ข่าวและโปรโมชั่น

ม่วนซื่น เมืองหมอแคน แดนหมอลำ กับงานหมอลำคาร์นิวัล 2560



ถ้าพูดถึงการแสดงหมอลำ ต้องนึกถึงชาวอีสานบ้านเฮาอย่างแน่นอน เพราะเป็นการแสดงพื้นบ้านมีเสน่ห์และมีเอกลักษณ์ของชาวอีสาน ทั้งยังถือเป็นภูมิปัญญาทางด้านศิลปะและวัฒนธรรมที่เป็นที่นิยมของทุกเพศทุกวัยมาจนถึงทุกวันนี้อีกด้วย

  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับจังหวัดขอนแก่น เทศบาลนครขอนแก่น รวมถึงพันธมิตรภาครัฐและเอกชน จับมือร่วมกัน สร้างเวทีหมอลำสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศ ในชื่อ “หมอลำคาร์นิวัล 2560” ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 6-7 พฤษภาคม 2560 ณ ลานกีฬาต้านยาเสพติด บึงแก่นนครอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น

นอกจากจะเป็นการสืบสานมรดกทางวัฒนธรรมไทยแล้ว เสน่ห์และความสนุกสนานของการแสดงหมอลำยังดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและประเทศเพื่อนบ้านให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเฉพาะจังหวัดขอนแก่นซึ่งเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพในการรองรับกิจกรรมระดับต้นๆ ของภูมิภาค

กิจกรรมไฮไลท์ที่ผู้ชม “หมอลำคาร์นิวัล 2560” จะได้มาสัมผัสจากศิลปินหมอลำชื่อดังมากมาย นำทีมโดย บานเย็น รากแก่น, ป.ฉลาดน้อย, ฉวีวรรณ ดำเนิน และนักแสดงสุดฮอต เคน ภูภูมิ และ ทับทิม อัญรินทร์ เสริมทัพด้วยขบวนคาร์นิวัลที่ขนขบวนศิลปินหมอลำจากทั่วประเทศตลอดระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร เริ่มต้นจากโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน และสิ้นสุด ณ ลานกีฬาต้านยาเสพติด บึงแก่นนคร โดยขบวนจะเริ่มตั้งแต่เวลา 17.00 น. ของวันที่ 6 พฤษภาคม 2560 และการแสดงหมอลำยิ่งใหญ่ตระการตา ตั้งแต่เวลา 19.00-23.00น. มาร่วมสืบสานศิลปวัฒนธรรมไทย ม่วน ซื่น โฮ แซว สุดใจไปกับ “งานหมอลำคาร์นิวัล 2560”





สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.เที่ยวอีสาน.com หรือ ททท.สำนักงานขอนแก่น โทร.0 4322 7714 ถึง 6




ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : www.เที่ยวอีสาน.com หรือ ททท.สำนักงานขอนแก่น โทร.0 4322 7714 ถึง 6 และ http://www.manager.co.th




 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)