ข่าวและโปรโมชั่น

ตื่นตาทะเลหมอก 2 แผ่นดิน "ทะเลหมอกจาเราะกางา" ที่เข้าชมได้ตลอดปี


ช่วงนี้หากเพื่อนๆ คนไหนที่หลงรักการเดินเขา ชมวิวทะเลหมอก วันนี้ govivigo มีสถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ ที่หากใครได้ไปแล้วต้องประทับใจ และหอบความสุขกลับมาอย่างแน่นอน กับ ททท. นราธิวาส ชวนปักหมุดเที่ยวชมทะเลหมอก 2 แผ่นดิน ที่จุดชมวิวทะเลหมอกจาเราะกางา มีลักษณะเป็นสันเขาหินแนวยาว มีโพรงกลวง ภายในจะมีถ้ำ ส่วนยอดเขาสูงที่สุดมีความสูงจากระดับน้ำทะเล 467 เมตร หรือราว 1,557 ฟุต สามารถชมทะเลหมอกได้ตลอดทั้งปี

จุดชมวิวทะเลหมอกจาเราะกางา เป็นจุดชมวิวทะเลหมอก 360 องศาอีก 1จุด สามารถชมวิวทะเลหมอก 2 แผ่นดิน (ไทย – มาเลเซีย) ที่อยู่ในเขตเทศบาลเมืองเบตงและในเวลาที่ไม่มีหมอกสามารถมองเห็นวิวเมืองเบตง เพราะมีระยะห่างเมืองเบตงแค่ 4.5 กม. และสามารถชมหมอกได้ตลอดทั้งปี ตั้งอยู่ที่ชุมชนจาเราะกางา ถนนกาแป๊ะกอตอ ตำบลเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา

จุดชมทะเลหมอกจาเราะกางา
บริเวณจุดชมทะเลหมอกจาเราะกางา มีระบบนิเวศทางธรรมชาติที่สมบูรณ์ สามารถพบเห็นเฟิร์นบัวแฉก เป็นเฟิร์นดึกดำบรรพ์ที่สุดชนิดหนึ่งของโลกซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดไฮไลท์สำคัญ ซึ่งเฟิร์นบัวแฉกมีต้นตระกูลที่ถือกำเนิดขึ้นเมื่อประมาณ 225 ล้านปี เฟิร์นบัวแฉกเป็นพืชหายากแทบสูญพันธุ์ไปจากป่าเมืองไทย ในขณะนี้สามารถหาดูได้ที่เขาหลวง และป่าบางแห่งทางภาคใต้เท่านั้น

การเดินทางชมทะเลหมอก มีค่าใช้จ่ายในการเดินทางเพียงคนละ 140 บาทเท่านั้น ราคานี้รวมค่ารถ ค่าไกด์ และค่าอาหารเช้า ซึ่งจะใช้เวลาเดินทางจากชุมชนขึ้นไปยังจุดจอดรถประมาณ 2 กิโลเมตรและเดินเท้าต่อจนถึงจุดชมวิวทะเลหมอกเพียง 250 – 300 เมตรสำหรับการเดินทางขึ้นไปยังจุดชุมวิว บางจุดก็สามารถเดินได้อย่างสบาย และบางจุดที่ชันเป็นพิเศษจะมีเชือกไว้ให้นักท่องเที่ยวได้จับประคองเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุนั่นเอง

หากสนใจที่จะมาสัมผัสไอหมอกยามเช้า สามารถติดต่อได้
Page Facebook : วิสาหกิจชุมชนทะเลหมอกจาเราะกางา & ถ้ำลับแลจาเราะอายัม
หรือติดต่อ นายอูเซ็น หะมะ ประธานชุมชนจาเราะกางา
📞 081-0949516 หรือ 0987610570

ขอบคุณข้อมูลจาก : TAT Narathiwat ททท.สำนักงานนราธิวาส

 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)