ข่าวและโปรโมชั่น

ตอกย้ำความแรงของเทรนด์ท่องเที่ยวแบบยั่งยืน Grow Green Stay บ้านดินรักษ์โลก สร้างสรรค์โดย Booking.com


govivigo พามาตอกย้ำกับความสำเร็จกับแคมเปญ 'Grow Green Stay' บ้านดินรักษ์โลก หลังจาก Booking.com ได้เปิดตัว 'Grow Green Stay' บ้านดินรักษ์โลกที่ถูกออกแบบมาอย่างพิเศษเพียงหนึ่งเดียวในประเทศไทยเมื่อช่วงต้นเดือนกันยายน 2565 ที่ผ่านมา และเปิดโอกาสให้คนทั่วไปจองเพื่อเข้าพักสุดเอ็กซ์คลูซีฟเพียงแค่ 2 คืน สำหรับแขกผู้โชคดีจำนวน 2 คู่ที่สามารถทำการจองได้สำเร็จผ่าน Booking.com เท่านั้น คนไทยต่างแสดงความสนใจในแคมเปญเพื่อความยั่งยืนนี้เป็นจำนวนมาก จนทำให้บ้านดินรักษ์โลกถูกจองเต็มทั้งหมดภายในเวลาเพียงไม่ถึง 10 นาทีเท่านั้น

ความสำเร็จของแคมเปญนี้ตอกย้ำถึงเจตนารมณ์และความต้องการที่เพิ่มขึ้นของชาวไทยที่ต้องการเดินทางบนเส้นทางแห่งความยั่งยืนมากยิ่งขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับผลสำรวจล่าสุดจาก Booking.com* ที่เผยว่า 94% ของผู้เดินทางชาวไทยยืนยันว่าการเดินทางอย่างยั่งยืนเป็นสิ่งสำคัญสำหรับพวกเขา และผู้เดินทางชาวไทยกว่า 75% ระบุว่าข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับภาวะการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศนั้น ส่งผลให้พวกเขาตัดสินใจเลือกตัวเลือกด้านการเดินทางอย่างยั่งยืนมากขึ้น

จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่า 90%* ของผู้เดินทางชาวไทยมีแนวโน้มที่จะเลือกที่พักแบบยั่งยืนมากกว่าที่พักรูปแบบอื่น ๆ ไม่ว่าพวกเขาจะตั้งใจเลือกที่พักเหล่านั้นตั้งแต่ขั้นตอนแรกของการจองหรือไม่ก็ตาม และเกือบครึ่งหนึ่งของผู้เดินทางชาวไทย (44%)* ตั้งใจเลือกที่พักแบบรักษ์โลกเพื่อช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งจากผลสำรวจดังกล่าวยังสอดคล้องกับความคิดเห็นจากแขกคนพิเศษของ Grow Green Stay บ้านดินรักษ์โลก ที่ได้เปิดเผยกับทาง Booking.com ถึงเรื่องราวความประทับใจ และความตั้งใจของพวกเขาสำหรับการเป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนการเดินทางแบบยั่งยืน


คุณศักย์สรณ์ หนึ่งในแขกคนพิเศษของ Grow Green Stay บ้านดินรักษ์โลก เผยความรู้สึกหลังจากสามารถจองที่พักได้สำเร็จว่า "เราตื่นเต้นมากครับที่ได้เป็นหนึ่งในแขกคนพิเศษของ Grow Green Stay เพราะตอนแรกคิดว่าจะไม่สามารถจองได้ทันเวลา นอกจากเราจะประทับใจในแนวคิดของการสร้างสรรค์และยกระดับบ้านดิน ที่ได้แรงบันดาลใจจากภูมิปัญญาท้องถิ่นให้ดูทันสมัยและเข้าถึงง่ายมากยิ่งขึ้นแล้ว ที่พักแห่งนี้ยังปฏิบัติตามแนวทางด้านความยั่งยืน อันเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เราสนใจที่จะเข้าพักในที่พักแห่งนี้มาก ๆ เพราะพวกเรานั้นตระหนักอยู่เสมอว่าทุก ๆ ครั้งในการออกเดินทางท่องเที่ยว เราทิ้ง Carbon Footprint ไว้เยอะมาก พวกเราจึงหวังว่าการเลือกเข้าพักในที่พักที่มีนโยบายเพื่อความยั่งยืน จะสามารถลดผลกระทบจากสภาวะโลกร้อนได้ทางใดทางหนึ่งครับ"

และเมื่อถามถึงปัจจัยในการพิจารณาเลือกที่พัก คุณพงษ์พันธุ์ แขกคนพิเศษของ Grow Green Stay อีกหนึ่งท่านเผยถึงแนวคิดของเขาว่า "ส่วนตัวแล้วผมชอบที่จะเข้าพักในที่พักที่มีแนวทางปฏิบัติเพื่อความยั่งยืนครับ เนื่องจากผมเองก็พยายามจะปรับใช้แนวทางด้านความยั่งยืนเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้ได้มากขึ้นที่บ้านของผมเองด้วย อย่างเช่น การแยกขยะที่บ้าน และการเลือกเดินทางท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนก็เป็นอีกอย่างที่พยายามทำอยู่ครับ และโดยส่วนตัวแล้วตัวผมยังชอบออกไปตั้งแคมป์ การเลือกเข้าพักในที่พักรักษ์โลกจึงไม่ได้ทำให้ผมรู้สึกไม่สะดวกสบายเมื่อต้องใช้ห้องน้ำรวม หรือการไม่มีเครื่องปรับอากาศในที่พักเลยครับ เพราะการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนสำหรับผม ไม่ได้หมายถึงความไม่สะดวกสบายเสมอไป และผมดีใจมากที่ได้มีโอกาสเข้าพักในบ้านดินรักษ์โลกแห่งนี้ ที่ช่วยสานต่อความตั้งใจให้ผมในสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมต่อไปครับ"

จากความต้องการในด้านความยั่งยืนที่มีเพิ่มมากขึ้น Booking.com ยังคงสานต่อเส้นทางในการเดินทางอย่างยั่งยืนให้สามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายดายขึ้นกว่าเดิม ด้วยป้ายสัญลักษณ์และตัวกรอง "ที่พักสำหรับเดินทางอย่างยั่งยืน" (Travel Sustainable Badge) สำหรับที่พักกว่า 120,000 แห่งทั่วโลก เพื่อยืนยันและยกย่องแนวทางการดำเนินธุรกิจที่ปฏิบัติตามหลักการเพื่อความยั่งยืนของแต่ละที่พักบน Booking.com

 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)