ข่าวและโปรโมชั่น

เที่ยวครบรส กับแหล่งท่องเที่ยวชุมชนใหม่ วัดโบสถ์ จังหวัดพิษณุโลก



เที่ยววันหยุดสุดสัปดาห์ ไปเสพเสพธรรมชาติ กับแหล่งท่องเที่ยวสุด Unseen เที่ยวครบรสกับกับแหล่งท่องเที่ยวชุมชนแห่งใหม่ วัดโบสถ์ จังหวัดพิษณุโลก โดยแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้นายอำเภอฯ จับมือสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ-ชาวบ้าน พาทัวร์เจดีย์พระบรมสารีริกธาตุวัดเสนาสน์- ชมสวนตาลโตนดสุดสวย-ล่องแพชมเขื่อนแควน้อยฯ

ซึ่งนายสุวิทย์ สุริยะวงค์ นายอำเภอวัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก, นายมนิตย์ สีฆสัมบันน์ นายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับชุมชนชาววัดโบสถ์ออกสำรวจแหล่งท่องเที่ยวชุมชนทั้งที่เป็นแหล่งทางธรรมชาติ ศาสนา วัฒนธรรมท้องถิ่นที่น่าสนใจ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบสัมผัสกับวิถีชุมชน อีกสไตล์การท่องเที่ยวรูปแบบหนึ่ง โดยนักท่องเที่ยวสามารถเริ่มสตาร์ทจากวัดเสนาสน์ วัดเก่าแก่ของวัดโบสถ์ มีพระมหาเจดีย์ทรงกลมรูประฆัง ภายในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ จำนวน 36 องค์ ที่มีประวัติอันยาวนาน น่าศึกษา-กราบไหว้สักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล

จากนั้นนักท่องเที่ยวจะสามารถไปเที่ยวชมวิถีชีวิตชุมชน การปลูกต้นตาลโตนด ตลอดจนการผลิตน้ำตาล ซึ่งเป็นของดีอำเภอวัดโบสถ์ โดยสวนตาลนายสอื้ม กุลคง หรือลุงจ่อน หมู่ 10 ต.ท่างาม ผู้ริเริ่มปลูกต้นตาล ตั้งแต่ 25 ปีก่อน จนกลายเป็นสวนตาลที่สวยงาม มีต้นตาลอยู่มากกว่า 400 ต้น บนพื้นที่มากกว่า 7 ไร่ มีผู้เดินทางชมและเลือกซื้อตาลของลุงจ่อนกันจำนวนมาก

ปัจจุบันชาววัดโบสถ์หันมาปลูกตาลเป็นอาชีพหลักและเสริมไม่ต่ำกว่า 100 ราย หรือหากนักท่องเที่ยวชื่นชอบการล่องแพก็สามารถไปล่องแพตามแม่น้ำแควน้อย ใช้ระยะเวลาของการล่องแพ ประมาณ 1-2 ชม. เพื่อขึ้นไปจุดปล่อยน้ำเขื่อนแควน้อย ระยะทางกว่า 2.5 กิโลเมตร ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถนำอาหาร เครื่องดื่ม นั่งสังสรรค์กันกลางสายน้ำ พร้อมชมธรรมชาติและวิถีชีวิตของชาวอำเภอวัดโบสถ์ได้ทั้งสองฟากฝั่ง

จุดสำคัญสำหรับโปรแกรมการท่องเที่ยวชุมชนวัดโบสถ์ คือ เขื่อนแควน้อยบำรุงแดน ที่ล่าสุดมีน้ำในเขื่อนแควน้อย ประมาณ 75% กำลังพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวตลอดทั้งปี โดยเฉพาะฤดูร้อน จะมีการปล่อยน้ำออกมาทางเขื่อนสันตะเคียน เพื่อให้นักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำคลายร้อนด้วย

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถไปเที่ยวชม และศึกษาธรรมชาติที่อุทยานแห่งชาติแก่งเจ็ดแคว ที่มีธรรมชาติสวยงาม และมีปูสองแคว ซึ่งเป็นปูแป้งพันธุ์หายาก ที่มีความสวยงาม อาศัยในป่าของอุทยานแห่งชาติแก่งเจ็ดแคว พบได้ช่วงฤดูฝนอีกด้วย นายสุวิทย์ สุริยะวงค์ นายอำเภอวัดโบสถ์ กล่าวว่า อำเภอวัดโบสถ์ กำลังปรับปรุงพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวท้องถิ่น รองรับการท่องเที่ยว-การศึกษาธรรมชาติที่ยังมีความอุดมสมบูรณ์หลายแหล่ง และอนาคตจะของบประมาณของจังหวัด เพื่อจัดทำสวนสัตว์เปิดด้วย เพื่อให้ประชาชนได้มาเที่ยวชมกันอีกด้วย คาดว่าภายใน 1-2 ปีจะเห็นผลเป็นรูปธรรม

หากนักท่องเที่ยวต้องการมาเที่ยวชม หรือศึกษาธรรมชาติของอำเภอวัดโบสถ์ สามารถติดต่อสอบถามไปที่ทำการอำเภอวัดโบสถ์ หมายเลขโทรศัพท์ 0-5529-1316 เป็นประจำทุกวัน 




ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : www.manager.co.th




 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)