ข่าวและโปรโมชั่น

แอ่วเหนือ เที่ยวงานประเพณี ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ วันที่ 13-15 เมษายนนี้ ณ วัดโลกโมฬี



นับถอยหลังเข้าสู่เทศกาลสงกรานต์ วันขึ้นปีใหม่ของไทยเรานั้นเอง สำหรับภาคเหนือ อย่างจังหวัดเชียงใหม่นั้น ถือได้ว่าได้รับความนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเป็นอย่างมาก ที่ร่วมใจเดินทางไปทำบุญ ท่องเที่ยว สาดน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่เชียงใหม่กันอย่างหนาแน่นทุกปี

ซึ่งในปีนี้จังหวัดเชียงใหม่ได้มีการจัดกิจกรรมสงกรานต์ในส่วนของ ททท.เชียงใหม่ ได้ร่วมมือกับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ จัดกิจกรรม “ม่วนตามฮีต ปี๋ใหม่เมือง ปี๋ 3” ระหว่างวันที่ 13 – 15 เมษายน 2560 ณ วัดโลกโมฬี  เรียกได้ว่าเป็นประเพณีที่ทุกคนต่างเฝ้ารอคอย เพราะเป็นโอกาสที่หนุ่ม ๆ สาว ๆ 
ผู้เฒ่าผู้แก่ได้พบเจอและทำกิจกรรมร่วมกัน ผ่านประเพณีต่าง ๆ  ไม่ว่าจะเป็นการทำบุญตักบาตร, การจัดขบวนแห่และสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์, ขบวนแห่น้ำค้ำสะหลี, ขบวนแห่แม่ญิงขี่รถถีบกางจ้อง, ประกวดเทพี-เทพบุตรสงกรานต์, การประกวดศิลปะพื้นบ้านล้านนา, รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ, ก่อเจดีย์ทราย, ประเพณีขนทรายเข้าวัด, การประกวดเครื่องสักการะล้านนา, บูชาพระบรมสารีริกธาตุ, การเล่นน้ำสงกรานต์ ปีใหม่เมืองรอบคูเมือง ซึ่งถือเป็นถนนวัฒนธรรมของคนเมืองเชียงใหม่ เป็นต้น ส่วนพ่อค้าแม่ขายก็เริ่มมีการขายเสื้อผ้าพื้นเมือง ข้าวตอกดอกไม้ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเพณีแห่งความสุขของคนเมืองเลยก็ว่าได้ 

เพื่อน ๆ คนไหนที่สนใจสามารถไปร่วมกิจกรรมความสนุกสนานแบบไทยไทยที่เชียงใหม่นี้ได้ รับรองได้ทั้งบุญ ความสนุกและได้รอบยิ้มจากชาวเชียงใหม่กลับบ้านไปด้วยนะคะ




ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานเชียงใหม่ เปิดให้บริการทุกวันระหว่างเวลา 08.30-16.30 น. หมายเลขโทรศัพท์. 053-24 8604 พร้อมทั้งสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวด้านการท่องเที่ยวของ ททท. สำนักงานเชียงใหม่ได้ทาง Facebook : TATChiang Mai





ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : http://www.amazingthaitour.com , Facebook : TATChiang Mai  และ http://chiangmaitips.com



 

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ

 



 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)