ข่าวและโปรโมชั่น

เซ็นทรัลพัฒนา จัดงาน "เทศกาลสีสันกาสะลอง" โชว์อัตลักษณ์ล้านนา ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงราย


"เทศกาลสีสันกาสะลอง" สร้างสีสันต้อนรับลมหนาว ชวนนักท่องเที่ยวแอ่วเหนือ ชื่นชมความงามของวัฒนธรรมท้องถิ่น ที่ทรงคุณค่าแห่งล้านนา และดื่มด่ำไปกับอัตลักษณ์แห่งเชียงรายอย่างงดงาม ระหว่างวันที่ 1 พ.ย.65 - 31 ม.ค.66 เวลา 16.00-21.00น. ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงราย ซึ่งงานนี้เกิดขึ้นได้จากความร่วมมือระหว่าง ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงราย ได้ร่วมกับ  มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดเชียงราย,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงราย, การท่องเที่ยวและกีฬาเชียงราย, องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย, เทศบาลนครเชียงราย, ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรจังหวัดเชียงราย (เกษตรที่สูง), สิงห์ปาร์คเชียงราย, ไร่ชาฉุยฟง ,วัฒนธรรมจังหวัด และขัวศิลปะเชียงราย

ภายในงาน "เทศกาลสีสันกาสะลอง" นั้นได้จัดขึ้นมาทุกปี แต่ปีนี้ไม่ธรรมดา มีไฮไลท์สุดพิเศษผสานเทคนิคสุดว้าว ซึ่งเป็นจะเป็นการนำวัสดุจากธรรมชาติจากงานฝีมือมาตกแต่งต้นคริสต์มาส ด้วยการถักทอผ้าธรรมชาติและวัสดุในท้องถิ่นสื่อถึงการใช้ชีวิตทีเรียบง่ายและผูกพันกับธรรมชาติ เช่น ไม้ไผ่ เถาสน ไหมย้อมสี ผ้าฝ้าย และหญ้าแฝก โดยได้รับแรงบันดาลใจจากลายปักผ้าและของตกแต่งบนเครื่องแต่งกายของ 6 ชนเผ่าต่างๆในจังหวัดเชียงราย ได้แก่ อาข่า ลาหู่ ลัวะ ไทใหญ่ ไทลื้อและม้ง รังสรรค์มาเป็นต้นคริสต์มาสหมอกพันวา ภายใต้คอนเซปต์ "พันดารกา"

นอกจากนี้ ยังได้มีการจัดงานดอกไม้ Chiangrai Dancing Flower (วันที่ 1-7 ธ.ค. 65) "Wish Upon A Star กอดหมอก มองดาว" ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากภูชี้ฟ้า ภูชี้ดาว และภูชี้เดือน อีกทั้งยังมีสินค้าชุมชนมารจำหน่าย เพื่อสร้างประสบการณ์ที่แปลกใหม่ให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยี่ยมชมงาน

 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)