ข่าวและโปรโมชั่น

บินไปชิลรับหน้าร้อนที่ฮ่องกง ชมประติมากรรมยักษ์ หุ่นคาแรคเตอร์แนวนอนที่ใหญ่ที่สุดของ KAWS ในเทศกาล Hong Kong Arts Month



ร้อนนี้ govivigo ชวนเพื่อนๆ บินเที่ยวลัดฟ้าไปฮ่องกง นอกจากจะครบเครื่องเรื่องกินเรื่องช้อป สถานที่ท่องเที่ยวเค้าก็มีให้เลือกมากมาย และสำหรับเดือนมีนาคมนี้ พลาดไม่ได้กับ KAWS:HOLIDAY ที่อ่าววิคตอเรีย ฮ่องกง ที่จะมาเผยโฉมประติมากรรมไซส์ยักษ์ยาว 37 เมตร ของหุ่นคาแรคเตอร์สุดแนว COMPANION ซึ่งเป็นงานมาสเตอร์พีซแนวนอนที่ใหญ่ที่สุดของ KAWS ในเทศกาล Hong Kong Arts Month ถึงวันที่ 31 มีนาคมนี้




ต่อเนื่องจากกระแสตอบรับอย่างร้อนแรงที่ กรุงโซล เกาหลีใต้ และกรุงไทเป ไต้หวัน คอว์ส (KAWS) เจ้าของผลงานศิลปะระดับโลก เตรียมพางานศิลป์ขนาดมหึมา KAWS:HOLIDAY บุกกลางอ่าววิคตอเรียของฮ่องกงเป็นจุดแวะพักที่สาม! และยังเป็นการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งกับบริษัทผู้ประสานงานที่ทำงานด้วยกันมายาวนานอย่าง AllRightsReserved อีกด้วย KAWS:HOLIDAY เป็นนิทรรศการศิลปะขนาดมโหฬารยาว 37 เมตร ของ COMPANION หุ่นคาแรคเตอร์สุดแนว ที่สร้างชื่อเสียงให้ KAWS เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ที่จะมาในชุดโทนสีเทาใหม่เอี่ยม นอนลอยน้ำแบบชิลๆ ชวนผ่อนคลาย และยังถือเป็นผลงานมาสเตอร์พีซแนวนอนที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่ KAWS เคยสร้างสรรค์มา โดยเจ้าหุ่นไซส์ยักษ์จัดแสดงแล้ววันนี้ ซึ่งตรงกับช่วงเทศกาล “Hong Kong Arts Month” เทศกาลศิลปะประจำปีของฮ่องกง ที่ทั้งเมืองจะอบอวลไปด้วยกิจกรรมและนิทรรศการศิลปะวัฒนธรรมที่น่าสนใจมากมาย นิทรรศการศิลปะ KAWS:HOLIDAY ซึ่งนำเสนอโดย Asia Miles และได้รับการสนับสนุนโดยการท่องเที่ยวฮ่องกงนี้ เตรียมต้อนรับเหล่าสาวกนักสะสม รวมถึงนักท่องเที่ยวและบรรดาผู้ชื่นชอบศิลปะจากทั่วทุกมุมโลก เชิญชวนให้เรามาผ่อนคลายรื่นรมย์กับงานศิลป์และช่วงเวลาดีๆ ที่ฮ่องกงไปด้วยกัน                  

KAWS:HOLIDAY Hong Kong จะจัดแสดง ณ ใจกลางอ่าววิคตอเรียของฮ่องกงตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 มีนาคม 2562 โดยเราสามารถชมผลงานได้อย่างใกล้ชิดที่บริเวณเซ็นทรัลและเวสเทิร์นดิสทริคพรอมินาด ฝั่งเซ็นทรัล (Central and Western District Promenade – Central Section) SK Lam ครีเอทีฟไดเรคเตอร์และคิวเรเตอร์ของ AllRightsReserved ซึ่งมีโอกาสร่วมงานกับ KAWS มาหลายต่อหลายครั้ง ได้กล่าวถึงศิลปินชื่อดังซึ่งถือเป็นหนึ่งในศิลปินผู้ทรงอิทธิพลที่สุดคนหนึ่งของโลกในยุคปัจจุบัน รวมถึงผลงานของเขา ว่า “ในปี 2010 เราได้เปิดตัวผลงานของ KAWS ที่ฮ่องกงเป็นครั้งแรก และตอนนี้เราก็รู้สึกตื่นเต้นดีใจมากที่ได้จัดแสดง KAWS:HOLIDAY สุดยอดงานศิลปะกลางแจ้งขนาดมหึมาในบ้านเกิดของเราอย่างฮ่องกง ซึ่งก็เป็นเวลาเกือบสิบปีแล้วจากการพบกันครั้งแรก”   




นายแอนโทนี่ เลา ผู้อำนวยการบริหารของการท่องเที่ยวฮ่องกง กล่าวว่า “มีนาคมเป็นเดือนแห่งเทศกาลศิลปะประจำปีของฮ่องกง ที่จะมีกิจกรรมอีเว้นท์ด้านศิลปะวัฒนธรรมหลากแขนงจัดขึ้นทั่วเมืองเพื่อดึงดูดคนรักศิลปะทั่วโลกให้เดินทางมาเยือน และเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่งานศิลปะอินสตอลเลชั่นกลางแจ้งขนาดใหญ่อย่าง KAWS:HOLIDAY จะมาจัดแสดงที่อ่าววิคตอเรียในเดือนนี้เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับนักท่องเที่ยวผู้นิยมศิลปะ KAWS:HOLIDAY ในฐานะหนึ่งในไฮไลท์หลักของเทศกาล Hong Kong Arts Month จะทำให้ฮ่องกงเป็นที่รู้จักของผู้คนทั่วโลกมากขึ้น อีกทั้งช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของมหานครนี้ในฐานะเมืองศูนย์กลางศิลปะระดับโลกให้แข็งแกร่งขึ้นด้วย” ศิลปิน KAWS ได้บินลัดฟ้ามายังฮ่องกงเพื่อเปิดงานนิทรรศการศิลปะ KAWS:HOLIDAY ของเขาร่วมกับแขกผู้มีเกียรติท่านอื่น ๆ ซึ่งจะจัดแสดงถึงสิ้นเดือนนี้ ที่บริเวณอ่าววิคตอเรีย   

รายละเอียดเกี่ยวกับนิทรรศการ KAWS:HOLIDAY Hong Kong  
วันที่: 22-31 มีนาคม 2562
สถานที่: อ่าววิคตอเรีย ฮ่องกง
จุดชมการแสดง: เซ็นทรัลและเวสเทิร์นดิสทริคพรอมินาด (ฝั่งเซ็นทรัล)




ผู้จัดงานและพาร์ทเนอร์ของนิทรรศการ KAWS:HOLIDAY Hong Kong  
สร้างสรรค์ผลงานโดย: KAWS
จัดงานและดูแลงานโดย: AllRightsReserved Ltd.
นำเสนอโดย: Asia Miles
สนับสนุนโดย: การท่องเที่ยวฮ่องกง

หมายเหตุสำหรับนิทรรศการ KAWS:HOLIDAY Hong Kong 
พื้นที่รอบงานศิลปะจะถูกปิดห้ามเข้าชมหากมีปัญหาสภาพอากาศรุนแรง โดยนักท่องเที่ยวสามารถติดตามประกาศสำคัญได้จากช่องทางข่าวสารที่เป็นทางการของ AllRightsReserved

 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)