ข่าวและโปรโมชั่น

ไอแพดหมดสิทธิ มะกันสั่งห้าม 13 ชาติ นำอุปกรณ์อิเล็กฯใหญ่กว่ามือถือขึ้นเครื่อง



ใครที่กำลังวางแผนเดินทางไปประเทศสหรัฐฯ ซึ่งตอนนี้ทางประเทศสหรัฐฯ ได้ประกาศสั่งห้าม!!! นำไอแพดและอุปกรณ์อิเล็กฯใหญ่กว่ามือถือขึ้นเครื่อง จากการรายงานข่าว thairath ระบุว่า สื่อนอก เผยรบ.โดนัลด์ ทรัมป์ ออกคำสั่งใหม่ ‘ลับเฉพาะ’.. ถึงสายการบินต่าง ๆ ที่มีเที่ยวบินจาก 13 ชาติในตะวันออกกลาง-แอฟริกาห้ามผู้โดยสารนำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขนาดใหญ่กว่า สมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะเป็นไอแพด โน้ตบุ๊ก ติดตัวขึ้นเครื่องบิน

เมื่อ 21 มี.ค.60 สื่อต่างประเทศ และเว็บไซต์ มิร์เรอร์ รายงานกระหึ่ม อ้างสำนักงานความปลอดภัยการขนส่งสหรัฐอเมริกา (TSA) ได้มีคำสั่งใหม่ ถึงสายการบินต่าง ๆ ซึ่งมีเที่ยวบินจาก 13 ประเทศในภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกา เดินทางมายังสหรัฐฯ​ ห้ามไม่ให้ผู้โดยสารนำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีขนาดใหญ่กว่า ‘สมาร์ทโฟน’ ติดตัวขึ้นเครื่องบิน ไม่ว่าจะเป็น โน้ตบุ๊ก, ไอแพด, กล้องถ่ายรูป เนื่องจากเป็นการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยจากเหตุร้าย

ข่าวแจ้งว่า TSA ได้ออกคำสั่งลับดังกล่าว ผ่านจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ไปถึงสายการบินต่างๆ พร้อมกับระบุว่า ‘ลับเฉพาะ’ เมื่อวันจันทร์ที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา พร้อมกับระบุว่า ผู้โดยสารจำเป็นต้องตรวจสอบอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมด ก่อนจะนำขึ้นไปบนเครื่องบิน ขณะที่เจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ คนหนึ่งยังเผยด้วยว่า เจ้าหน้าที่สถานทูตสหรัฐฯ กำลังระบุประเทศและสายการบินต่าง ๆ  ที่เกี่ยวข้องกับคำสั่งลับใหม่นี้ของรัฐบาลสหรัฐฯ

มิร์เรอร์ เผยว่า ยังไม่มีสายการบินใดที่ทางการสหรัฐฯ ระบุชัดว่า ให้ห้ามผู้โดยสารจาก 13 ประเทศในตะวันออกกลางและแอฟริกา นำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีขนาดใหญ่กว่าสมาร์ทโฟนขึ้นเครื่องบิน ยกเว้นแต่ตอนนี้ คือสายการบินรอยัล จอร์แดเนียน แอร์ไลน์สเท่านั้น ซึ่งได้มีการแจ้งข้อความทางทวิตเตอร์ ห้ามไม่ให้ผู้โดยสารนำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีขนาดใหญ่กว่าสมาร์ทโฟนขึ้นเครื่องบิน โดยให้เก็บอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เหล่านี้ไว้ในกระเป๋าสัมภาระที่ต้องถูกตรวจเช็กและโหลดไว้ใต้ท้องเครื่องบินเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม จดหมายอิเล็กทรอนิกส์ แจ้งคำสั่งใหม่ดังกล่าวของรัฐบาลสหรัฐฯ นั้น เป็นการส่งข้อมูลแบบภายใน ไม่ได้เปิดเผยต่อสาธารณะ เพียงแต่คาดว่าสายการบินต่าง ๆ จะนำมาเป็นหลักปฏิบัติต่อผู้โดยสารต่อไป ขณะที่ มิร์เรอร์ยังรายงานด้วยว่า หลังทางการสหรัฐฯ ออกคำสั่งใหม่นี้ ได้ก่อให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ถึงมาตรการใหม่ของรัฐบาลโดนัลด์ ทรัมป์ที่ต่อต้านชาวมุสลิม





ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : www.thairath.co.th


 

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ

 



 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)