ข่าวและโปรโมชั่น

Booking.com เผย 7 จุดหมายปลายทางสำหรับนักเดินทางที่ต้องการลุยเดี่ยวออกผจญภัย


สำหรับหนุ่มโสด สาวโสดแล้วการเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนคนเดียวอาจจะดูเป็นเรื่องที่ยาก แต่จริงๆแล้วการไปเที่ยวคนเดียวนั้น ก็อาจทำให้เพื่อนๆ สามารถพบเจอกับการผจญภัยอันน่าตื่นเต้นก็เป็นได้ และวันนี้ govivigo มี 7 จุดหมายปลายทางสำหรับนักเดินทางที่ต้องการลุยเดี่ยวออกผจญภัยจาก Booking.com มาฝาก

ในวันที่ 11 พฤศจิกายนของทุกปี เหล่าคนโสดชาวจีนต่างฉลองให้กับความโสด ความสดใส ความอิสระตลอดทั้งวัน ซึ่งเรียกได้ว่าเกือบจะเป็นวันต่อต้านวันวาเลนไทน์เลยทีเดียว และด้วยจำนวนผู้เดินทางทั่วโลก 28% กับชาวไทย 38% ระบุว่ามีแนวโน้มที่จะเดินทางคนเดียวในปี 2018* Booking.com ผู้นำระดับโลกด้านการเชื่อมโยงผู้เดินทางเข้ากับตัวเลือกที่พักน่าทึ่งจำนวนมากที่สุด ขอนำเสนอ 7 จุดหมายซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้เดินทางที่ต้องการลุยเดี่ยว เพื่อออกสำรวจในฐานะผู้เดินทางคนเดียว แต่อย่าลืมนำหนังสือ เพลย์ลิสต์เพลงดี ๆ และใจที่เปิดกว้างไปด้วยล่ะ จากนั้นก็เริ่มเพิ่มประสบการณ์ใหม่ ๆ ลงในบันทึกการเดินทางของคุณได้เลย เพราะท้ายที่สุดแล้ว การออกเดินทางคนเดียวนั้นถือเป็นโอกาสดี ๆ ที่จะเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเองและค้นพบสถานที่น่าทึ่งไปพร้อมกัน

ทริปเที่ยวเมือง - พอร์ตแลนด์ สหรัฐอเมริกา


เมืองพอร์ตแลนด์ของรัฐโอเรกอนนั้นมีชื่อเสียงด้านฟู้ดทรัคสุดแนว โดนัทแสนอร่อย คราฟต์เบียร์ไม่มีใครเทียม และธรรมชาติโดยรอบสุดตื่นตา เรียกได้ว่าเมืองที่เหมาะสำหรับการขี่จักรยานนี้เต็มไปด้วยผู้คนเป็นมิตรและกิจกรรมน่าสนใจ จึงทำให้เหมาะอย่างยิ่งกับการมาเที่ยวคนเดียว โดยผู้เดินทางที่ใช้บริการ Booking.com บอกต่อกันอย่างล้นหลามว่าพอร์ตแลนด์มีดีเรื่องอาหาร ชอปปิง และผู้คนเป็นมิตร

  
ที่พักแนะนำ: McMenamins Kennedy School ให้บริการที่พักไม่เหมือนใครเพราะอยู่ในโรงเรียนประถมเก่าแก่ ผู้เข้าพักสามารถผ่อนคลายด้วยการแช่ตัวในสระน้ำเกลืออุ่น ชมภาพยนตร์ที่โรงละครในสถานที่ หรือจะพบปะผู้คนใหม่ ๆ ก็ได้เช่นกันที่บาร์และร้านอาหารสักแห่งในบริเวณที่พัก

เที่ยวชมรอบเมือง - โรม ประเทศอิตาลี


ประวัติศาสตร์ อนุสรณ์สถานโบราณ สถาปัตยกรรม และอาหารเป็นส่วนหนึ่งของเหตุผลหลัก ๆ ที่ควรมาเยือน “เมืองแห่งความเป็นนิรันดร์” ในช่วงวันคนโสด กรุงโรมซึ่งอัดแน่นไปด้วยประวัติศาสตร์นั้นเป็นจุดหมายเปี่ยมแรงบันดาลใจสำหรับคนที่ต้องการค้นพบสถานที่สำคัญยอดเยี่ยมที่สุดบางแห่งของโลก เดินเล่นรอบจัตุรัสทรงเสน่ห์ ถ่ายเซลฟี่โดยมีฉากหลังเป็นน้ำพุเทรวีชื่อดัง หรือลองชิมไอศกรีมเจลาโตชื่อดังระดับโลกที่ร้านเจลาโต (Gelateria) สักร้าน ทั้งหมดนี้ทำให้คำกล่าวที่ว่า “ถนนทุกสายมุ่งสู่โรม” คงไม่เกินจริงนัก

  
ที่พักแนะนำ: Free Hostels Roma ให้บริการห้องพักรวมและลานระเบียงส่วนกลางสีสันสดใส เริ่มต้นวันใหม่ด้วยการทานบุฟเฟต์อาหารเช้าสไตล์คอนติเนนตัลร่วมกับผู้เข้าพักท่านอื่น ๆ ก่อนออกไปสำรวจเมืองเพียงลำพัง นอกจากนี้ ที่พักยังมีบาร์และเลานจ์ดีเยี่ยมด้วยเช่นกัน ซึ่งเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับพบปะพูดคุยกับผู้เดินทางฉายเดี่ยวคนอื่น ๆ และผ่อนคลายหลังออกไปสำรวจทุกซอกทุกมุมในโรมมาตลอดวัน

ดำน้ำตื้น - เกาะไหง ประเทศไทย 


เกาะไหงมีภูมิทัศน์ชายหาดขาวสุดตื่นตา น้ำทะเลใสราวกระจก และแนวต้นมะพร้าวซึ่งให้บรรยากาศงดงามเงียบสงบ เรียกได้ว่าเป็นจุดหมายดีเยี่ยมซึ่งไม่เพียงเหมาะกับการผ่อนคลายและอาบแดดเท่านั้น แต่ยังเหมาะให้มาค้นพบโลกใต้น้ำเปี่ยมเสน่ห์ซึ่งเต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลเขตร้อน แนวปะการังบริเวณชายฝั่งของเกาะเป็นสถานที่สมบูรณ์แบบสำหรับการดำน้ำตื้นและเฝ้าสังเกตฝูงปลาหลากหลายสายพันธุ์

  
ที่พักแนะนำ: Thanya Beach Resort ตั้งอยู่บริเวณแนวชายหาดเงียบสงบของเกาะไหง รีสอร์ทแห่งนี้ให้บริการบังกะโลไม้แบบมีสไตล์ หลังออกไปดำน้ำตื้นมาทั้งวัน ผู้เข้าพักสามารถอิ่มอร่อยกับอาหารไทยหรืออาหารยุโรปได้ที่ห้องอาหาร Thanya Restaurant ของรีสอร์ท

สตรีทฟู้ด - ฮานอย ประเทศเวียดนาม


ผู้เดินทางที่ใช้บริการ Booking.com บอกต่อกันอย่างล้นหลามว่าฮานอยนั้นมีดีเรื่องสตรีทฟู้ด วัฒนธรรม และคนท้องถิ่นเป็นมิตร เรียกได้ว่าเมืองแสนมีชีวิตชีวาแห่งนี้จะสร้างความประทับใจแก่ผู้เดินทางคนเดียวด้วยประวัติศาสตร์และสถาปัตยกรรมสุดตื่นตา โดยสวรรค์แห่งการทำอาหารแห่งนี้ซึ่งได้รับอิทธิพลจากฝรั่งเศสเป็นจุดหมายดีเยี่ยมสำหรับลิ้มลองเมนูเวียดนามแสนอร่อยชื่อดังอย่าง “เฝอ” (ก๋วยเตี๋ยวน้ำใส่ไก่หรือเนื้อ)

  
ที่พักแนะนำ: Old Quarter View Hanoi Hostel ตั้งอยู่ใกล้ประตูเมืองเก่าและตลาดดงซวน ให้บริการห้องพักรวมทันสมัย มีลานระเบียง และเลานจ์ส่วนกลาง พนักงานต้อนรับสื่อสารได้ทั้งภาษาอังกฤษและภาษาเวียดนาม อีกทั้งยินดีให้ความช่วยเหลือทุกเวลา

พบปะพูดคุยกับคนท้องถิ่น - เบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี


หากคุณออกเดินทางเพื่อพบปะและสัมผัสไลฟ์สไตล์คนท้องถิ่น จุดหมายที่ควรมุ่งหน้าไปคือเมืองหลวงของเยอรมนี เบอร์ลินได้รับการบอกต่อมากมายว่ามีดีด้านประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และเดินเที่ยวเมือง ที่นี่เต็มไปด้วยละแวกแปลกตาซึ่งแต่ละแห่งก็มีเอกลักษณ์เฉพาะของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นคาเฟ่สุดฮิป ร้านอาหารกูร์เมต์ ไปจนถึงบาร์ท้องถิ่นและคลับใต้ดิน เบอร์ลินก็มีครบทุกอย่าง!

  
ที่พักแนะนำ: Vienna House Easy Berlin ตั้งอยู่ในย่าน Prenzlauer Berg สุดทันสมัย โดยสามารถเดินทางไปสถานที่สำคัญหลัก ๆ ของเบอร์ลินได้อย่างง่ายดาย เช่น ประตูบรันเดนบูร์กและจัตุรัสพอทสดัมเมอร์พลัทซ์ ที่พักแห่งนี้ให้บริการห้องพักทันสมัยและโคเวิร์คกิ้งสเปซสำหรับกรณีที่ต้องทำงานไกลออฟฟิศระหว่างอยู่ในเบอร์ลิน นอกจากนี้ก็ยังมี WiFi ฟรีความเร็วสูงให้แบ่งปันสตอรี่ลง Instagram กับผองเพื่อนคนโสดที่อยู่ที่บ้าน

ตะลอนเที่ยวเกาะ - หมู่เกาะยาเอยามะ ประเทศญี่ปุ่น


แม้การสำรวจเกาะจะมีหลายวิธี แต่ถ้ามองหาโอกาสที่จะได้ไปเยือนมากกว่าเกาะเดียวและได้ค้นพบสิ่งใหม่ ๆ ทั้งวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม และอาหาร การเที่ยวตะลอนจากเกาะหนึ่งไปเกาะหนึ่งจะช่วยให้ได้สัมผัสอะไรมากมายเท่าที่จะทำได้ในระหว่างออกเดินทางคนเดียว หมู่เกาะยาเอยามะอันห่างไกลของญี่ปุ่นเป็นสรวงสวรรค์ที่ซ่อนตัวอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของโอกินาว่า เลือกเกาะโคฮามะแสนสวยเป็นจุดตั้งต้นจากนั้นเพลิดเพลินกับทริปไปเช้าเย็นกลับที่เกาะทาเคโทมิและเกาะอิชิงากิซึ่งอยู่ใกล้เคียง

  
ที่พักแนะนำ: Haimarubushi บนเกาะโคฮามะนั้นเป็นรีสอร์ทซึ่งตั้งอยู่ทางใต้สุดของญี่ปุ่น รีสอร์ทแสนสวยแห่งนี้สามารถมองเห็นทะเล อีกทั้งเป็นสถานที่ยอดเยี่ยมสำหรับผ่อนคลายและปล่อยกายปล่อยใจที่สระว่ายน้ำ นอกจากนี้ก็ยังมีกิจกรรมกลางแจ้งมากมายให้ทำ เช่น ดำน้ำลึก ดำน้ำตื้น และเล่นวินด์เซิร์ฟ

โยคะผ่อนคลาย  - อูบุด ประเทศอินโดนีเซีย


เนื่องจากผู้เดินทางทั่วโลกประมาณ 30% และชาวไทย 33% บอกว่ามีแนวโน้มที่จะไปทริปเพื่อสุขภาพในปี 2018* ดังนั้นการมองหาทริปผ่อนคลายทั้งกายและใจก็เป็นอีกวิธีดี ๆ ในการฉลองวันคนโสด ลูกค้าที่ใช้บริการ Booking.com บอกต่อกันมากว่าอูบุดนั้นมีดีเรื่องธรรมชาติและการผ่อนคลาย เรียกได้ว่าเป็นเมืองพักผ่อนชื่อดังก้องโลกสำหรับผู้เดินทางที่อยากพัฒนาทักษะเล่นโยคะในบรรยากาศเงียบสงบ

  
ที่พักแนะนำ: The Udaya Resorts and Spa ตั้งอยู่ท่ามกลางภูมิทัศน์เขียวชอุ่ม ที่พักมอบบริการในบรรยากาศทริปเขตร้อนพร้อมด้วยศูนย์สปาและกิจกรรมมากมายในบริเวณ เช่น ขี่จักรยานและทัวร์เดินป่า ผู้เข้าพักสามารถเข้าคลาสโยคะของที่พักเพื่อทำจิตใจให้สงบ จากนั้นนั่งจิบชายามบ่ายฟรีอย่างเพลิดเพลินริมสระ
*การสำรวจนี้ดำเนินการโดย Booking.com โดยได้สอบถามกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้ใหญ่ซึ่งได้เดินทางในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา/วางแผนที่จะเดินทางในอีก 12 เดือนข้างหน้า การสำรวจนี้มีผู้ร่วมตอบแบบสอบถามทั้งหมด 56,727 คน (ประเทศ/ภูมิภาคที่มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 2,000 คน ได้แก่ อาร์เจนตินา ออสเตรเลีย บราซิล แคนาดา ชิลี จีน โคลอมเบีย เยอรมนี สเปน ฝรั่งเศส ฮ่องกง อินโดนีเซีย อินเดีย อิตาลี ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ เม็กซิโก มาเลเซีย เนเธอร์แลนด์ โปรตุเกส รัสเซีย สิงคโปร์ ไทย ไต้หวัน สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา ส่วนประเทศ/ภูมิภาคที่มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 1,000 คน ได้แก่ เดนมาร์ก โครเอเชีย สวีเดน และนิวซีแลนด์) ผู้เข้าร่วมได้ทำแบบสอบถามทางออนไลน์ในเดือนตุลาคม ค.ศ. 2017

 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)