ข่าวและโปรโมชั่น

ชวนแอ่วเหนือ ชมทุ่งบัวตองดอยแม่อูคอ ราชินีดอกไม้สีเหลืองแห่งขุนเขา บานสะพรั่งรับหน้าหนาว



จังหวัดแม่ฮ่องสอน หรือ “เมืองสามหมอก” เมืองที่มีอากาศบริสุทธิ์ ปกคลุมไปด้วยสายหมอก อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี โดยเฉพาะหน้าหนาวแบบนี้ ไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้เลย คือการมาชมความงามของ "ทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ” ราชินีดอกไม้สีเหลืองแห่งขุนเขา โดยจะเริ่มบานประมาณต้นเดือนพฤศจิกายนจนถึงต้นเดือนธันวาคมของทุกปี ระยะเวลาของดอกไม้ชนิดนี้ เพียง 40 วัน เท่านั้น ในช่วงเวลาดังกล่าว จะมีการจัดงานเทศกาลดอกบัวตองบานขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้ชมความงดงามของทุ่งดอกบัวตองที่บานสะพรั่งเหลืองอร่ามไปทั่วยอดดอย ซึ่งจะมีให้ชมเพียงปีละหนึ่งครั้งเท่านั้น!! 





และในปีนี้ ว่าที่ ร้อยตรี ณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นายอำเภอขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2560 นี้ เวลา 08.00 น. อำเภอขุนยวมจะร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลแม่อูคอ เปิดเทศกาลการท่องเที่ยวดอกบัวตองบานที่ดอยแม่อูคอ โดย นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัด จะเดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดอย่างเป็นทางการด้วย

คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมความสวยงามของดอกบัวตองที่บานเหลืองอร่ามประมาณ 70-80 เปอร์เซ็นต์ทั่วขุนเขาดอยแม่อูคอและสัมผัสอากาศหนาวเย็นโดยธรรมชาติ อุณภูมิช่วงเช้าราว 12 องศาฯ บนดอยสูงเหนือกว่าระดับน้ำทะเล 1,600 เมตร กันอย่างมากมายเหมือนทุกปีแน่นอน 

ขณะนี้ก็มีนักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางขึ้นมาเที่ยวชมความสวยงามของดอกบัวตองบ้างแล้ว ดอกกำลังเริ่มบาน ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ารู้สึกประทับใจมากที่ได้มาเที่ยวชมทุ่งดอกบัวตอง ผู้คนก็มีอัธยาศัยไมตรี สมควรจะอนุรักษ์ไว้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของอำเภอขุนยวมต่อไปให้นานๆ





 “บัวตองดอยแม่อูคอ” บานสะพรั่งค่อนหุบเขาแล้วกว่า 70-80% ผู้ว่าฯ เมืองสามหมอกนัดตัดริบบิ้น เปิดเทศกาลท่องเที่ยววันที่ 12 พฤศจิกายนนี้ เพื่อนๆที่สนใจจะเดินทางไปชมความงามของทุ่งดอกบัวตองก็สามารถไปชมได้ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น นอกจากจะได้ชมความงามของทุ่งดอกบัวตองแล้ว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงที่น่าสนใจอีกเช่น น้ำตกแม่อูคอ น้ำตกแม่ยวมหลวง และน้ำตกแม่สุรินทร์ เป็นต้น

สถานที่ตั้ง

ดอยแม่อูคอ หมู่ที่ 6 ตำบลแม่อูคอ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน​




การเดินทาง

ใช้ทางหลวงหมายเลข 108 สายแม่ฮ่องสอน-ขุนยวม ก่อนจะถึงตัวอำเภอ ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร แล้วเลี้ยวซ้ายตามทางหลวงหมายเลข 1263 ระยะทางประมาณ 26 กิโลเมตร ก็จะเข้าสู่ทุ่งบัวตอง ซึ่งเป็นถนนลาดยาง



ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก :  www.amazingthaitour.com และ mgronline.com

 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)