ข่าวและโปรโมชั่น

เที่ยวแบบเป็นมิตร ใกล้ชิดธรรมชาติผ่านทริป ‘Grow Green Together’ ณ จังหวัดแม่ฮ่องสอน


govivigo มีข่าวสารอัพเดตสำหรับการท่องเที่ยวแบบใกล้ชิดธรรมชาติแบบรักษ์โลกสุดๆ แต่หากพูดถึงการท่องเที่ยวแบบรักษ์โลก หลายๆ คนอาจจะนึกภาพการออกไปตั้งแคมป์กลางป่าใกล้ชิดธรรมชาติ แต่ก็ยังไม่พลาดที่จะเชื่อมต่อสัญญาณอินเทอร์เน็ต หรือการเข้าพักในโฮสเทลที่ต้องแชร์ห้องนอนหรือห้องน้ำกับผู้เข้าพักท่านอื่น

เพื่อนำเสนอมุมมองใหม่ให้กับการเดินทางอย่างยั่งยืน ที่ไม่ว่าใครก็สามารถรักษ์โลก govivigo อยากแชร์ไอเดียจาก Booking.com แนะนำไอเดียท่องเที่ยวแบบเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชนท้องถิ่น ผ่านทริป ‘Grow Green Together with Booking.com’ ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน เมืองรองทางภาคเหนือของประเทศไทย พร้อมแนะนำที่พักที่มีแนวทางปฏิบัติเพื่อความยั่งยืนให้เป็นตัวเลือกและแรงบันดาลใจสำหรับการออกเดินทางครั้งต่อไปแบบยั่งยืนมากยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

เมื่อถึงจังหวัดแม่ฮ่องสอน จุดหมายปลายทางแรกที่เราขอแนะนำ คือ ไร่ชิวอวี๋ ไร่ชาของชาวท้องถิ่นที่มีบริการทั้งอาหารสไตล์ไทย-จีนยูนนาน และชาหลากหลายประเภท ให้ผู้มาเยือนได้นั่งทานข้าว จิบชา และพักผ่อนท่ามกลางวิวทิวทัศน์อันสวยงามของทิวเขาโดยรอบ และสิ่งที่ห้ามพลาดของที่นี่ คือ ‘ชากุหลาบ’ ที่คัดสรรกุหลาบมอญเก็บสดๆ จากในไร่มาชงตามออเดอร์เท่านั้น ด้วยกรรมวิธีการชงสูตรพิเศษของทางไร่ ทำให้ชากุหลาบที่นี่มีกลิ่นหอมของกุหลาบมอญเด่นชัด ผสมผสานกับรสชาติน้ำผึ้งป่าที่ช่วยมาเติมเต็มความหอมหวาน ช่วยเพิ่มความสดชื่นหลังจากเดินทางไกลได้เป็นอย่างดี

เรเวอรี่ สยาม อยู่ห่างจากไร่ชิวอวี๋เพียง 30 นาที ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำปาย ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน รีสอร์ทแห่งนี้ได้ดำเนินธุรกิจตามแนวทางด้านความยั่งยืน และมีความตั้งใจที่จะสนับสนุนชุมชนท้องถิ่นในหลาย ๆ ด้านผ่านการนำเสนอและยกระดับวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของชนเผ่าต่างๆ ทางภาคเหนือของประเทศไทย ให้เป็นที่รู้จักและแพร่หลายในหมู่ผู้เดินทาง การเข้าพักที่นี่นอกจากจะได้พักผ่อนหย่อนใจไปกับบรรยากาศอันเงียบสงบ ในที่พักสไตล์ไทยโคโลเนียลท่ามกลางบรรยากาศอันเงียบสงบและสวยงามของทิวเขาธรรมชาติที่พาดผ่านแม่น้ำปายแล้ว อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญ คือ อาหารของทางโรงแรม ที่นอกจากจะใช้วัตถุดิบจากในชุมชนท้องถิ่นมาปรุงอาหารแล้ว ยังยกระดับเมนูเด็ดของชุมชนท้องถิ่นผ่านการรังสรรค์รูปแบบการนำเสนอ และนำมาเสิร์ฟให้กับผู้เดินทางได้ลิ้มลองรสชาติอาหารอันเป็นเอกลักษณ์ของชนเผ่าทางภาคเหนือของไทยในรูปแบบที่เข้าใจง่ายและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น
ซึ่งเมนูทานเล่นแนะนำของทางเรเวอรี่ สยาม ที่ถูกเลือกมานำเสนอผ่านทริป Grow Green Together มีดังนี้
  • ข่างบอง อาหารว่างพื้นบ้านของชาวไทใหญ่ ทำมาจากมะละกอและฟักทองชุปแป้งทอด เสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มถั่วที่ทำมาจากวัตถุดิบในท้องถิ่น
  • จิ้นลุง เมนูอาหารของชาวไทใหญ่ ทำมาจากเนื้อหมูปั้นก้อนทอด ทานคู่กับน้ำพริกมะเขือเทศแบบเมืองเหนือ และเพิ่มกลิ่นด้วยใบมะกรูด
  • ซุปอาข่า เป็นเมนูที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเอกลักษณ์ของวัตถุดิบในท้องถิ่นของชาวอาข่า โดยประยุกต์ให้กลิ่นและรสชาติของวัตถุดิบท้องถิ่นนั้นเข้าถึงง่ายมากขึ้นแต่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ไว้ โดยซุปครีมนี้มีส่วนประกอบเป็นมันฝรั่ง แครอททอดกรอบ และน้ำมันรากซู (พืชท้องถิ่นของชาวอาข่า)
เริ่มต้นวันใหม่ด้วยการชมพระอาทิตย์ขึ้น ณ จุดชมวิวทะเลหมอกหยุนไหล หนึ่งในจุดชมวิวยอดนิยมในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ด้วยความสวยงามตามธรรมชาติของวิวทิวทัศน์ที่ทำให้ผู้มาเยือนรู้สึกราวกับถูกโอบล้อมอยู่ท่ามกลางทิวเขา พร้อมทะเลหมอกยามเช้าที่มองเห็นได้จากจุดชมวิวอย่างชัดเจน และเมื่อแสงของวันใหม่ทอประกายขึ้นภาพความสวยงามของตัวเมืองปายก็จะปรากฎให้เห็นชัดเจนแบบ 360 องศา ซึ่งนอกจากวิวทิวทัศน์ที่สวยงามแล้วที่จุดชมวิวยังมีร้านค้าของชาวท้องถิ่นที่นอกจากจะมีของฝากให้ซื้อติดมือกลับบ้านแล้ว ยังให้บริการอาหารเช้าสไตล์ไทย-จีน ไม่ว่าจะเป็นชาจีน กาแฟ หมั่นโถว หรือข้าวต้มร้อนๆ สำหรับนั่งรับลมชิวๆ ท่ามกลางวิวอลังการ


จุดหมายปลายทางต่อไปคือ บ้านรักไทย หมู่บ้านเล็กๆ ตั้งอยู่บริเวณเนินเขาติดชายแดนไทย-เมียนมา ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน วิถีชีวิตอันเป็นเอกลักษณ์ของชาวท้องถิ่นที่นี่ได้รับอิทธิพลจากชาวจีน เนื่องจากบรรพบุรุษของคนที่นี่ส่วนมากอพยพมาจากมลฑลยูนนาน ประเทศจีน จนเกิดเป็นการผสมผสานทางวัฒนธรรมขึ้น นอกจากผู้เดินทางที่มาเยือนบ้านรักไทย จะได้ลิ้มลองอาหารไทย – จีนยูนนานที่มีรสชาติอันโดดเด่นแล้ว ที่นี่ยังมีชาหลากชนิดที่ปลูกได้ทางภาคเหนือของไทยให้ได้ลองลิ้มรส และเลือกซื้อกลับบ้านไปเป็นของฝาก นอกจากนั้นยังสามารถใช้บริการล่องแพที่เปิดโอกาสให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสกับวิวทิวทัศน์อันสวยงามของหมู่บ้าน ที่เรียงตัวอย่างกลมกลืนกับภูเขาเขียวขจี เต็มไปด้วยอากาศบริสุทธิ์ ท่ามลางทะเลสาบในหมู่บ้านได้อย่างเต็มที่
 
ที่มา: วีโร่ พับลิค รีเลชั่นส์

 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)