ข่าวและโปรโมชั่น

ชวนครอบครัวยกก๊วนหนีเมืองกรุง ไปสัมผัสมนต์เสน่ห์วิถีไทยริมสายน้ำท่าจีน พร้อมเที่ยวสงกรานต์ที่สวนสามพราน


ยกนิ้วขึ้นมานับดู จากนี้เหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่วันก็จะถึงเทศกาลสงกรานต์ หรือ วันปีใหม่ของไทยกันแล้ว ซึ่งปีนี้มีวันหยุดยาวให้ได้พักผ่อนต่อเนื่องกันถึง 5 วัน และช่างเป็นช่วงวันหยุดแสนวิเศษ หลายคนถือโอกาสนี้ กระความสัมพันธ์เติมความสุขให้กับครอบครัวผ่านการเฉลิมฉลองในรูปแบบต่างๆ เช่น ชวนกันไปไหว้พระทำบุญ รดน้ำ ดำหัว ขอพรผู้ใหญ่และเล่นสาดน้ำ ซึ่งถือเป็นประเพณีวิถีไทย ที่สืบถอดกันมาแต่โบราณ



ว่าแต่สงกรานต์ปีนี้ เพื่อนๆ วางแผนกันไว้หรือยังว่าจะพาครอบครัวไปกระความสัมพันธ์กันที่ไหนดี หากยังไม่มีแนะนำที่นี่เลย!! สวนสามพราน จ.นครปฐม หนึ่งในสถานที่พักผ่อนและแหล่งท่องเที่ยวเลื่องชื่อ ใกล้กรุงที่นักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่างชาติพากันมาเยือนอย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์ของทุกปี ที่นี่เต็มไปด้วยมนเสน่ห์ และคราคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวที่ยกก๊วนครอบครัวมาแชร์ความสุขในช่วงเวลาพิเศษร่วมกัน ทำให้บรรยากาศอบอุ่นและคึกคักเป็นพิเศษ  

สำหรับปีนี้ ยังเน้นบรรยากาศอบอุ่นและคงความเป็นเอกลักษณ์วิถีไทย เล่นสงกรานต์อย่างสร้างสรรค์ ส่งความสุขกันด้วยน้ำสะอาด ไม่เล่นแป้ง ไม่มีดินสอพอง มีไม่เล่นสี โดยเนรมิตพื้นที่กว้างใหญ่ใต้เงาไม้ร่มรื่นบริเวณสนามม่านไทร ติดกับริมแม่น้ำท่าจีน จัดเตรียมกิจกรรมต่างๆ ไว้คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวกันอย่างคึกคัก อาทิ สรงน้ำพระพุทธรูป รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ก่อเจดีย์ทราย ชมขบวนแห่นางสงกรานต์ ที่จัดเตรียมไว้อย่างงดงามและสนุกกับการเล่นน้ำสงกรานต์ให้ชุ่มฉ่ำชื่นหัวใจ



ทั้งนี้ในสวนสามพราน ยังมีหมู่บ้านปฐม (Patom Organic village) ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวเปิดใหม่ ที่น่าสนใจให้ได้สัมผัส เป็นสถานที่แปรรูปสินค้าออร์แกนิก ลูกค้าจะได้ท่องเที่ยวเรียนรู้ตามเส้นทางวัตถุดิบ อาทิ กล้วย ข้าวและสมุนไพร ที่ถ่ายทอดผ่านกิจกรรม workshop ฐานต่างๆ และยังมีโซนเกษตรอินทรีย์ โซนครัวไทย โซนสมุนไพรและโซนหัตถศิลป์ แต่ละโซนมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกมากมาย รวมถึงคาเฟ่เก๋ๆ ให้นั่งจิบกาแฟออร์แกนิก ชมธรรมชาติแบบชิวๆ 

หรือจะเปิดประสบการณ์ใหม่นั่งเรือแจวชิวๆ ข้ามแม่น้ำท่าจีน ไปสัมผัสธรรมชาติพื้นที่ต้นน้ำ แหล่งผลิตวัตถุดิบออร์แกนิกที่ ปฐม ออร์แกนิก ฟาร์ม สวนเกษตรอินทรีย์ พื้นที่กว่า 30 ไร่ ของสวนสามพราน ที่นี่ สามารถไปเรียนรู้เกี่ยวกับการทำเกษตรอินทรีย์ ผ่านกิจกรรม Workshop ที่น่าสนใจหลากหลายฐาน อาทิ ปลูกผักในเปลือกไข่ เรียนรู้เรื่องประเภทของดิน สาธิตผสมดินปลูก สาธิตการเก็บเมล็ดพันธุ์ สาธิตการเพาะต้นกล้าการเลี้ยงไส้เดือนสาธิตการทำน้ำหมัก เป็นต้น ย้ำ!!! ทุกกิจกรรมทั้งสองพื้นที่สามารถร่วมสนุกกันได้ทั้งครอบครัว 



มาเลย!!..13 เมษายน นี้ ยกครอบครัวมาแชร์ความสุขช่วงเวลาพิเศษ ร่วมสืบสานประเพณีไทย เล่นน้ำสงกรานต์ให้ชุ่มฉ่ำกาย ชื่นหัวใจ ในบรรยากาศธรรมชาติอันแสนอบอุ่น ริมแม่สายน้ำใหญ่ ในสวนสามพราน จ.นครปฐม เริ่มเปิดพื้นที่ให้สัมผัสความสุขกันตั้งแต่เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดโทร 034-322-588-93 หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : www.suansampran.com
 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)