจบนฝั่งเช่นกัน โดยจะมีการเนรมิตหาดทรายเทียมขึ้นมาที่บริเวณเซ็นทรัลฮาร์เบอร์ฟรอนท์ เพื่อให้ผู้ชมและคนทั่วไปสามารถเพลิดเพลินไปกับการอาบแดดใจกลางมหานครฮ่องกงได้ด้วย
 
  • สนุกสนานกับคอนเสิร์ตการแสดงดนตรีสดสำหรับเทศกาลคาร์นิวัลในยามเย็น ที่จะมาร่วมสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชม 
  • บรรดาร้านอาหารแนวฟู้ดทรัคส์ก็พร้อมจัดเสิร์ฟอาหารสไตล์ฮ่องกงแสนอร่อย รวมถึงเมนูเครื่องดื่มเย็น ๆ และเมนูพิเศษอีกมากมายเพื่อเทศกาลนี้โดยเฉพาะ

กิจกรรมไฮไลท์อื่น ๆ

ถ่ายเซลฟี่เก๋ ๆ ณ จุด Selfie Hotsport 
ธนาคาร China Construction Bank (Asia) ได้มอบหมายให้กลุ่มศิลปินจากสมาคมผู้พิการแห่งฮ่องกง (Disabled Association Hong Kong – ADAHK) ออกแบบสร้างสรรค์เรือมังกรและไม้พายยักษ์สำหรับการจัดแสดง โดยผลงานศิลปะสร้างสรรค์เหล่านี้จะถูกจัดแสดง ณ บริเวณเซ็นทรัลฮาร์เบอร์ฟรอนท์ เพื่อให้ทุกคนมาร่วมชมผลงานและถ่ายรูปร่วมกับเรือมังกรและไม้พายยักษ์กันได้ตลอดเทศกาล

กิจกรรมพายเรือการกุศล 
เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ชมงานได้สนุกสนานเพลิดเพลินไปกับการพายเรือบนบกกับเรือมังกรจำลอง โดยทางธนาคารจะบริจาครายได้ทั้งหมดให้กับกองทุนร่วมลงทุนที่จัดตั้งขึ้นร่วมกับสมาคมผู้พิการแห่งฮ่องกง ยิ่งพายเรือจำลองได้จำนวนไมล์เยอะเท่าไหร่ ยอดเงินบริจาคก็จะเพิ่มจำนวนมากขึ้นเท่านั้น

โปรแกรมการแข่งขันเรือมังกรอีกมากมายทั่วฮ่องกง (18 มิถุนายน เทศกาลเรือมังกร)

ในวันจัดงานเทศกาลคาร์นิวัลเรือมังกร ก็จะมีการจัดแข่งขันเรือมังกรขึ้นตามย่านต่าง ๆ ทั่วฮ่องกงด้วย อาทิ ย่านสแตนลีย์ ไท่โป ชาทิ่น ถู่นหมู่น ไซกง และอะเบอร์ดีนและหลังจากจบวันงานเทศกาล โปรแกรมการแข่งขันเรือมังกรอื่น ๆ ก็ยังคงจัดขึ้นตลอดทั้งซัมเมอร์เพื่อสร้างสีสันความสนุกสนานของเทศกาลแข่งขันเรือมังกรต่อไป

อาหารต้นตำรับท้องถิ่นสำหรับเฉลิมฉลองเทศกาลแข่งขันเรือมังก
รฮ่องกง



“บ๊ะจ่าง” เป็นเมนูอาหารจีนที่แขกผู้มาเยือนเทศกาลแข่งขันเรือมังกรฮ่องกงห้ามพลาดโดยเด็ดขาดโดยมีให้เลือกลิ้มลองกันหลายไส้หลายรสชาติ ทั้งเค็มและหวานแล้วแต่ความชอบ

วิธีการทำเมนูบ๊ะจ่างนั้นจะต้องอาศัยขั้นตอนการทำที่ค่อนข้างซับซ้อน อย่างการต้มใบตอง การแช่ข้าวเหนียวให้นิ่ม การหั่นและปรุงรสหมูสามชั้น การห่อและมัดเชือกบ๊ะจ่าง และนำบ๊ะจ่างไปนึ่ง

ร้านอาหารหลายร้านในฮ่องกงยังมีเมนูบ๊ะจ่างให้ได้ลองลิ้มชิมรสกันอยู่ เช่นร้าน Ka Woo ร้านอาหารจีนตำรับเซี่ยงไฮ้ที่เปิดให้บริการมาแล้วกว่า 70 ปีซึ่งมีเมนูบ๊ะจ่างทำมือสูตรเด็ดเป็นเมนูขึ้นชื่อของทางร้าน พิกัดร้านนี้ตั้งอยู่ที่แถวนัมชานเอสเตท (Nam Shan Estate) ในย่านชัมชุยโป (Sham Shui Po) แนะนำให้นักท่องเที่ยวแวะมาที่ร้านนี้เพื่อลองเมนูบ๊ะจ่างของทางร้าน ​​


สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถไปที่เว็บไซต์ : DiscoverHongKong














 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)