ข่าวและโปรโมชั่น

ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ ขยายท่าเรือใหม่ 2 แห่ง รับผู้โดยสารพุ่ง - รถลงเรือคิวแออัด เร็ว ๆ นี้



"ราชาเฟอร์รี่" สบช่องนักท่องเที่ยวสมุย - พะงันพุ่งแตะ 2 ล้านคน เปิดท่าเรือใหม่เพิ่มอีก 2 ท่า ลดความแออัดจราจรคิวรถรอลงเรือ พร้อมรองรับการท่องเที่ยว - ขนส่งเติบโต เตรียมดันสมุยเป็นมิตติ้งสเตชั่นเชื่อมการเดินทางสู่ภูมิภาคอาเซียน

นายอภิชาติ ชโยภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) หรือ RP กล่าวว่า จากการขยายตัวของเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวสมุย-พะงัน ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ทำให้ RP ตัดสินใจขยายการลงทุนเพิ่มขึ้นเพื่อพัฒนาท่าเรือที่เกาะสมุยให้มีความทันสมัยมากขึ้น รองรับการขนส่งและอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการได้อย่างครอบคลุม ครบวงจร ด้วยความรวดเร็ว

"เราปรับปรุงและขยายท่าเรือที่เกาะสมุย จากเดิมที่ใช้ได้ 2 ท่า ให้เป็น 4 ท่าเรียบร้อยแล้ว แยกการจราจรระหว่างขาเข้ากับขาออก ให้ชัดเจน รถโดยสารที่จะลงเรือเฟอร์รี่ ก็สามารถเข้าไปจอดรอคิวที่บริเวณท่าเรือได้เลย จะอำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่ขับรถมารวดเร็วยิ่งขึ้น จุดนั้นสามารถรองรับพาหนะได้ประมาณ 30-40 คันต่อครั้งเทียบเท่ากับการบรรทุกของเรือหนึ่งลำ

หลายครั้งในอดีตที่ผ่านมา การลำดับคิวรถอาจมีปัญหาการจราจรที่หนาแน่น โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลท่องเที่ยวที่มีผู้ใช้บริการค่อนข้างมาก ดังนั้นต่อจากนี้ไป คิวจะไม่ล้นยาวออกมาด้านนอกท่าเรือเหมือนก่อนอีกแล้ว

นอกจากนี้ การแยกเส้นทางขาเข้า- ออก จะอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารที่เดินทางเข้ามายังเกาะ สามารถออกจากท่าเรือด้วยความรวดเร็วกว่าเดิม เพราะไม่ต้องผ่านเส้นทางที่การจราจรแออัดจากรถโดยสารที่จอดในบริเวณดังกล่าว "

RP ยังมีรถตู้ขนส่งผู้โดยสารต่อเนื่องและรถร่วมบริการสาธารณะ RP VAN เพื่อเป็นบริการอย่างครบวงจรไปส่งยังจุดหมายปลายต่างๆบนเกาะทั้งสมุยและพะงันสำหรับผู้โดยสารที่ไม่ได้ขับรถมาด้วยตัวเอง

กรรมการผู้จัดการ RP กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า บริษัท เห็นศักยภาพของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญและเป็นเมืองที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจดี อีกทั้งในเชิงพื้นที่ก็เป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทางระหว่างพื้นที่ภาคใต้ตอนบนกับตอนล่าง ฝั่งอ่าวไทยและอันดามัน อีกทั้งเหมาะสมที่จะเป็นศูนย์กลางการคมนาคมขนส่งจากภาคใต้ขยายไปยังภูมิภาคอาเซียน ทั้งเส้นทางทะเล ทางบก และทางอากาศ จึงเห็นโอกาสที่จะร่วมผลักดันให้เป็น meeting station ของการเดินทางในพื้นที่ภาคใต้เพื่อไปสู่ภูมิภาคอื่นๆ ต่อไปในอนาคต

ปัจจุบัน บริษัทได้เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายตั๋วโดยสารให้หลากหลายมากขึ้น ทั้งทาง Call Center, Mobile Application, Website หรือตัวแทนจำหน่ายต่างๆ ทั้งในเกาะสมุย เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี และกรุงเทพฯ บริษัทยังคงเดินหน้าเพิ่มการบริการต่างๆ ให้ เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้าเป็นสำคัญ



ติดตามรายละเอียดบริการต่าง ๆ เพิ่มเติมที่ www.rajaferryport..com
  • Call Center : 02-276-8211-2 หรือ 092-2473423-5
  • ประชาสัมพันธ์ ท่าดอนสักสากล : 077 372 800-2
  • ประชาสัมพันธ์ ท่าสมุยสากล : 077 423 190, 077 415 230
  • ประชาสัมพันธ์ ท่าเทศบาลท้องศาลา : 077 377 453





ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : http://www.ryt9.com , http://www.prachachat.net และ www.rajaferryport..com





 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)