ข่าวและโปรโมชั่น

สายมูไม่ควรพลาด! "งานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช" ประจำปี 2566


govivigo ขอชวนเพื่อนๆ เที่ยวงานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช ประจำปี 2566 ที่จะจัดขึ้นช่วงระหว่างวันที่ 7-13 กรกฎาคม 2566 ณ บริเวณแลนด์มาร์คพญาศรีสัตตนาคราช จังหวัดนครพนม บอกได้คำเดียวว่า งานนี้จัดใหญ่อลังการ ใครที่มีความเลื่อมใสศรัทธาในองค์พญานาค ห้ามพลาด!!

โดยในงานนี้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวเข้าสู่พื้นที่เมืองรองจังหวัดนครพนม และยิ่งกระแสความศรัทธาเพิ่มมากขึ้น จึงทำให้ได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วสารทิศ ไม่ว่าจะเป็นคนในพื้นที่ นักท่องเที่ยวจากต่างถิ่น นักท่องเที่ยวจากสปป.ลาว และศิลปิน นักแสดงเองก็เช่นกัน ให้ความสนใจมาร่วมรำถวายและร่วมพิธีบวงสรวงอย่างคับคั่ง

ซึ่งในปีนี้ ททท. ได้จัดขบวนแห่เครื่องบวงสรวงสักการะอย่างยิ่งใหญ่ตระการตา และมีกิจกรรมอื่น ๆ ประกอบไปด้วยการแสดงศิลปวัฒนธรรม 9 ชนเผ่า 2 เชื้อชาติ ไทนครพนม, พิธีบวงสรวงใหญ่ วันที่ 7 เดือน 7 แสง สี เสียง สุดยิ่งใหญ่อลังการ, ชมการแสดง "โขน" รามเกียรติ์ ตอนพรหมพงศ์วงศ์อสุรา รับเชิญจากวิทยาลัยนาฏศิลป์กาฬสินธุ์, การแสดงบินโดรนแปลอักษร จำนวน 500 ลำ, ชมการรำบวงสรวงตลอด 7 วัน 7 คืน นางรำจาก 12 อำเภอ, นางรำแขกรับเชิญพิเศษประจำปี ไผ่หลิว มิสแกรนด์นครพนม, มหกรรมโรงทาน ตลอด 7 วัน, ถนนคนเดินนัดพิเศษตลอด 7 วัน, การออกร้าน ผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOP ,กิจกรรมประกวดภาพถ่าย "นาคในคติศาสนาและวิถีชีวิต","ประเพณี 12 เดือน ร้อยมุมมองวิถีไทย" โดยสมาคมภาพถ่ายและกรมส่งเสริมวัฒนธรรมฯ

 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)