ข่าวและโปรโมชั่น

นายกฯ ไฟเขียว ยกเลิกกรอกใบ ตม. เข้า-ออกประเทศ



การเดินทางเข้าหรือออกนอกประเทศในแต่ละครั้ง นักเดินทางทุกคนจะต้องเตรียมทั้งพาสปอร์ต ตั๋วเครื่องบิน เอกสารต่าง ๆ และที่สำคัญเลยก็คือ ใบ ตม. ที่ต้องกรอกทุกครั้งเวลาเข้าออกนอกประเทศ โดยจะได้มาพร้อมกับตั๋วเครื่องบินเวลา Chick in  ซึ่งใบ ตม. ย่อมาจาก สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง นั่นก็คือ แบบฟอร์มที่เราต้องกรอกข้อมูลส่วนตัว เอาไว้ยื่นให้กับเจ้าหน้าที่และรอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบค่ะ

ซึ่งตอนนี้ได้มีการยกเลิกกรอกใบ ตม. เข้า-ออกประเทศ โดย นายกฯ ได้ลงนามยกเลิกแบบรายการบุคคลซึ่งเดินทางเข้ามาในหรือออกไปนอกราชอาณาจักร (ตม.6) ลดระยะเวลารอตรวจและลดความแออัดของผู้โดยสารที่เดินทางเข้า-ออกประเทศ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้

วันนี้ (9 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงนามเมื่อวันที่ 4 ส.ค.60 ให้ยกเลิกแบบรายการบุคคลซึ่งเดินทางเข้ามาในหรือออกไปนอกราชอาณาจักร (ตม.6) เพื่อปรับปรุงกระบวนการตรวจคนเข้าเมือง ณ ท่าอากาศยานต่าง ๆ ให้มีประสิทธิภาพ

รวมถึงลดระยะเวลารอตรวจและลดความแออัดของผู้โดยสารที่เดินทางเข้า-ออกประเทศ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.60 ตามกฎกระทรวง กำหนดแบบเอกสารตามกฎหมายว่าด้วยคนเข้าเมือง และวิธีการขอหลักฐานการแจ้งออกไปนอกราชอาณาจักรเพื่อกลับเข้ามาอีก และการขอกลับเข้ามามีถิ่นที่อยู่ในราชอาณาจักรตามเดิม 

ทั้งนี้ การยกเลิกแบบรายการบุคคลซึ่งเดินทางเข้ามาในหรือออกไปนอกราชอาณาจักร (ตม.6)  ท้ายกฎกระทรวงกำหนดแบบเอกสารตามกฎหมายว่าด้วยคนเข้าเมือง และวิธีการขอหลักฐานการแจ้งออกไป ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยกฎกระทรวงแบบเอกสารตามกฎหมายว่า ด้วยคนเข้าเมือง และวิธีการขอหลักฐานการแจ้งออกไปนอกราชอาณาจักรเพื่อกลับเข้ามาอีก และการขอกลับมามีถิ่นที่อยู่ในราชอาณาจักรตามเดิม (ฉบับที่ 6) พ.ศ.2560  และให้ใช้แบบท้ายกฎกระทรวงนี้แทน




ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : http://news.sanook.com และ https://blog.favstay.com




 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)