ข่าวและโปรโมชั่น

ชวนแอ่วเหนือ ชมความงามดอกซากุระเมืองไทย



เริ่มต้นปีใหม่เข้าสู่ฤดูหนาวพร้อมสภาพอากาศเย็นๆ แบบนี้ จะมีอะไรดีไปกว่าการได้ไปท่องเที่ยว ชมสิ่งสวยงามอย่างดอกนางพญาเสือโคร่งที่พร้อมใจกันเบ่งบานชู่ช่อสีชมพูสวยงาม แถมไม่ต้องบินไปไกลถึงต่างประเทศก็สามารถชมดอกซากุระเมืองไทยได้ วันนี้ govivigo จะชวนเพื่อนๆ บินไปแอ่วเหนือ พร้อมบอกพิกัดจุดชมดอกซากุระเมืองไทย ให้เพื่อนๆ ได้ไปเช็คอิน ถ่ายรูปอัพลงโซเชี่ยลแบบเก๋ๆ กัน จะมีที่ไหนบ้าง ตามไปดูกันเลย 

 

สถานีวิจัยและศูนย์ฝึกอบรมเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน จ.เชียงใหม่




เรียกว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ยอดฮิตที่จะพบซากุระเมืองไทยอันดับต้นๆ ของเชียงใหม่เลยทีเดียว สำหรับสถานีวิจัยและศูนย์ฝึกอบรมเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน นอกจากจะได้ชมดอกพญาเสือโคร่งที่ปลูกเรียงรายอยู่ริมถนนแล้ว เพื่อนๆ ยังจะได้ชมการปลูกและวิจัยพืชเมืองหนาวต่างๆ อีกด้วย

ดอกนางพญาเสือโคร่งที่ขุนช่างเคี่ยนมีบางส่วนที่บานและดอกเริ่มร่วงแล้ว และยังมีบางต้นที่ยังไม่บาน น่าจะชมได้ไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ สอบถามรายละเอียดได้ที่ สถานีวิจัยและศูนย์ฝึกอบรมเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน โทร.0-5394-4053
 

ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารีอินทนนท์ จ.เชียงใหม่




ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์  ที่นี่นอกจากจะเป็นศูนย์วิจัยและเพาะพันธุ์รองเท้านารีหายากหลากสายพันธุ์แล้ว ยังเป็นจุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งบานสะพรั่งสีชมพูสดใสบริเวณริมถนนทางโค้งใกล้ทางเข้าและริมสระน้ำของโครงการอีกด้วย รับรองว่าถ่ายรูปออกมาสวยถูกใจแน่นอน 

ใครที่อยากไปชื่นชมความสวยงามแบบนี้ควรรีบกันหน่อยเพราะในขณะนี้ได้ออกดอกบานมาสักพักหนึ่ง และเนื่องจากฝนที่ตกลงมาก่อนหน้านี้ทำให้ดอกร่วงไปบางส่วนแล้ว สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 053-286728 , 053-286729
 

สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง จ.เชียงใหม่




เป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดฮิตที่ไม่มาเช็คอินคงไม่ได้ สำหรับดอยอ่างขางที่นอกจากจะมีไฮไลท์เด็ดอย่างซากุระเมืองไทยแล้ว ยังมีดอกซากุระจากญี่ปุ่นและต้นเชอรี่จากไต้หวันกว่า 5,000 ต้น รวมถึงดอกไม้นานาชนิดที่ถูกตกแต่งอย่างสวยงาม จะถ่ายรูปมุมไหนก็สวย จนหลายคนยกให้เป็นสถานที่สุดโรแมนติกในช่วงหน้าหนาวกันเลย  

ขณะนี้ดอกนางพญาเสือโคร่งที่อ่างขางเริ่มผลิดอกบานบ้างแล้วแต่ยังไม่เยอะ ส่วนมากมีใบสีเขียวแซมขึ้นแล้ว ส่วนดอกซากุระญี่ปุ่นตอนนี้กำลังบานสวย และจะบานไปถึงช่วงเดือนกุมภาพันธ์ แต่บางต้นก็มีใบแซมเช่นกัน สอบถามได้ที่ศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยวสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง โทร. 0-5396-9477, 0-5396-9489
 

ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ (ขุนวาง) จ.เชียงใหม่


Cr.gonorththailand

ตั้งอยู่ที่บ้านขุนวาง ต.แม่วิน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ไม่ไกลจากโครงการอนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้ฯ ที่นี่มีจุดชมดอกไม้ทั้งตามริมทางภายในศูนย์ฯ ที่มีต้นนางพญาเสือโคร่งปลูกอยู่เรียงราย รวมไปถึงต้นที่อยู่ในแปลงปลูก โดยนอกจากดอกนางพญาเสือโคร่งสีชมพูที่คุ้นตากันดีแล้วก็ยังมีดอกนางพญาเสือโคร่งสีขาวที่หาชมได้ยากให้ชมกัน 2-3 ต้น และมีต้นซากุระญี่ปุ่นแท้ๆ ที่นำพันธุ์จากไต้หวันมาปลูกอยู่ภายในสวน 

ส่วนเส้นทางที่เป็นไฮไลท์ในการเดินชมดอกนางพญาเสือโคร่งของที่นี่ก็คือทางเดินตั้งแต่แปลงสวนกาแฟไปจนถึงสวนอาร์เมเนีย โดยต้นนางพญาเสือโคร่งที่ปลูกอยู่เรียงรายริมสองข้างทางจะทอดโค้งโน้มกิ่งลง เป็นดังอุโมงค์ซากุระแสนโรแมนติกสีชมพูที่คนนิยมไปเก็บภาพเป็นที่ระลึกกันกัน 

ดอกนางพญาเสือโคร่งที่ขุนวางเริ่มบานได้ราว 20% แต่เนื่องจากมีฝนตกลงมาจึงต้องดูอีกสักพักว่าจะบานเต็มที่เมื่อไร สอบถามรายละเอียดได้ที่ ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ (ขุนวาง) โทร.โทร.0-5311-4133-6 ต่อ 0
 

หน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว จ.เชียงราย




ตั้งอยู่ที่บ้านร่มฟ้าทอง ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ซึ่งเป็นทางขึ้นภูชี้ฟ้าด้านบ้านร่มฟ้าทอง ที่นี่เป็นแหล่งปลูกต้นนางพญาเสือโคร่งมากถึงราว 5,000 ต้น ริมถนนสองข้างทางจากบ้านร่มฟ้าทองขึ้นมายังหน่วยจัดการต้นน้ำฯ จะมีต้นนางพญาเสือโคร่งปลูกไว้ เมื่อเบ่งบานพร้อมกันก็กลายเป็นถนนสายสีชมพูที่สวยงามมาก อีกทั้งระหว่างทางจากภูชี้ฟ้าไปยังผาตั้งก็ยังมีต้นนางพญาเสือโคร่งให้ชมเป็นระยะๆ ตลอดทางอีกด้วย 

ขณะนี้ดอกนางพญาเสือโคร่งที่หน่วยฯ ยังไม่เริ่มบาน น่าจะเริ่มผลิดอกมากขึ้นในอาทิตย์หน้าเป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดได้ที่ หน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว โทร. 08-1883-7735 ที่ว่าการอำเภอเวียงแก่น 0-5360-8219
 

สถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถาน จ.น่าน




ตั้งอยู่ใน อ.นาน้อย จ.น่าน ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติขุนสถานไปประมาณ 2 กิโลเมตร ภายในสถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถานนี้เป็นแหล่งปลูกต้นนางพญาเสือโคร่งไว้เป็นดงใหญ่ เมื่อยามออกดอกพร้อมกันคงจะกลายเป็นบรรยากาศสีชมพูสะพรั่งรอบกาย 

ภาพรวมดอกนางพญาเสือโคร่งที่ขุนสถานในขณะนี้ยังบานไม่มากนัก ช่วงกลางเดือน ม.ค. เป็นต้นไปถึงจะเริ่มออกดอกมากขึ้นและจะบานไปอีกราว 2 อาทิตย์ สอบถามรายละเอียดได้ที่ สถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถาน โทร. 08-1602-3199, 09-0050-1049, 08-7286-3672
 

ภูลมโล จ.เลย




ภูลมโล ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย จ.เลย เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า บนรอยต่อของสามจังหวัดคือ เลย เพชรบูรณ์ พิษณุโลก ที่นี่เป็นแหล่งปลูกนางพญาเสือโคร่งที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทยจำนวนหลายหมื่นต้น ในตอนนี้นางพญาเสือโคร่งบนภูลมโลทยอยออกดอกให้เห็นบางต้น และในบางแปลงมีปุ่มดอกมากขึ้น แต่ภาพรวมยังถือว่าไม่มากนัก สอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 06 2557 0912

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : mgronline.com



 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)