ข่าวและโปรโมชั่น

ชวนชมการแสดง แสง เสียง และม่านน้ำ ชุด “แสงแห่งพระมหากรุณาธิคุณอบอุ่นหล้า” ตระการตางดงามไปกับไฟประดับนับหมื่นดวงครั้งแรกของไทย



ขอเชิญชวนคนไทยเที่ยวงานมหรสพสมโภช เนื่องใน งานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก วันที่ 22-28 พ.ค. 62 ณ ท้องสนามหลวง พร้อมชมการแสดง แสง เสียง และม่านน้ำ ชุด “แสงแห่งพระมหากรุณาธิคุณอบอุ่นหล้า” ตระการตางดงามไปกับไฟประดับนับหมื่นดวงครั้งแรกของไทย

รัฐบาลกำหนดจัดงานมหรสพสมโภช เนื่องในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ระหว่างวันที่ 22-28 พฤษภาคม 2562 ณ ท้องสนามหลวง อย่างยิ่งใหญ่ งดงาม เป็นเวลา 7 คืน โดยกระทรวงวัฒนธรรมได้รับมอบหมายให้ประสานความร่วมมือกับทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ เอกชน สถาบันการศึกษา สมาคมม มูลนิธิต่างๆ เพื่อเป็นตัวแทนของพสกนิกรไทยในการที่จะร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ 






สำหรับการแสดงมหรสพในวาระพิเศษนี้ จะมีทั้งการแสดงแบบดั้งเดิมที่เคยมีมาแต่อดีตกาล จนถึงการแสดงที่เป็นที่นิยมในยุคปัจจุบัน นอกจากนี้ยังจัดให้มีการแสดง แสง เสียง และม่านน้ำ ชุด “แสงแห่งพระมหากรุณาธิคุณอบอุ่นหล้า” ณ บริเวณพื้นที่สนามหลวง 






นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเอ็มโอจำกัด (มหาชน) ในฐานะอำนวยการผลิต การจัดแสดงแสง เสียงและม่านน้ำ ชุด “แสงแห่งพระมหากรุณาธิคุณอบอุ่นหล้า” กล่าวว่าการแสดงชุดนี้ นับเป็นงานประดับไฟครั้งแรกบนพื้นที่กว่า 20,000 ตารางเมตร ที่ท้องสนามหลวง พบกับความงดงามตระการตาไปกับไฟประดับสีสันต่างๆ ในรูปแบบสวนดอกไม้และต้นไม้ นับหมื่นดวงที่ส่องประกายสว่างไสว พร้อมรับชมเรื่องราวความงดงามของเจ้าพระยา สายน้ำแห่งชีวิต และพระมหากรุณาธิคุณที่แผ่ไพศาลไปยังพสกนิกรไทยทั่วประเทศ ให้มีความสงบสุข ร่มเย็น เป็นฉัตรแก้วของปวงประชา ผ่านเทคนิคม่านน้ำและน้ำพุความยาวกว่า 40 เมตร โดยเปิดไฟประดับให้ประชาชาชนถ่ายรูปได้ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป และจัดแสดง แสง เสียงและม่านน้ำ ในเวลา 21.30 -23.00 น. ทั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนการจัดแสดงโดย ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)

 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)