ข่าวและโปรโมชั่น

เช็คอินที่เที่ยวสำหรับทริปเกาหลีแห่งปี 2023 มีที่ไหนบ้างตามไปดูกัน


เชื่อได้ว่าแหล่งท่องเที่ยวในฝัน จุดมุ่งหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวทุกคนอยากเดินทางไปท่องเที่ยว เปิดประสบการณ์ ในทุกๆ ปี นั่นคือ ประเทศเกาหลี ประเทศที่รวบรวมเอาไว้ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามมากมาย วัฒนธรรมอันโดด่นเด่น และอาหารขึ้นชื่อมากมาย วันนี้ govivigo ได้รวบรวมบทความจาก Traveloka ที่อาสานำเอาสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ค่อยถูกพูดถึงมาฝากกัน มีทั้งสถานที่ท่องเที่ยวในเชิงธรรมชาติ ทะเล ภูเขา ตลอดไปจนถึงแหล่งช็อปปิ้งอย่างตลาดเก่าแก่มาฝาก แต่จะมีสถานที่ท่องเที่ยวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามมาดูกันเลย

อุทยานแห่งชาติซอรัคซาน

สำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่เที่ยวเชิงธรรมชาติ มีวิวทิวทัศน์ บรรยากาศที่สวยงาม อุทยานแห่งชาติซอรัคซาน แห่งนี้ตอบโจทย์สำหรับนักท่องเที่ยวที่รักธรรมชาติแบบสุดๆ ซึ่งจุดไฮน์ไลท์ที่ได้รับความนิยมสำหรับอุทยานแห่งนี้ คือในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ซึ่งมีจุดถ่ายภาพที่ได้รับความนิยมมากที่สุดจุดหนึ่งคือบริเวณมุมสะพาน ที่จะเห็นวิวชมใบไม่เปลี่ยนสีที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในเกาหลีเลยก็ว่าได้บอกเลยว่านักท่องเที่ยวจะได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติและบรรยากาศท้องถิ่นแบบสุดๆ 

อุโมงค์ซากุระ คลองยอชวาชอน

หากเดินทางเข้าเกาหลีในช่วงฤดูใบไม้ผลิ อีกแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญไม่แพ้กัน และไม่ควรพลาดนั่นก็คือ อุโมงค์ซากุระแห่งนี้ กับจุดเด่นคือวิวสวยๆ ของดอกซากุระที่กำลังบานสะพรั่ง ที่สามารถเดินชมความงดงาม ทั้งด้านบนสะพานและด้านล่างซึ่งจะมีทางเท้ายาวตลอดแนวเรียบไปกับคลองน้ำ  นอกจากนี้ยังมีดอกเรปซีด ดอกไม้สีเหลืองบานที่เบ่งบานให้ชมไปพร้อมๆกับดอกซากุระ และจะสวยเป็นพิเศษกว่าเดิมในช่วงเวลากลางคืนที่มีการจัดงานเทศกาล ดอกซากุระผสมผสานเข้ากันกับไฟงานเทศกาลในยามค่ำคืน เหมาะแก่การถ่ายรูปเก็บบรรยากาศแบบอิ่มเอมใจ

ตลาดนัมแดมุน

มาช้อปกันต่อที่ ตลาดมันแดมุน แหล่งท่องเที่ยวสาบช้อปที่เที่ยวเกาหลีที่เป็นตลาดเก่าแก่มากที่สุดในกรุงโซล สำหรับไฮไลท์ของตลาดนี้จะเป็นสินค้าขายปลีกที่ราคาไม่สูงมากนักเนื่องจากเป็นสินค้าที่ผลิตจากท้องถิ่นเอง ตลอดไปจนถึงเสื้อผ้าแฟชั่นต่างๆ เช่น รองเท้า กระเป๋า เครื่องประดับ ฯลฯ และที่ขาดไปไม่ได้ เดินทางมาตลาดท้องถิ่นเก่าแก่ทั้งที จะพลาดที่จะได้ไปชิมอาหารท้องถิ่นหรือสตรีทฟู้ดมากมายทั้ง ขนม อาหารทะเล อาหารพื้นเมือง ฯลฯ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวเก่าแก่ในเกาหลีที่ทำให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่นของเกาหลีแบบเต็มอิ่ม

หาดแฮฮึนแด

สุดท้ายแล้ว มาเที่ยวเกาหลีหากมีเวลาเหลือลองไปแวะที่ ชายหาดแฮฮึนแด ซึ่งจุดเด่นของชายหาดแห่งนี้คือหาดทรายสีขาวสะอาดตา โดยตั้งอยู่ที่เมืองปูซานซึ่งอาจจะต้องใช้เวลานั่งรถออกมาจากโซลมาสักหน่อย แต่รับรองว่ามาถึงแล้วคุ้มค่าอย่างแน่นอน ใครที่อยากเล่นน้ำทะเล ชอบอาบแดดหรือนอนพักผ่อนชมวิวทะเลริมหาดไม่ควรพลาดเด็ดขาด นอกจากนี้ชายหาดแห่งนี้ยังมีการจัดงานเทศกาลทางวัฒนธรรมต่างๆ แนะนำว่าก่อนเดินทางอาจจะลองค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเผื่อตรงกับงานเทศกาลไหนที่กำลังจัดในช่วงนั้นได้ไปสนุกต่อกันได้เลย

ความหลากหลายของแหล่งท่องเที่ยวเกาหลีที่หลายบรรยากาศ หลายสไตล์ที่พร้อมให้ทุกคนได้ไปเที่ยว ทั้งสายแฟชั่น สายธรรมชาติ สายช็อปปิ้ง ตลอดไปจนถึงการอัปเกรดขึ้นเป็นทริปศัลยกรรมก็เริ่มได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นมาก แนะนำว่าให้วางแผนให้ดีก่อนการเดินทาง เพื่อเป็นการเปิดประสบการณ์และให้ทริปเต็มไปด้วยความทรงจำดีๆ และความสุขตลอดการเดินทางนั่นเอง

ที่มา: Traveloka / thaipr.net

 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)