ข่าวและโปรโมชั่น

ฮือฮา ที่เที่ยวใหม่คึกคัก วังพญานาค 4 ตระกูล พุทธอุทยานหลวงปู่สด



หลังจากกระแสปรากฎการณ์คำชะโนดใน อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ที่ตอนนี้กำลังเป็นที่โด่งดังและมีผู้ศรัทธาเดินทางเข้าแวะเวียนเข้าไปเยี่ยมชม สักการะปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าปทุมมามากมาย ได้รับความนิยมจากผู้คนและคอหวย ต่างพากันไปเทียวอย่างแน่นขนัดและเมื่อไม่นานมานี้ยังมีผู้พบ คำชะโนด 2 ซึ่งเป็นวัดป่าสายพญานาคแห่งหนึ่ง มีความขลังและงดงาม ไม่แพ้คำชะโนด จ.อุดรธานี โดยมีรูปปั้นองค์พญานาคใหญ่โตอลังการ กราบไหว้องค์ปู่ศรีสุทโธและย่าศรีปทุมมา เกาะกลางน้ำพญานาค

ก่อนกระแสของ ‘คำชะโนด’ จะเริ่มขยายไปยังพื้นที่อื่น ล่าสุดพุทธอุทยานหลวงปู่สดได้จัดสร้างพญานาคขึ้นในสวน โดยมีชาวบ้านแห่ไปท่องเที่ยวจำนวนมาก จนได้ชื่อว่าเป็น ‘คำชะโนด 3’ สำหรับที่มาที่ไปของพุทธอุทยานหลวงปู่สด เริ่มจากบริเวณนี้เป็นที่นาเก่ารกร้างของนายณรงค์ เพียรผักแว่น หรือช่างเอ๋ วัย 46 ปี ช่างปั้นงานศิลปะฝีมือดี ก่อนนายณรงค์ได้นิมิตรเห็นหลวงปู่สดลอยอยู่กลางบึงน้ำขนาดใหญ่ จึงริเริ่มทำตามนิมิตรของตัวเองและบูรณะที่นารกร้างจนกลายเป็นบึงน้ำขนาดใหญ่ พร้อมปั้นรูปปั้นหลวงปู่สดขนาดใหญ่อยู่ที่บึงน้ำนี้

ต่อมายังนิมิตรเห็นพญานาคอยู่ตรงบึงน้ำของหลวงปู่สด จึงเริ่มสร้างปั้นรูปพญานาค และตั้งชื่อที่นี่ว่า ‘วังพญานาค 4 ตระกูล พุทธอุทยานหลวงปู่สด’ โดยกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของคนที่มีความเชื่อเรื่องพญานาค ต่างเดินทางมาเยี่ยมชมพุทธอุทยาน

สำหรับผู้ที่สนใจเดินทางไปยัง ‘วังพญานาค 4 ตระกูล พุทธอุทยานหลวงปู่สด’ สามารถเดินทางไปได้ที่ บ้านเลขที่ 37/1 หมู่ 9 บ้านคลองชัน ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เข้าฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย




ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : http://travel.sanook.com, www.khaosod.co.th และ http://www.tnews.co.th



 

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ

 



 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)