ข่าวและโปรโมชั่น

teamLab Planets พิพิธภัณฑ์ศิลปะสุดฮอตในโตเกียว จัดแสดงธีมใหม่ "ดอกซากุระ" เปิดให้ชมถึง 30 เมษายนนี้



ใครที่เป็นสายเที่ยว ชอบถ่ายรูป ชมงานศิลปะแบบอาร์ตๆ govivigo มีพิพิธภัณฑ์น่าสนใจในเมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นมาแนะนำกับ พิพิธภัณฑ์ teamLab Planets TOKYO ซึ่งตั้งอยู่ในเขตโทโยสุของจังหวัดโตเกียว ที่นี่เพื่อนๆ จะได้เดินชมพิพิธภัณฑ์ท่ามกลางสายน้ำและดื่มด่ำงานศิลปะบนพื้นที่ขนาดใหญ่แบบเท้าเปล่า 

ในปีแรกนับตั้งแต่ teamLab Planets TOKYO เปิดให้เข้าชมในเดือนกรกฎาคม 2561 มีผู้มาเยือนพิพิธภัณฑ์แห่งนี้แล้วมากกว่า 1.25 ล้านคนจาก 106 ประเทศทั่วโลก ที่พิพิธภัณฑ์ teamLab Planets TOKYO งานศิลปะสองชิ้นจะมีการปรับรูปแบบการจัดแสดงด้วยดอกซากุระเพื่อให้เข้าชมในช่วงระยะเวลาสั้นๆ ตั้งแต่ 1 มีนาคม ถึง 30 เมษายน 2563 นี้

ดอกซากุระเปลี่ยนการจัดแสดงงานศิลปะสองชิ้น




ในผลงานที่ชื่อ Floating in the Falling Universe of Flowers มีการตกแต่งให้ดอกไม้เบ่งบานและเปลี่ยนรูปแบบในทุกๆ นาที เกิดเป็นจักรวาลแห่งชีวิตที่ล่องลอยอยู่ทั่วทั้งห้วงอวกาศ โดยดอกซากุระที่ร่วงโรยในห้วงอวกาศแห่งศิลปะนี้ จะมีการจัดแสดงเพียงช่วงระยะเวลาที่กำหนดเท่านั้น

สำหรับงานศิลปะอีกหนึ่งชิ้นที่มีชื่อว่า Drawing on the Water Surface Created by the Dance of Koi and People - Infinity ผู้เข้าชมจะต้องเดินเท้าเปล่าผ่านสายน้ำ เปรียบเสมือนปลาคาร์ฟที่ว่ายไปตามผิวน้ำที่กว้างใหญ่ไม่สิ้นสุด และเมื่อปลาคาร์ฟว่ายมาชนกับผู้คน ก็จะกลายร่างเป็นดอกซากุระแทน สำหรับดอกไม้ที่ผลิบานนั้นก็มีการผลัดเปลี่ยนตามฤดูกาลในแต่ละปี ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ของ teamLab Planets

ให้กายผสานกันเป็นหนึ่งเดียวในพื้นที่ศิลปะขนาดมหึมา




teamLab Planets เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ให้เพื่อนๆ เดินชมท่ามกลางสายน้ำ ประกอบด้วยพื้นที่จัดแสดงขนาดใหญ่ 4 บริเวณและงานศิลปะสุดโดดเด่น 7 ชิ้น งานศิลปะที่จัดแสดง ถูกสรรค์สร้างขึ้นบนแนวคิด “Body Immersive” ของกลุ่มศิลปิน teamLab เมื่อตัวเราผสานเป็นหนึ่งเดียวกับผู้คนที่เข้ามาในงานศิลปะขนาดมหึมาอย่าง “Body Immersive” สิ่งที่ขวางกั้นระหว่างร่างกายและงานศิลปะก็จะมลายหายไป สิ่งที่ขวางกั้นระหว่างตัวตนของเรา ผู้อื่น และโลก กลายเป็นสิ่งที่ต่อเนื่องกัน และเราก็จะได้ค้นพบกับความสัมพันธ์ใหม่ในแบบที่ไม่มีอะไรขวางกั้นระหว่างตัวเราและโลก ผู้เข้าชมพิพิธภัณฑ์จะเดินเท้าเปล่าและผสานเป็นหนึ่งเดียวกับผู้เข้าชมคนอื่นๆ ในพื้นที่ศิลปะขนาดมหึมา
 

งานศิลปะที่เปลี่ยนการจัดแสดงด้วยดอกซากุระ




Floating in the Falling Universe of Flowers
งานศิลปะโดย teamLab, ระหว่างปี 2016-2018, รูปแบบการนำเสนอ Interactive Digital Installation, Endless, ระบบเสียง: Hideaki Takahashi

ดอกไม้ประจำฤดูกาลจะผลิบานและเปลี่ยนไปตามกาลเวลา สิ่งมีชีวิตต่างล่องลอยสู่ห้วงอวกาศ จงเอนกายลงหรือนั่งนิ่งๆ ในที่แห่งนี้ แล้วปล่อยให้ร่างกายของคุณล่องลอยและผสานเป็นหนึ่งเดียวกับโลกแห่งงานศิลป์ในที่สุด

งานศิลปะนี้มีการนำเสนอแบบเรียลไทม์ด้วยคอมพิวเตอร์ โดยไม่มีการบันทึกภาพไว้ล่วงหน้าหรือฉายซ้ำ ปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้ชมและชิ้นงานที่จัดแสดงคือสิ่งที่ทำให้งานศิลปะมีการเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ ดอกไม้เจริญงอกงาม ดอกตูมและบาน จนถึงเวลาหนึ่ง กลีบก็ร่วงโรย จากนั้นดอกไม้ก็เหี่ยวเฉาและตาย วงจรการเกิดและตายที่เกิดขึ้นอย่างไม่สิ้นสุด สิ่งที่เกิดขึ้นในจักรวาล ณ ช่วงเวลาต่างๆ จะไม่เกิดขึ้นซ้ำอีกครั้ง

วิดีโอ :



Drawing on the Water Surface Created by the Dance of Koi and People - Infinity



งานศิลปะโดย teamLab, ระหว่างปี 2016-2018, รูปแบบการนำเสนอ Interactive Digital Installation, Endless, ระบบเสียง : Hideaki Takahashi

ปลาคาร์ฟเวียนว่ายบนผิวน้ำที่กินพื้นที่อันกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา ผู้เข้าชมสามารถเดินลุยน้ำได้ การเคลื่อนที่ของปลาคาร์ฟจะเปลี่ยนไปตามลักษณะของผู้คนและปลาคาร์ฟตัวอื่น ๆ ที่อยู่ในน้ำ เมื่อว่ายมาชนกับผู้คน เหล่าปลาจะกลายเป็นดอกไม้และสลายตัวไปในที่สุด ซึ่งดอกไม้เหล่านั้นจะเปลี่ยนไปตามแต่ละฤดูกาล เส้นทางการเคลื่อนที่ของปลาคาร์ฟถูกกำหนดโดยผู้คนที่อยู่ในบริเวณนั้น และเมื่อปลาเคลื่อนที่ ก็จะทิ้งร่องรอยไว้บนผิวน้ำ

งานศิลปะนี้ก็มีการนำเสนอแบบเรียลไทม์ด้วยคอมพิวเตอร์โดยไม่มีการบันทึกภาพไว้ล่วงหน้าหรือฉายซ้ำเช่นกัน ปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้ชมและชิ้นงานที่จัดแสดงคือสิ่งที่ทำให้งานศิลปะมีการเปลี่ยนแปลงไปเรื่อย ๆ ภาพที่เกิดขึ้นแล้วจะไม่สามารถทำซ้ำได้และจะไม่เกิดขึ้นซ้ำอีก

วิดีโอ :



นอกจากจะมีพิพิธภัณฑ์แล้ว ที่นี้ยังมีตลาดปลาโทโยสุ (Toyosu Fish Market) และตลาดเอโดะมาเอะ โจคามาจิ (Edomae Jokamachi) ในบริเวณใกล้เคียง ที่เพื่อนๆ สามารถเพลิดเพลินกับอาหารที่ปรุงจากวัตถุดิบที่มีความสดใหม่ หรือเลือกหาของที่ระลึกในแบบวัฒนธรรมญี่ปุ่นและสินค้าท้องถิ่นได้อีกด้วย

วิดีโอไฮไลต์ teamLab Planets


 

teamLab Planets TOKYO


ที่อยู่ : teamLab Planets TOKYO, Toyosu 6-1-16, Koto-ku, Tokyo
เว็บไซต์ : teamLab Planets
ร้านจำหน่ายตั๋ว : teamLab Planets TOKYO * ราคาและเวลาเปิดทำการอาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดตรวจสอบจากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการก่อนเข้าชม

เวลาเปิดให้เข้าชม :
  • วันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 10:00 - 19:00
  • วันศุกร์ เวลา 10:00 - 21:00
  • วันเสาร์และก่อนวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 9:00 - 21:00
  • วันอาทิตย์และก่อนวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 9:00 - 19:00
  • * ปิดรับผู้เข้าชมคนสุดท้าย 30 นาทีก่อนเวลาปิด
  • * เวลาเปิดให้เข้าชมพิเศษ วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม - วันเสาร์ที่ 4 เมษายน เวลา 9:00 - 21:00
  • * เวลาเปิดให้เข้าชมพิเศษ วันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน เวลา 9:00 - 19:00
ปิดทำการ :
  • วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563
  • วันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม 2563 
  • วันจันทร์ที่ 6 เมษายน 2563 
  • วันอังคารที่ 14 เมษายน 2563 
  • วันพุธที่ 15 เมษายน 2563
ค่าเข้าชม :
  • ผู้ใหญ่ (18 ปีขึ้นไป) 3,200 เยน
  • นักศึกษามหาวิทยาลัย / นักศึกษาพิเศษ 2,500 เยน
  • นักเรียนมัธยมต้น / มัธยมปลาย 2,000 เยน
  • เด็ก (อายุ 4-12 ขวบ) 800 เยน
  • ผู้สูงอายุ (65 ปีขึ้นไป) 2,400 เยน
  • ส่วนลดสำหรับผู้พิการ 1,600 เยน
 


 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)