ข่าวและโปรโมชั่น

Booking.com แนะนำ 5 สถานที่ยอดนิยม สัมผัสความงามของซากุระบานที่ญี่ปุ่น


เมื่อญี่ปุ่นเข้าสู่เทศกาลชมซากุระ ทั่วทั้งเมืองก็ถูกอาบไปด้วยสีชมพูบริสุทธิ์ เคล้ากลิ่นหอมอบอวล พร้อมกับใบซากุระที่ลอยเต็มท้องฟ้าราวกับหิมะสีชมพู ดอกซากุระมักถูกถ่ายทอดออกมาเป็นภาพวาดโดยศิลปินมากมายนับไม่ถ้วน และยังถือเป็นสัญลักษณ์ของญี่ปุ่นอีกด้วย 

แม้จะคาดเดาได้ยากว่าช่วงซากุระบานเต็มที่จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ หรือที่เรียกในภาษาญี่ปุ่นว่าช่วง “Mankai” แต่ช่วงฤดูใบไม้ผลิก็ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการไปเยี่ยมชมซากุระได้อย่างไม่ต้องสงสัยเลย 

Booking.com ขอแนะนำจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับการชมซากุระบานอย่างเต็มอิ่ม! และนอกจากนี้ Booking.com ได้สำรวจตัวเลือกทั้ง 28 ล้านรายการจาก 147,000 จุดหมาย โดยมี 5.7 ล้านรายการเป็นบ้านพัก อพาร์ตเมนต์ และที่พักแปลกใหม่อื่น ๆ เพื่อคัดสรรที่พักแนะนำที่จะทำให้ช่วงเวลาการชมซากุระของคุณเพอร์เฟ็กที่สุด*

 

สวนจิโดริกะฟุจิ จังหวัดโตเกียว (Chidorigafuchi Park, Tokyo)




ที่พักแนะนำ : Hotel Monterey Hanzomon ตัวเลือกที่พักที่ดีที่สุดในชิโยดะ สำหรับผู้ที่หลงใหลในวัฒนธรรมและผู้คนท้องถิ่นที่เป็นมิตร หรือแม้กระทั่งการเดินชมเมือง โรงแรมแห่งนี้จะทำให้ช่วงเวลาชมซากุระของคุณเป็นช่วงที่ดีที่สุดด้วยความสะดวกสบายระดับพรีเมี่ยมในการเดินทาง ความสะอาด ดีไซน์ และด้วยราคาที่ไม่แรง แถมยังอยู่ใจกลางเมืองโตเกียว ที่สามารถเชื่อมต่อไปที่ท่องเที่ยวต่างๆ โดยง่าย ด้วยสถานีรถไฟ Hanzomon และยังใกล้กับสวนจิโดริกะฟุจิอันเป็นจุดมุ่งหมายยอดนิยมสำหรับเยี่ยมชมซากุระของนักท่องเที่ยวเพียง 0.4 กิโลเมตร ซึ่งเป็นสถานที่ที่ที่มีความสวยงามและเหมาะอย่างยิ่งกับการพายเรือรอบคูเมืองล้อมรอบพระราชวังอิมพีเรียล เพื่อชมความสวยงามของซากุระตลอดสองข้างทาง หรือถ้าไม่อยากออกแรงมากนักก็สามารถเลือกเดินชมบรรยากาศรอบสวนแบบชิวๆ แต่ได้ชื่นชมความสวยงามไม่แพ้กันแน่นอน
 

ทางเดินนักปราชญ์ จังหวัดเกียวโต  (Philosopher’s Path, Kyoto)




ที่พักแนะนำ : Aoi Philosophers Path Villa พักในบ้านพักสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ ในทำเลที่ดีที่สุด ซึ่งจะทำให้การเดินทางสำหรับทริปซากุระของคุณกลายเป็นความประทับใจที่ไม่รู้ลืม โดยใช้เวลาเดินทางเพียงไม่กี่นาทีจากบ้านพักไปยังทางเดินนักปราชญ์ (Philosopher’s Path) ด้วยเส้นทางประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับการชมดอกซากุระบาน โดยเริ่มต้นเดินจากวัดกินคาคุจิ (Silver Pavilion) ไปยังวัดนันเซ็นจิ (Nanzenji) ผ่านลำคลองและทางเดินที่ร่มรื่นสวยงามที่นักท่องเที่ยวนิยมมาแม้จะไม่ใช่ช่วงเทศกาลชมซากุระ เพื่อพักผ่อนและที่นี่ยังเหมาะแก่การทำสมาธิด้วยบรรยากาศที่สงบเหมาะกับชื่ออันแฝงไปด้วยความหมายของจุดมุ่งหมายยอดนิยมแห่งนี้
 

โรงกษาปณ์ญี่ปุ่น จังหวัดโอซาก้า (Japan Mint Osaka, Osaka)




ที่พักแนะนำ : Imperial Hotel Osaka ห้องพักหรูใจกลางโอซาก้า พร้อมด้วยการบริการระดับดีเยี่ยมและพนักงานที่พร้อมช่วยเหลือคุณ และคุณก็ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการเดินทางหรือเหตุการณ์ที่เหนือการควบคุมต่างๆ เพราะที่พักแห่งนี้มีรถรับส่งไว้บริการผู้เข้าพักจากที่พักไปสู่สถานีโอซาก้า ซึ่งใกล้กับโรงกษาปณ์เพียง 0.6 กิโลเมตร โรงกษาปณ์โอซาก้า (Japan Mint Osaka) นั้นเป็นแหล่งของซากุระพันธุ์หายากมากที่สุด และมีประวัติความเป็นมาอันยาวนาน ทำให้โรงกษาปณ์โอซาก้าเป็นที่ดึงดูดใจของนักท่องเที่ยวเสมอมา ที่นักท่องเที่ยวต่างเห็นพ้องต้องกันว่าไม่ว่าจะเป็นช่วงกลางวันหรือกลางคืน ทั้งแสงอาทิตย์และแสงนีออนก็ช่วยส่งให้ซากุระมีความสวยงามทุกเวลา โดยในยามค่ำคืนที่มืดมิดท่ามกลางแสงไฟนีออนซากุระนั้นส่องแสงคล้ายกับว่ามันเรืองแสงได้ ที่ให้ความรู้สึกแตกต่างออกไปจากช่วงกลางวัน
 

ภูเขาโยชิโนะ จังหวัดนารา (Mount Yoshino, Nara)




ที่พักแนะนำ : เพื่อการอินไปกับหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่มีชื่อเสียงและน่าตื่นตะลึงมากที่สุด ด้วยวิวซากุระสุดลูกหูลูกตา ที่มีจำนวนมากถึง 30,000 ต้น และแตกต่างกันไปมากมายหลายสายพันธุ์ ขึ้นแน่นขนัดไปทั่วภูเขาโยชิโนะ การไปพักที่ Candeo Hotels Nara Kashihara ถือเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าสำหรับการช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายได้ตลอดทั้งทริปชมซากุระในจังหวัดนารา ด้วยสถานที่ตั้งยอดเยี่ยมเดินทางสะดวกใกล้กับสถานีรถไฟ ทำให้คุณสามารถไปชมซากุระที่เขาโยชิโนได้ง่ายดาย หรือถ้าคุณแค่อยากพักผ่อนเพื่อปลดปล่อยความเครียดหรือความเหนื่อยล้า ที่โรงแรมแห่งนี้ก็มีบริการสปาบนชั้นดาดฟ้า ที่พาคุณไปพบกับวิวภูเขาโยชิโนะที่คุณไม่อาจละสายตา รอให้คุณมาสัมผัสดูสักครั้ง
 

ปราสาทคุมาโมโตะ จังหวัดคุมาโมโตะ (Kumamoto Castle, Kumamoto)




ที่พักแนะนำ : Mitsui Garden Hotel Kumamoto โรงแรมใจกลางเมืองเชื่อมต่อคุณเข้ากับทุกความสะดวกสบาย ให้ได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของเมืองคุมาโมโตะได้อย่างเต็มที่ ใกล้กับสถานีรถรางและยังสามารเดินไปถึงแหล่งช้อปปิ้งได้เพียงไม่กี่นาที สำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสกับซากุระที่บานสะพรั่งสามารถไปชมที่ปราสาทคุมาโมโตะ ได้โดยง่ายเพียง 1 กิโลเมตร จากที่พัก คุณก็จะได้พบกับสถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่มีความสำคัญกับญี่ปุ่นรวมถึงยังเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับเทศกาลซากุระอีกด้วย ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของทัศนียภาพอันสวยงามราวกับภาพวาด จากการตัดกันของสีชมพูซากุระและสีดำของประสาท โดยเฉพาะในช่วง Mankai ที่ซากุระบานเต็มที่นั่นเอง

*การสำรวจนี้ดำเนินการโดย Booking.com โดยเก็บข้อมูลจากคำคีย์เวิร์ด “Cherry Blossom” ที่ถูกกล่าวถึงในรีวิว (destination review) จากผู้เข้าพักของที่พักแต่ละแห่ง ที่เป็นการหาข้อมูลจากเมืองต่างๆ ในญี่ปุ่นเท่านั้น และทำการรีวิวเป็นภาษาอังกฤษ จุดมุ่งหมายที่จะติดอันดับยอดนิยมได้  ต้องมีการกล่าวถึง “Cherry Blossom” อย่างน้อย 50 ครั้งในการรีวิวจุดหมายปลายทางจากผู้เข้าพัก จุดหมายปลายทางถูกเรียงเป็นลำดับตามการกล่าวถึง “Cherry Blossom” ด้วยจำนวนครั้งมากไปน้อย โดยจุดหมายอันดับแรกคือจุดหมายที่มีการกล่าวถึง “Cherry Blossom” มากที่สุด
 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)