ข่าวและโปรโมชั่น

ชวนเที่ยวเมืองรอง จุดชมวิวทะเลหมอกไต้ต๋ง แหล่งท่องเที่ยวน้องใหม่ในเบตง


ใครที่เป็นนักท่องเที่ยวสายธรรมชาติ ชื่นชอบอากาศเย็นๆ สบายๆ ในหน้าฝนแบบนี้ ถ้าได้ชมวิวทะเลหมอกด้วยแล้วคงฟินน่าดู ว่าแล้วก็ลงใต้ไปเที่ยวเมืองรอง ชมวิวทะเลหมอกกัน!!  

เมื่อพูดถึงทะเลหมอกหลายคนคงนึกไม่ถึงว่า ภาคใต้ของเราก็มีทะเลหมอกเหมือนกันนะ โดยวันนี้จะมาแนะนำ จุดชมวิวทะเลหมอกไต้ต๋ง แหล่งท่องเที่ยวน้องใหม่ในเบตง หลายคนที่ไปเที่ยวเมืองเบตง จ.ยะลา ก็จะนึกถึงทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมและขึ้นชื่ออีกแห่งหนึ่งของเมืองเบตง ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปสัมผัสอากาศยามเช้า แต่ในปัจจุบันที่ เมืองเบตงยังมีจุดชมทะเลหมอกแห่งใหม่ที่มีความสวยงามไม่แพ้กันนั่นคือ “จุดชมวิวทะเลหมอกไต้ต๋ง” ตั้งอยู่ที่หมู่ 4 บ้านจาเราะซูซู ต.ธารน้ำทิพย์ อ.เบตง จ.ยะลา ห่างจากตัวเมืองเบตง ประมาณ 19 กิโลเมตร


“จุดชมวิวทะเลหมอกไต้ต๋ง” ถือกำเนิดขึ้นจาก “โครงการวิจัยเรื่องยุทธศาสตร์การพัฒนาเมืองเบตงให้เป็นเมืองท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน” โดยการสนับสนุนของหน่วยบูรณาการวิจัยและความร่วมมือเพื่อพัฒนาเชิงพื้นที่ (ABC) สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) ที่ต้องการใช้เรื่องท่องเที่ยวมาช่วยสร้างรายได้เสริมให้กับคนเบตง

สำหรับการเดินทางไปยังจุดชมวิว ”ทะเลหมอกไต้ต๋ง” แม้ระยะทางจะไม่ไกล แต่ก็ต้องใช้เวลาถึง 1 ชั่วโมง โดยเส้นทางในช่วงแรกเป็นถนนลาดยาง จากนั้นเป็นทางลูกรังเป็นหลุมเป็นบ่อ ที่ต้องผ่านสวนยางพาราของชาวบ้าน ลัดเลาะขึ้นไปบนเขา ต้องใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อและคนขับที่มีความชำนาญในพื้นที่

ด้านบนจุดชมวิวก็เป็นสวนยางพาราของชาวบ้าน ซึ่งทางวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวไต้ต๋ง ได้ร่วมกันปรับปรุงพื้นที่ริมเนินเขาให้เป็นสถานที่ชมวิว ด้วยการสร้างแคร่ไม้ไผ่หลายๆ จุดให้นักท่องเที่ยวได้กระจายกันชมวิวกันแบบสบายๆ มีป้ายข้อมูลและป้ายชื่อให้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก


ที่นี่ยังได้ชื่อว่าเป็น “จุดชมวิวสองแผ่นดิน” เพราะในวันที่ฟ้าเปิดจะสามารถมองเห็นตัวเมืองเบตงอยู่ทางด้านหน้า สามารถมองเห็นตึก 25 ชั้นของโรงแรมแมนดารินเบตงได้แบบไกลๆ แต่ถ้ามองเอียงๆ ไปทางซ้ายมือจะเป็นเขตประเทศมาเลเซีย มีเทือกเขาสันกาลาคีรี เป็นเส้นแบ่งเขตใต้สุดสยาม และหากมองมาทางขวามือจะเห็นยอดเขาแหลมเด่นลอยอยู่เหนือหมอกไกลๆ นั่นก็คือยอดเขาฆูนุงซิลิปัต

นอกจากนี้ ที่นี่ยังเรียกว่าเป็น “จุดชมวิวเขาร้อยลูก” เพราะจากจุดชมวิวมองลงไปเบื้องล่างจะเห็นคลื่นภูเขาน้อยใหญ่นับร้อยลูกอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : travel.thaiza.com ,ทะเลหมอกไต้ต๋ง เขาร้อยยอด 

 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)