ข่าวและโปรโมชั่น

ชวนเที่ยวธรรมชาติ ชมผีเสื้อหลากสีในเทศกาลชมผีเสื้อ ณ แคมป์บ้านกร่าง แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี



เมื่อเข้าสู่ช่วงหน้าฝน หลายคนมักมีคำถามว่า "หน้าฝนนี้เที่ยวไหนดี" วันนี้ govivigo จะมาแนะนำอีกสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ ที่คนรักธรรมชาติไม่ควรพลาด!! มาชมฝูงผีเสื้อสวยๆ หลายหลายสายพันธุ์กว่า 200 ชนิดใน เทศกาลชมผีเสื้อ ณ แคมป์บ้านกร่าง แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่กลางเดือนเมษายน ถึงเดือน มิถุนายน 2562 นี้

ที่นี่เป็นแหล่งรวมผีเสื้อนานาชนิด ที่จะพากันมาหากินเกลือตามดินโป่ง ณ แคมป์บ้านกร่าง หากใครต้องการมาชมผีเสื้อแนะนำให้มาชมในช่วงเวลาที่เหมาะสม คือ ช่วงเช้าแสงแดดอ่อน ตั้งแต่เวลาประมาณ 08.00 – 10.00 น.

โดยมีเส้นทางดูผีเสื้อ เริ่มจาก กิโลเมตรศูนย์ ณ บริเวณด่านตรวจเขา สามยอดถึงกิโลเมตรที่ 17 จุดนี้คุณจะเห็นผีเสื้อตามสองข้างทางตามโป่งดิน บริเวณแอ่งน้ำมีผีเสื้อหนอนจำปีจุดแยก ผีเสื้อสะพายฟ้า ผีเสื้อวาวสีต่างฤดู ตามพุ่มไม้มีผีเสื้อกะลาสีธรรมดา ผีเสื้อสีตาลจุดตาห้า ผีเสื้อช่างร่อน ตามกองมูลสัตว์มีผีเสื้อเหลืองหนามธรรมดา ผีเสื้อตาลหนามใหญ่ และที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ กจ. 4 (บ้านกร่าง) บริเวณด้านหลัง แคมป์บ้านกร่าง เป็น ลำธารที่มีผีเสื้อให้ชมนานาชนิด อาจพบผีเสื้อหางติ่งสะพายเขียว ซึ่งผีเสื้อชนิดนี้จะเป็นผีเสื้อหายากอีกด้วย สำหรับท่านที่อยู่กรุงเทพฯ หากต้องการมาดูผีเสื้อที่ แคมป์บ้านกร่าง แก่งกระจาน สามารถเลือกเที่ยวได้ทั้งแบบไปเช้าเย็นกลับ หรือจะค้างคืนก็สามารถทำได้

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน หมายเลขโทรศัพท์. 032-45 9293

การเดินทาง

รถส่วนตัว จากกรุงเทพฯ เดินทางโดยใช้ทางหลวง หมายเลข 35 ต่อด้วยหมายเลข 4 ถึง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี แยกเข้าทางหลวง หมายเลข 3499 สู่ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ต่อด้วยเส้นทางภายในอุทยานฯ

ขอบคุณข้อมูลจาก : amazingthaitour

 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)