ข่าวและโปรโมชั่น

7 จุดหมายสุดตื่นตาสำหรับคนรักธรรมชาติ ที่คุณสามารถเจอได้ทั้งเขาและทะเลในที่เดียว!


คงมีเพื่อนๆ หลายคนที่ชื่นชอบการพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ และเคยเจอกับคำถามที่ว่า "ชอบเขาหรือทะเล" เมื่อต้องเลือกจุดหมายในฝันสำหรับทริปพักผ่อนสุดหรู ผู้เดินทางหลายคนพบว่าตนเองต้องพบกับคำถามที่ยากจะตอบ ว่าชอบไปหาดทรายงามบริสุทธิ์ หรือดื่มด่ำทิวทัศน์เทือกเขาที่สวยจนลืมหายใจดี สำหรับผู้ที่คิดว่าภาพแสงแดดอาบไล้ชายฝั่งนั้นดึงดูดใจพอๆ กับการเดินไปตามเนินเขาก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะอันที่จริงแล้วมีผู้เดินทางชาวไทย 67% ซึ่งต้องการไปเที่ยวทะเลในปี 2019 และอีก 80% กล่าวว่าเทือกเขาเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกจุดหมาย* ด้วยเหตุนี้ Booking.com ผู้นำด้านการเดินทางในโลกออนไลน์ซึ่งเชื่อมโยงผู้เดินทางเข้ากับตัวเลือกที่พักมีเอกลักษณ์หลากหลายประเภท ตลอดจนสิ่งต่างๆ ที่ห้ามพลาดเมื่อเดินทางและตัวเลือกด้านการเดินทางอย่างราบรื่น ได้เจาะฐานตัวเลือกที่พักกว่า 29 ล้านรายการ ในจุดหมายกว่า 153,000 แห่ง เพื่อเฟ้นหาจุดหมายสุดตื่นตาจำนวนหนึ่งที่ซึ่งภูเขาและทะเลมาบรรจบกัน เรียกได้ว่ามีทั้งป่าฝนเขตร้อนเขียวชอุ่ม ยอดเขาสูงชัน ผืนน้ำใสราวกระจก และหาดทรายทอดยาวรวมอยู่ในที่เดียวและใกล้ๆ เพื่อนๆ จึงสามารถเพลิดเพลินกับที่สุดแห่งทั้งสองอย่างได้อย่างแท้จริงสำหรับทริปพักผ่อนครั้งถัดไป

 

โซเฟรียร์ เซนต์ลูเซีย หมู่เกาะเลสเซอร์แอนทิลลีส


สำหรับจุดหมายเงียบสงบที่มีทั้งชายหาดที่เหมาะกับถ่ายภาพลง IG อย่างไม่น่าเชื่อกับเส้นทางเดินเขาผ่านป่าเขตร้อนเขียวชอุ่ม ไม่มีที่ไหนจะเหมาะไปกว่าเกาะสวรรค์แห่งทะเลแคริบเบียนอย่างเซนต์ลูเซีย หลังแช่ตัวในผืนน้ำสีฟ้าตรึงใจ ผู้รักการผจญภัยสามารถไปเดินเขาอย่างกระปรี้กระเปร่าข้าม Gros Piton ซึ่งได้ขึ้นทะเบียนมรดกโลก UNESCO และเป็นภูเขาไฟ 1 ใน 2 ลูกบนเกาะ เริ่มออกเดินทางจากหมู่บ้าน Fond Gens Libre และใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง (ต่อขา) ก็จะไปถึงยอดเขาซึ่งสูงเกือบ 798 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ทิวทัศน์มุมกว้างแบบไม่มีใครเทียมจากจุดบนสุดนั้นเรียกได้ว่าคุ้มค่าที่ได้ลงแรงไปอย่างแน่นอน



ที่พักแนะนำ: Sugar Beach, A Viceroy Resort ให้บริการวิลลาพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว ตั้งอยู่ติดกับผืนทรายขาวไร้มลทินของหาด Sugar Beach (หาดน้ำตาลทรายขาว) อันสมชื่อ โดยมียอดเขาสูงชันชื่อ Petit Piton ตั้งตระหง่านอย่างยิ่งใหญ่อยู่ทางเหนือ ที่พักนี้จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการถ่ายภาพทริปพักผ่อนสุดตระการตาแบบสุด ๆ หลังได้ตื่นเต้นกับการสำรวจทุกอย่างบนเกาะมาทั้งวัน ก็สามารถผ่อนคลายที่ Temazxal ซึ่งเป็นซาวน่ากลางแจ้งของรีสอร์ท โดยเป็นลอดจ์ขับเหงื่อทรงโดมแบบเมโซอเมริกาดั้งเดิม
 

เกาะอิธากา ประเทศกรีซ


อิธากาเป็นเกาะเล็ก ๆ ของกรีซที่ยังคงความงามตามธรรมชาติ มีชื่อเสียงในฐานะบ้านเกิดของวีรบุรุษโอดิเซียสจากมหากาพย์โอดิสซีของโฮเมอร์ เกาะที่เงียบสงบแห่งนี้ห่างไกลจากความพลุกพล่านของผู้คน บนเกาะมีหาดหินกรวดแสนสวยอยู่กระจัดกระจาย เสริมด้วยผืนทะเลสีน้ำเงินอมเขียวและหมู่บ้านเก่าแก่ทรงเสน่ห์ซึ่งตั้งเรียงรายไปตามพื้นที่ส่วนในของเทือกเขา วิธีที่ดีที่สุดในการเดินทางไปรอบ ๆ อิธากาคือใช้รถยนต์ เนื่องจากเกาะแห่งนี้ค่อนข้างเล็กและเดินทางไปยังจุดต่าง ๆ ได้ง่ายพอ อีกทั้งยังมีเส้นทางวิวสวยให้ไปสำรวจ ซึ่งรวมถึงเส้นทางจาก Vathy ไป Stavrosซึ่งขอแนะนำให้แวะจอดที่ Anogi และ Exogi เพื่อสัมผัสวิถีชีวิตหมู่บ้านชนบทอย่างแท้จริง ลองให้ความอยากรู้อยากเห็นนำทางไปเพราะไม่ว่าจะเลือกสำรวจที่ไหนก็จะได้รับรางวัลงาม ๆ เป็นวิวสุดตระตาการอย่างแน่นอน



ที่พักแนะนำ: Razos Windmill อาคารที่เคยเป็นกังหันลมแห่งนี้มีเรื่องราวความเป็นมามากมาย โดยได้มีการปรับปรุงเป็นอพาร์ตเมนต์ไม่เหมือนใครซึ่งผสานองค์ประกอบแบบดั้งเดิมเข้ากับความทันสมัย หลังออกไปตะลอนเที่ยวชายหาดต่าง ๆ และสำรวจหมู่บ้านภูเขาทรงเสน่ห์บนเกาะมาทั้งวัน คุณก็สามารถจิบไวน์ท้องถิ่นที่ลานระเบียงส่วนตัวแสนกว้างขวางพลางดื่มด่ำกับวิวพระอาทิตย์ตกเหนือทะเลไอโอเนียนแบบไม่มีอะไรมาบดบัง
 

มาคาร์สกา ประเทศโครเอเชีย


เมืองท่ามาคาร์สกาซึ่งงดงามเหมือนภาพวาดแห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณแนวชายฝั่งในภูมิภาคแดลเมเชียและอยู่ระหว่างเมืองสปลิทกับดูบรอฟนิก มาคาร์สกานั้นทรงเสน่ห์ด้วยป่าสนกลิ่นหอม หน้าผาขรุขระ และทะเลเอเดรียติกสีเหลือบน้ำเงินอมเขียว แม้ว่าตัวเมืองจะเล็กพอให้สำรวจด้วยการเดินหรือขี่จักรยาน แต่หากอยากผจญภัยและต้องการสำรววจเส้นทางที่ไม่เป็นที่รู้จักนัก การมีรถจะช่วยให้สัญจรไปยังเทือกเขา Biokovo Mountains ซึ่งอยู่ใกล้เคียงและเป็นแนวเทือกเขาที่สูงเป็นอันดับ 2 ในโครเอเชีย สำหรับรางวัลของความทุ่มเทนั้นคือวิวสุดลูกหูลูกตาของแนวป่าทึบลดหลั่นไปยังผืนทะเลที่ใสเหมือนผลึก



ที่พักแนะนำ: Apartments Beso มีวิวมุมกว้างของท่าเรือ ตั้งอยู่ในใจกลางมาคาร์สกาและห่างจากประภาคาร St. Peter Lighthouse เพียงไม่กี่นาที ลองจินตาการว่าจะได้นั่งทานอาหารโฮมเมดบนระเบียง และเมื่อทอดสายตาออกไปก็จะเห็นเรือใบจำนวนมหาศาลแล่นเข้าออกท่าบนผืนน้ำสีฟ้าระยิบระยับ
 

เกาะคาไว ฮาวาย


เกาะคาไวของฮาวายนั้นมีอีกชื่อเรียกว่า “Garden Isle” ที่นี่เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์เขตร้อนอย่างแท้จริง เพราะมีแนวผาใหญ่โต ป่าฝนเขียวชอุ่ม และหาดทรายสีทองยาวเป็นกิโล ๆ แม้บรรยากาศจะชวนให้เดินเที่ยวเตร่และดื่มด่ำกับทุกสิ่งที่สวยงาม (ซึ่งเป็นสิ่งที่ควรทำอย่างยิ่ง) แต่การเช่ารถเพื่อสำรวจบรรดาเมืองชายฝั่งที่น่าหลงใหลของเกาะคาไว ชายหาดที่ซ่อนตัวอยู่ และน้ำตกชื่อดังก็เป็นกิจกรรมที่ห้ามพลาด โดยจะใช้เวลาเพียงประมาณ 3 ชั่วโมงในการเดินทางจากสุดฝั่งทางเหนือ (Haena) ไปยังฝั่งตะวันตก (Polihale) ซึ่งเป็นเส้นทางขับรถชมวิวที่ท่านจะได้พบกับหนึ่งในหาดทรายสีขาวนวลที่ยาวที่สุดของเกาะ ผู้เดินทางซึ่งมองหาทิวทัศน์ที่ตระการตาอย่างแท้จริงก็ควรไปอุทยานKoke’e State Park เป็นอย่างยิ่ง เพราะมีภูมิทัศน์ยุคจูราสสิกแผ่กว้างและพืชพรรณสีเขียวเข้มและแนวผาสีแสดเข้ม ออกตะลุยไปตาม 1 ใน 7 เส้นทางเดินเขาหรือขับรถขึ้นไปยังจุดชมวิว Kalalau Lookout เพื่อชมวิวชายฝั่งที่งดงามหาใดเปรียบ



ที่พักแนะนำ: หากทริปพักผ่อนสุดสมบูรณ์แบบหมายถึงการนั่งทานอาหารใต้แสงดาวและขับกล่อมด้วยเสียงคลื่นกระทบฝั่ง Kauai Shores Hotel ซึ่งอยู่ติดหาดในคัปปาก็อาจจะเป็นที่พักสำหรับคุณ และหากต้องการให้บรรยากาศเงียบสงบชวนพักผ่อนตื่นเต้นขึ้นมาอีกสักหน่อย ก็อาจลองจองทัวร์เฮลิคอปเตอร์เพื่อชมวิวมุมสูงของภูมิทัศน์ภูเขาไฟสุดงดงามบนเกาะ
 

รัฐซาบาห์ เกาะบอร์เนียว ประเทศมาเลเซีย


เกาะบอร์เนียวเป็นเกาะที่ใหญ่อันดับ 3 ของโลก ผืนดินเกือบครึ่งปกคลุมด้วยป่าและแบ่งพื้นที่ออกเป็นของ 3 ประเทศ นอกจากนี้ก็ยังเป็นที่หลบมาพักผ่อนของผู้รักธรรมชาติ เพราะมีความหลากหลายอย่างมากของพืชพรรณและสรรพสัตว์ท้องถิ่น รัฐซาบาห์ซึ่งอยู่ปลายเหนือสุดของเกาะนั้นยังเป็นที่ตั้งของภูเขาคินาบาลูซึ่งเป็นยอดเขาสูงที่สุดในมาเลเซีย จึงทำให้เป็นจุดหมายท่องเที่ยวแสนมหัศจรรย์ที่ได้รับความนิยมสำหรับทั้งป่าฝนเขียวขจีและชายหาดกว้างใหญ่



ที่พักแนะนำ : Shangri-La’s Rasa Ria Resort & Spa ตั้งอยู่ในเขตสงวนซึ่งสามารถมองเห็นทะเลจีนใต้ และมีวิวงดงามของหาดทรายที่สะท้อนแสงแดด ป่าทึบ และยอดเขาสุดยิ่งใหญ่ เลือกได้ว่าจะเที่ยวแบบสบาย ๆ ด้วยการล่องเรือผ่อนคลายไปตามแม่น้ำคินาบาตางัน หรือถ้าจะให้ตื่นเต้นขึ้นมาหน่อยก็เดินป่าอย่างกล้าหาญตัดผ่านพุ่มไม้ โดยไม่ว่าจะชอบสไตล์ไหนก็มีอะไรมากมายให้สำรวจ
 

อ่าวเบย์ออฟไอแลนด์ส ประเทศนิวซีแลนด์


อ่าวเบย์ออฟไอแลนด์สนั้นประกอบด้วยเกาะกึ่งเขตร้อนมากกว่า 140 เกาะ จึงเรียกได้ว่าเป็นพื้นที่พักผ่อนซึ่งมีรูปแบบหลากหลาย ทั้งชายหาดที่ยังคงความเป็นธรรมชาติและภูมิประเทศภูเขาไฟสุดตื่นตา มีป่าเขียวชอุ่มมากมาย อ่าวที่เงียบสงบ และประวัติศาสตร์อัดแน่นให้ไปสำรวจ โดยคุณควรวางแผนทริปอย่างดีล่วงหน้าเพื่อให้มั่นใจว่าจะเก็บครบทุกอย่าง การเดินทางจะสะดวกอย่างยิ่งที่เบย์ออฟไอแลนด์สหากมีรถยนต์ อีกทั้งยังช่วยให้คุณสำรวจพื้นที่ต่าง ๆ ได้มากขึ้น แต่ไม่ว่าความสงสัยจะพาไปที่ไหนก็ไม่ควรพลาดไปเยือนเมือง KeriKeri เพราะคุณจะได้พบกับ Mission Houseซึ่งเป็นบ้านที่เก่าแก่ที่สุดในนิวซีแลนด์ (บางครั้งก็เรียกกันว่า Kemp House) และสำหรับผู้ที่ชอบเดินเที่ยว สิ่งที่พลาดไม่ได้เลยก็คือการเดินไปตามริมฝั่งแม่น้ำ Kerikeri จนถึงน้ำตก Wharepukeและน้ำตก Rainbow Falls




ที่พักแนะนำ : The Craicor Boutique Apartments ตั้งอยู่ในเมือง Paihia ใกล้ป่า Opua Forest จากที่พักแห่งนี้สามารถมองเห็นวิวสุดเลิศของอ่าว และมีพืชพรรณกับดอกไม้รายล้อมทุกด้านซึ่งทำให้ได้บรรยากาศเหมาะสำหรับทริปพักผ่อนเพื่อปล่อยตัวปล่อยใจ คืนความกระปรี้กระเปร่า และใช้เวลาดี ๆ กับเพื่อนหรือครอบครัว
 

เมืองปาราตี ประเทศบราซิล


ปาราตีเป็นเมืองแสนสวยตั้งอยู่กลางทางระหว่างริโอเดจาเนโรและเซาเปาโล โดยเป็นหนึ่งในสถานที่พักผ่อนซึ่งยังไม่เป็นที่รู้จักกันนักในบราซิล เมืองแห่งนี้มีสถาปัตยกรรมจากยุคศตวรรษที่ 17-18เนื่องจากเดิมเคยเป็นเมืองท่าในช่วงยุคตื่นทองของบราซิล เมืองแห่งนี้โอบล้อมด้วยหาดทรายและมีฉากหลังเป็นป่าทึบซึ่งปกคลุมไต่ขึ้นไปจนถึงยอดเทือกเขาที่ไม่สูงชันนักรอบๆ เมืองปาราตีนั้นงดงามราวภาพวาดและปลอดรถ ตัวเมืองเต็มไปด้วยอาคารบ้านเรือนหลากสีสัน ร้านบูติคของคนท้องถิ่นผู้เป็นมิตร และโบสถ์เก่าแก่ หลังออกไปเที่ยวหาดหรือสำรวจตามถนนปูหินมาทั้งวัน ก็สามารถปิดท้ายด้วยการดื่มเหล้า Cachaça เย็น ๆ สักแก้วพลางทานเมนูอาหารแบบฉบับบราซิลที่คาเฟ่ดั้งเดิมซึ่งมีมากมายกระจายไปทั่วใจกลางเมือง



ที่พักแนะนำ: Casa Mar Paraty ตั้งอยู่ในหมู่บ้านชาวประมงอันทรงเสน่ห์ และสามารถไปยังใจกลางย่านเมืองเก่าของปาราตีได้ในไม่กี่นาที เกสต์เฮาส์ทันสมัยแห่งนี้มีอยู่ไม่ไกลจากหาด Prainha Beach และเทือกเขาที่อยู่รอบ ๆ หลังจากที่ได้เดินขึ้นเขาอย่างฮึกเหิมผ่านป่าฝน ก็สามารถผ่อนคลายในสระอินฟินิตี้ของสระและดื่มด่ำกับวิวสุดตระการตาของอ่าว Ilha Grande Bay

*การสำรวจนี้ดำเนินการโดย Booking.com โดยได้สอบถามกลุ่มตัวอย่างจำนวน 53,492 คนจาก 31 ตลาด ผู้ที่สามารถร่วมทำแบบสอบถามนี้จะต้องมีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้น เคยเดินทางมาแล้วอย่างน้อย 1 ครั้งในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา และเป็นผู้ตัดสินใจหลักหรือมีส่วนร่วมในการตัดสินใจเกี่ยวกับทริปของตนเอง แบบสอบถามนี้เปิดให้ทำทางออนไลน์ในช่วง 16 ตุลาคม - 12 พฤศจิกายน 2018

 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)