ข่าวและโปรโมชั่น

สัมผัสความมหัศจรรย์ของชนเผ่าอินคา กับงาน We’re from Machu Picchu @ซีคอน บางแค



ชนเผ่าอินคา ชื่อที่หลายคนคุ้นหูกันดี เป็นชนเผ่าที่อยู่ทวีปอเมริกาใต้ ในเขตเนื้อที่ส่วนใหญ่ของประเทศเปรูปัจจุบัน ซึ่งอาณาจักรอินคาจะมีดินแดนมหัศจรรย์มาชู ปิคชู  มรดกล้ำค่าของชาวอินคา นับเป็นดินแดนที่ประหลาด มาก เนื่องจากพบซากเมืองที่เต็มไปด้วยซากหักพังของสิ่งก่อสร้าง บ้านเรือนของชนเผ่าอินคาในอดีตเรียงรายปรากฏอยู่บนยอดเขาสูง ซึ่งแทบไม่น่าเชื่อว่าชนเผ่าอินคาจะลำเลียงก้อนหินขนาดต่าง ๆ ขึ้นไป ก่อสร้างบ้านเมืองตรงนั้นได้เป็นบ้านเมืองขนาดเล็กที่เต็มไปด้วย ถนน อนุเสาวรีย์ วิหาร และบ้านเรือนที่เรียงรายเป็นระเบียบสวยงามบ่งบอกถึงความสามารถทางสถาปัตยกรรมอย่างสูงอีกด้วย

ซึ่งความมหัศจรรย์เหล่านี้ได้ยกมาตั้งไว้อยู่ที่ ซีคอน บางแค ซึ่งเป็นความรุวมมือการจัดงานระหว่าง“ซีคอน บางแค” ร่วมกับ เมืองไทยประกันชีวิต จัดงาน Seacon Pet Planet ภายใต้ธีม  “We’re from Machu Picchu” ชวนสัมผัสความมหัศจรรย์ของสัตว์จากนครสูงเสียดฟ้า มาชู ปิกชู แห่งชนเผ่าอินคาโบราณ นำโดย ลามา, อัลปากา, มาร่า, นกเรีย, อีกัวน่าแรด, นกอินทรีย์หัวขาว, นกอินทรีทอง, เหยี่ยวแฮริส และเหล่าผองเพื่อนจากทวีปอเมริกาอีกมากมาย สนุกสนานเพลิดเพลินกับกิจกรรมป้อนอาหารสัตว์อย่างใกล้ชิด ในวันที่ 28 เม.ย. - 7 พ.ค. 60 ชั้น 1 ซีคอน บางแค

นายจรัญ ผู้พัฒน์  รองกรรมการผู้จัดการ สำนักสื่อสารการตลาดและองค์กรสัมพันธ์ บริษัท  ซีคอน  บางแค จำกัด ผู้บริหารศูนย์สรรพสินค้าซีคอนบางแค ถนนเพชรเกษม เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมกับ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด(มหาชน) จัดงาน “We’re from Machu Picchu” ขึ้นระหว่างวันที่ 28 เม.ย. - 7 พ.ค. 60 ชั้น 1 ซีคอน บางแค เพื่อเป็นการเปิดโลกทัศน์การเรียนรู้ให้กับน้องๆ เยาวชน และผู้สนใจ ได้มีโอกาสศึกษาเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตสัตว์อย่างใกล้ชิด รวมถึงส่งเสริมการทำกิจกรรมร่วมกันในครอบครัว โดยได้เนรมิตบรรยากาศ นครโบราณ มาชู ปิกชู แห่งชนเผ่าอินคา บนเทือกเขาสูงในประเทศเปรูที่มีอารยธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ ลึกลับ น่าประหลาดใจ และเป็นนครลึกลับ 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่ ที่มีความสำคัญทางโบราณคดีของอเมริกาใต้ ที่จะแวดล้อมไปด้วยสัตว์พื้นถิ่นแห่งนครสูงเสียดฟ้าแห่งนี้ นำโดย “ลามา” สัตว์สายพันธุ์ที่มีอายุกว่า 40 ล้านปี ที่ได้อพยพจากที่ราบตอนกลางของอเมริกาเหนือ มาสู่อเมริกาใต้มานานกว่า 3 ล้านปีที่ผ่านมา และได้กลายมาเป็นสัตว์เลี้ยงเพื่อการขนสัมภาระข้ามภูเขาของชนเผ่าอินคา ยืนยันตามบันทึกของชาวอินคาที่ระบุว่า กษัตริย์และขุนนางนิยมนำมาเป็นสัตว์เลี้ยง ขณะที่ชาวบ้านที่มีความร่ำรวยก็จะมีไว้ใช้งานกันเป็นส่วนใหญ่ โดยจะควงคู่มากับ “อัลปาก้า” ที่ชนเผ่าอินคาเลี้ยงเพื่อนำขนมาทำเป็นเสื้อผ้า และเครื่องนุ่งห่ม

ลามา และอัลปาก้า ยังได้ชวนผองเพื่อนสัตว์แสนมหัศจรรย์ที่มีพื้นถิ่นอยู่ในบริเวณ มาชู ปิกชู มาให้ได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด อาทิ “มาร่า” สัตว์ในตระกูลหนูตะเพา มีขนาดใหญ่ แขนขายาว และหางสั้นติดก้น “นกเรีย” ที่มีขาอันแข็งแรง แต่ปีกมีขนาดเล็ก บินไม่ได้ “อีกัวน่าแรด” จุดเด่นคือหัวขนาดใหญ่ มีเขา มีดั้งจมูกเหมือนกับนอแรดอันเป็นที่มาของชื่อ ลำตัวขนาดใหญ่ สีน้ำตาล “นกอินทรีหัวขาว” นกขนาดใหญ่ ขนส่วนหัวจนถึงลำคอเป็นสีขาว ตัดกับสีขนลำตัว และปีกที่เป็นสีดำ มีกรงเล็บ และจะงอยปากสีเหลือง เป็นนกที่มีความสวยงามและสง่างาม “นกอินทรีทอง” นกนักล่า ที่มีความว่องไว เท้าที่ทรงพลัง และกรงเล็บที่แหลมคม “เหยี่ยวแฮริส” เหยี่ยวสีน้ำตาลเข้มเกือบดำ ปีกสีน้ำตาลแดง จัดเป็นนกนักล่าที่สามารถออกล่าเหยื่อเป็นฝูงได้
         
นอกจากนี้ ยังยกขบวนผองเพื่อนสัตว์จากทวีปอเมริกาหาดูยากหลากหลายสายพันธุ์มาไว้ในงานอีกด้วย อาทิ นกทูแคนโทโค, กิลามอนสเตอร์, เตกู, ชินชิล่า, เฟอเรท, ลิงกระรอกปากดำ, ลิงมาโมเสทหูขาว, นกเค้าหิมะ, พาค่า, สลอธ, กิ้งก่าจระเข้ไคแมน, เต่ามาตามาต้ายักษ์, แรคคูน, โคอาติ, หนูน้ำคาปิบารา, งูอนาคอนด้า, เต่าจมูกหมู, เต่าเรดฟุต, เต่าเยลโล่ฟุต, แรคคูนด็อก สีขาว, นกกระทาแคลิฟอร์เนีย, นก Quaker monk, นกกรีนชีคคอนัวร์ ฯลฯ

ภายในงานยังสามารถเพลิดเพลินกับกิจกรรมป้อนอาหารสัตว์ อาทิ ลามา, อัลปาก้า พร้อมเซลฟี่แบบใกล้ชิดกับนก 4 สายพันธุ์ ได้แก่ นกอินทรีหัวขาว, นกอินทรีทอง, นกเค้าหิมะ และเหยี่ยวแฮริส ฟรี! ไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ และสัตว์เลี้ยงจากฟาร์มราคาพิเศษ อาทิ สุนัขพันธุ์ต่างๆ ทั้งพันธุ์ใหญ่และพันธุ์เล็ก, กระต่าย, หนูแฮมเตอร์, ปลาน้ำจืดสวยงามหลากหลายสายพันธุ์, กรงสัตว์ต่างๆ, ชุดสุนัข, อาหารสุนัขแบรนด์ชั้นนำ, แชมพูสำหรับอาบน้ำสัตว์ และ อุปกรณ์สำหรับสัตว์เลี้ยง อย่างครบครันกว่า 50 ร้านค้า

มาร่วมสัมผัสกับความมหัศจรรย์ของสัตว์จากนครโบราณมาชู ปิกชู แห่งชนเผ่าอินคา ไปพร้อม ๆ กัน ในงาน “We’re from Machu Picchu” ระหว่างวันที่ 28 เม.ย. - 7 พ.ค. 60 ชั้น 1 ซีคอน บางแค เข้าชมฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย




สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :
Website: www.seaconbangkae.com
Facebook:www.facebook.com/SeaconBangkaeFanPage




ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ :
Website: www.seaconbangkae.com
Facebook:www.facebook.com/SeaconBangkaeFanPage




 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)