ข่าวและโปรโมชั่น

สานฝันผู้พิการและผู้สูงอายุพาเที่ยว จ.ราชบุรี ท่องเที่ยวสร้างสรรค์ สานฝันเพื่อคนทั้งมวล กับกรมการท่องเที่ยว


วันนี้ govivigo มีข่าวสารดีๆ มาฝากเพื่อนๆ กับกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ เอาใจผู้พิการและผู้สูงอายุ กว่า 70 คน พาเที่ยวชมของดีเมืองราชบุรี เมื่อวันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม 2562 กับกิจกรรมชื่อเก๋โดนใจ “ท่องเที่ยวสร้างสรรค์ สานฝันเพื่อคนทั้งมวล” ไม่ว่าใครก็เที่ยวได้ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล (Tourism for All) สร้างความเสมอภาคเท่าเทียมในการเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวและบริการต่างๆ 


โดยถือเป็นการเปิดประตูสู่เมืองราชบุรี ที่มีของดีมากมายให้เลือกชม และเป็นการเปิดตัวสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ โดยมี นางสาวสรียา บุญมาก ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดราชบุรี ให้การต้อนรับ เราเริ่มต้นท่องเที่ยวกันที่ ณ สัทธา อุทยานไทย ตั้งอยู่ที่อำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี มีพื้นที่กว้างขวางถึง 42 ไร่ หลังจากเดินทางมาถึงแล้ว เจ้าหน้าที่ ณ สัทธา ก็ได้พาทุกคนไปชมยังจุดต่างๆ  ทั้งเจ็ดแห่ง โดยผู้ร่วมกิจกรรมจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับ กษัตริย์ผู้กอบกู้เอกราชไทย ชมหุ่นขี้ผึ้งไฟเบอร์กลาสของบุคคลสำคัญผู้เป็นต้นแบบคนดีของแผ่นดิน ลอดถ้ำพุทธชาดก  ชมบ้านเรือนไทย 4 ภาค ซึ่งเป็นการจำลองวิถีการดำเนินชีวิตของคนไทยในภาคต่างๆ ลิ้มรสขนมกาบมณี ขนมไทยแท้สูตรพิเศษที่หาทานได้ยาก อร่อยจนผู้เข้าร่วมกิจกรรมประทับใจในรสชาติกันไปตามๆ กัน และเรียนรู้การทำยาดมโอ่ง ได้โอกาสแสดงฝีมือวาดลวดลายลงบนโอ่งยาดม ที่มีชิ้นเดียวในโลก จากฝีมือของตนเอง งานนี้ทำเอาผู้เข้าร่วมกิจกรรมสนุกสนานกันไปตามๆ กัน แถมยังได้ยาดมโด่งกลับไปเป็นที่ระลึกด้วย


จาก ณ สัทธา อุทยานไทย เรามุ่งหน้ากันต่อที่ ศูนย์การเรียนรู้เรื่องของโอ่ง ดอนตะโก ราชบุรี เพื่อพาทุกคนมาเรียนรู้เรื่องราวประวัติความเป็นมา กว่าจะมาเป็นโอ่งของดีเมืองราชบุรีได้ ทำเอาตื่นตา ตื่นใจ กับที่มาที่ไปของโอ่งแต่ละใบ พร้อมกับชมตำนานอริยธรรมโอ่งมังกรผ่านอนิเมชั่น ชมการสาธิตวิธีปั้นโอ่ง ร่วม workshop ปั้นโอ่งและเพ้นท์โอ่ง ด้วยตนเอง งานนี้เรียกเสียงหัวเราะ ความสนุกสนาน และได้ความรู้เพิ่มขึ้นอีกมากมาย

นับเป็นกิจกรรมดีๆ ของกรมการท่องเที่ยว ที่ทำให้ทุกคนได้สนุกสนานกันตลอดทั้งวัน สร้างความประทับใจให้กับทุกคน สมกับที่เป็นการท่องเที่ยวแบบสร้างสรรค์ สานฝันให้ทุกคนก็มาเที่ยวได้จริงๆ

รายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล ข้อมูลเพิ่มเติม 

กรมการท่องเที่ยว : www.dot.go.th   โทรศัพท์  0 2219 4010-7
ณ สัทธา  : www.nasatta.com    โทรศัพท์  032 383 333
ศูนย์การเรียนรู้เรื่องของโอ่ง : www.ruangkongong.com  โทรศัพท์  09 8241 9148

 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)