ข่าวและโปรโมชั่น

ร่วมฉลองมิตรภาพพร้อมผู้คนทั่วโลก ! กับ 6 จุดหมายแสนคึกคักเหมาะสำหรับไปเที่ยวเป็นกลุ่ม


“เพื่อนที่รับฟังเรื่องเล่าของคุณถือเป็นเพื่อนที่ดี แต่ถ้าเป็นเพื่อนซี้ต้องออกไปปผจญภัยด้วยกัน” วันนี้ govivigo มีข้อมูลดีๆ จาก Booking.com ที่จะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะแก่การพจญภัยกับแก๊งเพื่อนซี้ เพื่อฉลองวันมิตรภาพโลก ที่ทุกคนไม่ควรพลาดมาฝาก

วันมิตรภาพโลกจะมีการเฉลิมฉลองทั่วโลกในวันที่ 30 กรกฎาคม ของทุกปี แน่นอนว่ามิตรภาพไม่ใช่สิ่งที่จะฉลองกันแค่วันเดียวต่อปี เพราะนักเดินทางหลาย ๆ คนวางแผนที่จะเดินทางกับเพื่อนฝูงอยู่บ่อยครั้ง  Booking.com ผู้นำระดับโลกด้านการเชื่อมโยงผู้เดินทางกับตัวเลือกที่พักน่าทึ่งมากมาย จึงนำเสนอ 6 จุดหมายแสนสวย ที่ได้รับการแนะนำจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกว่าหากไปเที่ยวเป็นกลุ่ม ทริปนี้จะสนุกยิ่งขึ้น ดังนั้นอย่าลืมนัดก๊วนเพื่อนให้พร้อม ก่อนแพ็คกระเป๋าและออกไปสร้างความทรงจำดี ๆ กับเพื่อนคนโปรดได้เลย เพราะท้ายที่สุดแล้ว เหตุผลที่เราต่างออกเดินทางก็เพื่อสร้างความทรงจำใหม่ ๆ ที่มีค่าในชีวิตนั่นเอง

คราคูฟ ประเทศโปแลนด์


คราคูฟถือเป็นหนึ่งในเมืองที่เก่าแก่ที่สุดของโปแลนด์ ซึ่งยืนหยัดต่อกระแสการเปลี่ยนแปลงทางประวัติศาสตร์และกลายมาเป็นเมืองแถวหน้า สถาปัตยกรรมทั้งยุคกลางและยุคใหม่ตั้งอยู่ร่วมกับธรรมชาติของโลกได้กลมกลืนอย่างแท้จริง โดยมีทั้งภูมิทัศน์เทือกเขาไปจนถึงจัตุรัส Market Square ที่คึกคักไปด้วยผู้คนจากทุกสารทิศ ซึ่งจัตุรัสใจกลางเมืองนี้เป็นจุดที่เหล่าผองเพื่อนมารวมตัวและเดินเล่นเรื่อยเปื่อยด้วยกัน หากคุณและเพื่อน ๆ อยากลิ้มรสสตรีทฟู้ดท้องถิ่น ก็ควรไปที่ย่าน Plac Nowy และแวะที่ร้านเล็ก ๆ สักร้านซึ่งขาย Zapiekanka (แซนวิชเปิดหน้าโปะเห็ดผัดแบบซอเต้และชีส) นอกจากนี้ คราคูฟยังมีที่พักสไตล์อพาร์ตเมนต์มากมาย อีกทั้งเป็นหนึ่งในจุดหมายซึ่งไม่แพงนักในยุโรป จึงถือเป็นโบนัสเพิ่มเติมสำหรับการมาเที่ยวเป็นกลุ่ม


ที่พักแนะนำ: Feldmana 6 Apartments ให้บริการที่พักกว้างขวางเหมาะสำหรับกลุ่มเพื่อนซึ่งต้องการใช้เวลาด้วยกันในคราคูฟ อพาร์ตเมนต์นี้มีห้องนั่งเล่นสไตล์โมเดิร์นและห้องครัวพร้อมอุปกรณ์ครบครันซึ่งเหมาะสำหรับพูดคุยกับเพื่อน ๆ ระหว่างพักผ่อนหลังออกไปเที่ยวชมเมืองมาตลอดวัน

กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย


กรุงเทพฯ เป็นเมืองแห่งความแตกต่าง กลิ่นต่าง ๆ ลอยเข้าประสาทสัมผัส เสียงจราจรอื้ออึงอยู่รอบ ๆ และพ่อค้าแม่ขายเบียดเสียดดึงความสนใจอยู่ทั่วทุกมุม แต่ในขณะเดียวกันกรุงเทพฯ ก็เป็นเมืองที่มีบรรยากาศเงียบสงบอยู่ด้วย เพราะเต็มไปด้วยวัดวาอารามใหญ่โตและรอยยิ้มเจิดจ้าจากชาวเมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นมิตรที่สุดในโลก ออกตะลอนไปกับเพื่อน ๆ พบปะกับนักท่องเที่ยวและคนท้องถิ่นได้ที่ตลาดนัดจตุจักร ซึ่งเป็นตลาดที่มีผู้มาเยือนมากกว่า 200,000 คนในแต่ละวัน หรือจะไปใช้เวลาที่ตลาดกลางคืนสะพานพุทธซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับช้อปปิ้งหลังพระอาทิตย์ตก หาของทานเล่น และถามสารทุกข์สุกดิบกับเพื่อน ๆ


ที่พักแนะนำ: Vera Nidhra เป็นบีแอนด์บีสไตล์บูติค ตัวอาคารดัดแปลงมาจากห้องแถวโบราณซึ่งตั้งอยู่ในย่านเมืองเก่าของกรุงเทพฯ ผู้เข้าพักสามารถใช้เวลากับเพื่อน ๆ ได้บริเวณหนึ่งในพื้นที่ส่วนกลางแสนมีสไตล์ของที่พัก ก่อนจะออกไปผจญภัยค้นหาความล้ำค่าที่ซ่อนอยู่ภายในมหานครที่วุ่นวายแห่งนี้

บาร์เซโลนา ประเทศสเปน


เมืองแห่งอากาศสดใส วัฒนธรรมชายหาดมีชีวิตชีวา และแหล่งรวมผลงานชิ้นเอกนับไม่ถ้วนของสถาปนิกเกาดี จุดหมายแสนสวยแห่งนี้เป็นศูนย์รวมรสนิยมและสีสันที่หลากหลาย ย่าน Gothic Quarter เป็นจุดยอดเยี่ยมสำหรับใช้เวลาช่วงกลางวันกับเพื่อน ๆ ออกตะลอนไปยังตรอกซอกซอยโบราณซึ่งมีร้านค้าและบาร์เรียงราย ส่วนบริเวณถนน La Rambla สีสันสดใสก็เต็มไปด้วยเหล่านักแสดงเปิดหมวกและคาเฟ่ริมทาง ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับนั่งพักมองคนท้องถิ่นแสนเป็นมิตรเดินผ่านไปมา


ที่พักแนะนำ: BCN Rambla Catalunya Apartments สุดทันสมัยตั้งอยู่ในใจกลางบาร์เซโลนา บริเวณระหว่างถนน Rambla de Catalunya และถนน Aribau ซึ่งมีชีวิตชีวา อพาร์ตเมนต์แต่ละยูนิตมีห้องนั่งเล่นแสนสบายซึ่งคุณและเพื่อน ๆ สามารถผ่อนคลายหลังออกไปตะลอนมาทั้งวัน ไม่ว่าจะเที่ยวชมเมือง แวะบาร์ต่าง ๆ หรือลองทานทาปาส

นิวยอร์กซิตี้ สหรัฐอเมริกา


คงไม่มีเมืองใดที่จะสะท้อนถึงหลักการตั้งต้นของสหรัฐอเมริกาที่ว่า “ชีวิต เสรีภาพ และการแสวงหาความสุข” ได้ดีไปกว่านิวยอร์กซิตี้อีกแล้ว เพราะที่นี่้เต็มไปด้วยความหวัง ทุกมุมถนนเผยให้เห็นทั้งอะไรใหม่ ๆ และไม่คาดคิด ออกไปสำรวจจุดถ่ายทำรายการโทรทัศน์และภาพยนตร์บางเรื่องที่ได้รับความนิยมที่สุดตลอดกาล จากนั้นออกไปเที่ยวสนุกกับผองเพื่อนตามแบบฉบับซีรีส์เฟรนส์ที่หนึ่งในพิพิธภัณฑ์ระดับโลกของเมือง ชมการแสดงสุดประทับใจที่มีให้เลือกมากมายสักรายการที่โรงละคร หรือเพียงแค่หาคาเฟ่บรรยากาศอบอุ่นในละแวกเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับความฝันและการผจญภัยครั้งถัดไป


ที่พักแนะนำ: East Village Apartments เป็นอาคารเก่าแก่ที่สร้างด้วยหินสีแดงน้ำตาล มีทำเลซึ่งสามารถเดินไปเที่ยวย่านดัง ๆ อย่างโซโห กรีนิชวิลเลจ และยูเนียนสแควร์ ที่พักแห่งนี้ให้บริการครัวพร้อมอุปกรณ์ครบครัน อีกทั้ง WiFi ฟรีให้ได้   โพสต์รูปลง Instagram เป็นภาพตื่นตาของคุณและเพื่อน ๆ ที่ถ่ายในนครที่ไม่เคยหลับใหล  

เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย


เซนต์ปีเตอร์สเบิร์กนั้นเต็มไปด้วยมหาวิหาร สวนสาธารณะ และสะพานแสนสวย เรียกได้ว่าเป็นแหล่งรวมมรดกที่ยืนยงและงามจับใจของพระเจ้าปีเตอร์มหาราช ผู้ทรงสร้างเมืองแห่งนี้เพราะได้รับแรงบันดาลใจจากถนนและลำคลองเปี่ยมเสน่ห์ของกรุงอัมสเตอร์ดัม หากคุณและเพื่อน ๆ สนใจด้านวัฒนธรรมและต้องการดื่มดำกับความรุ่งโรจน์ของเมือง ที่นี่ก็เป็นจุดหมายสุดสมบูรณ์แบบเพราะได้ขึ้นทะเบียนมรดกโลก UNESCO โดยมีทั้งสิ่งก่อสร้างสถาปัตยกรรมเก่าแก่จำนวนมาก รวมถึงอนุสรณ์สถานตระการตาต่าง ๆ อีกนับพัน ลองไปทัวร์เป็นกลุ่มเพื่อชมสถานที่สำคัญทางประวัติศาสต์และมรดกทางวัฒนธรรมตรึงใจทั้งหลายดูสักหน่อยก็น่าสนใจไม่น้อย


ที่พักแนะนำ: การพักกับเพื่อน ๆ ในโฮสเทลระหว่างเดินทางอาจเป็นโอกาสดีเยี่ยมให้ได้พบปะผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วโลก และจาก Hostel Chickadee ซึ่งตั้งอยู่ในอาคารเก่าแก่ก็สามารถเดินไปเที่ยวโบสถ์แห่งหยดเลือดได้ โฮสเทลแห่งนี้มีครัวพร้อมอุปกรณ์ครบครันซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับมาพักผ่อนด้วยกันและทำอาหารอร่อย ๆ ทานกับเพื่อน

โรม ประเทศอิตาลี


โรมเป็นหนึ่งในจุดหมายที่ดีที่สุดของโลกสำหรับดื่มด่ำกับวัฒนธรรมอย่างล้ำลึก เพราะมีทั้งโบราณสถานไปจนถึงศิลปะสมัยใหม่และสถาปัตยกรรมสุดโมเดิร์น ดังนั้นไม่ว่าคุณจะสนใจแนวไหน กรุงโรมก็มีอะไรให้ไปดูและเพลิดเพลินได้ตลอด ระหว่างออกเที่ยวชมเมืองและสถานที่สำคัญสุดตระการตาอย่างวิหารแพนธีออน โคลอสเซียม และโรมันฟอรัม ก็อย่าลืมไปลิ้มลองไอศกรีมเจลาโต้จากสักร้านในเมืองที่มีให้เลือกมากมาย ส่วนจัตุรัส Piazza di Spagna ก็เป็นจุดดีเยี่ยมสำหรับมองผู้คนหรือศึกษาการแต่งตัวจากเหล่าแฟชั่นนิสต้าที่ออกมาเดินบนถนน Via dei Condotti ปิดท้ายก่อนกลับบ้านด้วยการไปโยนเหรียญอธิษฐานลงน้ำพุเทรวี่ เพื่อที่จะได้มั่นใจว่าคุณและเพื่อน ๆ จะได้กลับมาเยือนเมืองสุดตื่นตาแห่งนี้อีก


ที่พักแนะนำ: Amazing Colosseo ตั้งอยู่ห่างจากโคลอสเซียมโดยเดินเป็นระยะสั้น ๆ ที่พักสุดทันสมัยแห่งนี้มีครัวให้ทำอาหารเองได้และมีพื้นที่รองรับผู้เข้าพักได้ถึง 8 คน นอกจากนี้ก็ยังมีห้องชมภาพยนตร์และโต๊ะพูล เรียกได้ว่าอพาร์ตเมนต์สุดกว้างขวางนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับทริปแสนสนุกของผองเพื่อนซึ่งมาเที่ยวใจกลางเมืองแห่งความเป็นนิรันดร์ ตื่นรับเช้าวันใหม่ด้วยวิวตระการตาของหนึ่งในแลนด์มาร์กมีผู้มาเยือนมากที่สุดในประเทศอิตาลี จากนั้นดื่มด่ำกับกาแฟดี ๆ สักถ้วยก่อนจะออกไปเดินเล่นใต้ร่มเงาของโบราณสถานเก่าแก่นับร้อยปี




 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)