ข่าวและโปรโมชั่น

ทุ่มสุดตัว 85 ล้าน สถานที่เช็คอินแห่งใหม่พัทยา ไทเกอร์ปาร์ค เนรมิตสวนเสือโคร่งสายพันธุ์เบงกอล



เมืองพัทยา แหล่งท่องเที่ยวสุดฮอตและโด่งดังเป็นที่รู้จักทั้งคนไทยและต่างชาติ ที่นอกจากจะเดินทางง่ายและสะดวกแล้ว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายมากมาย ที่คุณจะได้เที่ยวแบบไม่มีเบื่อและไม่ซ้ำกันอีกด้วยซึ่งในวันนี้ govivigo มี แหล่งท่องเที่ยวใหม่แกะกล่องใจกลางเมืองพัทยา "ไทเกอร์ปาร์คพัทยา จ.ชลบุรี (Tiger Park@Pattaya)" บนพื้นที่ 9 ไร่ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่เชิงซาฟารี ที่นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสเจ้าเหมียวยักษ์ได้อย่างใกล้ชิด

โดยนายนวพล ชักชวน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เสือใหญ่นวพล จำกัด เจ้าของสวนเสือไทเกอร์ปาร์คพัทยา เปิดเผยว่า สวนเสือไทเกอร์ปาร์คพัทยาแห่งนี้นับเป็นสาขาที่ 2 ซึ่งสาขาแรกอยู่ที่อำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับ นายูวิทย์ พิทักษ์พรพัลล อดีต ส.ส.อุบลราชธานี ด้วยผลตอบรับที่ดีเกินคาด จึงเลือกแหล่งท่องเที่ยวอย่างเมืองพัทยามาเปิดให้บริการเป็นสาขาที่ 2 ด้วยการทุ่มงบประมาณ 85 ล้านบาท นำเสือโคร่งสายพันธุ์อินโดจีนเบงกอล จำนวน 24 ตัว และเสือดาวอีกจำนวน 6 ตัวมาอยู่อาศัยที่นี่ นายนวพล CEO กล่าวอีกว่า ที่นี่เพาะเลี้ยงเสือขึ้นมาไม่ใช่เพื่อขายหรือแลกเปลี่ยนกับสัตว์ป่าอื่นๆ ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือเป็นเรื่องผิดกฎหมายมีโทษจำคุกถึง 4 ปี ซึ่งฟาร์มแห่งนี้มีผู้เชี่ยวชาญและมากด้วยประสบการณ์ในการเลี้ยงดูเสือและอยู่กับเสือในกรงมากว่า 30 ปี ด้วยประสบการณ์การเรียนรู้พฤติกรรมของเสือจากรุ่นสู่รุ่น อีกทั้งด้วยบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติและปลอดภัยระหว่างคนกับเสือ สามารถเนรมิตให้คนกับเสืออยู่ร่วมกันได้โดยที่ไม่ต้องถอดเขี้ยวเล็บเสือ และไม่มีพันธนาการผูกมัดเสือแต่อย่างใด ภายใต้การควบคุมดูแลของทีมงานที่ผ่านการฝึกฝนมาอย่างยาวนานจนเชี่ยวชาญ ทำให้มั่นใจได้ว่านักท่องเที่ยวจะปลอดภัยภายใต้อุ้งมือเสือ ท่ามกลางที่อยู่อาศัยที่ปรับสภาพให้ใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุด

สำหรับสวนเสือไทเกอร์ปาร์คพัทยา เริ่มเปิดดำเนินการอย่างไม่เป็นทางการตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม 2560 เป็นต้นมา โดยแบ่งออกเป็น 3 ไซส์ 3 โซน คือ กรงเสือใหญ่ (อายุ 19-36 เดือน) กรงเสือขนาดกลาง อายุ 6-12 เดือน อายุระหว่าง และกรงลูกเสือ อายุ 2-5 เดือน นอกจากนั้นภายในฟาร์มเสือแห่งนี้ยังมีแหล่งเพาะพันธุ์เสือโคร่ง ภายใต้การกำกับดูแลของสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งเสือทุกตัวได้รับการจดทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

วันหยุดสุดสัปดาห์นี้แวะไปเที่ยวชมเจ้าเหมียวยักษ์ได้ที่ ไทเกอร์ปาร์คพัทยา จ.ชลบุรี เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น. สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ 038-255221




สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : 038-255221 และ th.pattayadailynews.com





ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : th.pattayadailynews.com และ รูปภาพจาก Facebook : Phatcharat Khumsap



 

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ

 



 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)