ข่าวและโปรโมชั่น

ชวนคู่รักเที่ยวไต้หวันฯ กับบิ๊กอีเวนต์ "เทศกาลวิวาห์" ใต้ต้นไม้พันปีอันศักดิ์สิทธิ์ ณ อาลีซาน


ไต้หวัน จุดหมายปลายทางที่ใครหลายๆ คน จะไปเที่ยวพักผ่อนซึมซับบรรยากาศอันแสนงดงามทางธรรมชาติ เรียนรู้วัฒนธรรมอันทรงคุณค่า และสุขสำราญไปกับอาหารพื้นถิ่นแสนอร่อย รวมทั้งแหล่งชอปปิงมากมาย แต่รู้หรือไม่ว่ามีหลายๆ คนที่อยากกลับไปไต้หวันที่เป็นจุดเริ่มต้นความความรัก และความทรงจำของคู่รักมากมายวันนี้ govivigo มีข่าวสารจากสำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ (กทท.) เดินหน้าโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวแบบอันซีน ชวนคู่รักสายเที่ยวชาวไทยเยือนดินแดนแห่งความรัก ณ อาลีซาน เดสติเนชั่นที่รวมแหล่งท่องเที่ยวและอารยธรรมอันเก่าแก่ของไต้หวัน พร้อมให้สัมผัสมนต์เสน่ห์วิถีชีวิต รวมถึงวัฒนธรรมของชนพื้นเมืองโจว (Tsou) ล่าสุดจัดเทศกาลแต่งงานสุดยิ่งใหญ่ใต้ต้นไม้พันปีอาลีซาน ท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติก พร้อมตื่นตาตื่นใจไปกับขนบธรรมเนียมประเพณี และพิธีกรรมแต่งงานอันศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อ หวังดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วงปลายปีโตตามเป้า 6 ล้านราย พร้อมตอกย้ำไต้หวันเป็นเดสติเนชั่นท่องเที่ยว

คุณซินดี้ เฉิน (Cindy Chen) ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ (กทท.) กล่าวว่า "อาลีซานนับเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของไต้หวัน มีภูมิทัศน์รายล้อมไปด้วยธรรมชาติทั้งภูเขาสูง ป่าเขียวชอุ่ม รวมทั้งมีประวัติศาสตร์อันยาวนาน และวัฒนธรรมที่สืบทอดกันมารุ่นสู่รุ่น จึงเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวสายธรรมชาติและสายวัฒนธรรม โดยล่าสุดได้จัดเทศกาลงานแต่งงานใต้ต้นไม้พันปีอาลีซาน ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 17 นับเป็นหนึ่งในงานเทศกาลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาลีซาน และเป็นที่ตั้งตารอจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ"

เทศกาลแต่งงานใต้ต้นไม้พันปีอาลีซาน นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับขนบธรรมเนียมประเพณี และพิธีกรรมอันศักดิ์สิทธิ์ของชนพื้นเมืองโจว (Tsou) ณ ใต้ต้นไม้พันปีที่เป็นดั่งสัญลักษณ์ของความรักที่ยืนยาวมั่นคง ความโชคดีและมอบพรแห่งความสุขแก่คู่บ่าวสาวที่เข้าร่วมพิธีตราบนิรันดร์ โดยในปีนี้ได้มีการคัดเลือกคู่บ่าวสาวมาร่วมพิธีจำนวน 15 คู่ จากการเปิดให้ลงทะเบียนและได้มีการคัดเลือกตามคุณสมบัติที่เหมาะสม ประกอบด้วยชาวไต้หวันและชาวต่างชาติที่แต่งกายในชุดกี่เพ้าสวยงาม ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยความรักสุดโรแมนติก พร้อมให้เจ้าบ่าวเจ้าสาวทำพิธี "สัญญาแต่งงาน" หมื่นปีและให้คำมั่นว่าจะรักกันชั่วนิรันดร์ รวมถึงการถ่ายรูปเป็นที่ระลึกใต้ต้นไม้พันปีนี้ ซึ่งที่ผ่านมามีคู่รักร่วมงานแล้วกว่า 278 คู่

คุณซินดี้ กล่าวเสริมว่า นอกจากนี้ที่เมืองอาลีซานยังมีไฮไลต์กิจกรรมโดดเด่นที่น่าสนใจอีกมากมายเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาค้นหาความอัศจรรย์ใจ เปิดประสบการณ์ที่แปลกใหม่ และสร้างความทรงจำอันแสนพิเศษร่วมกันเมื่อได้มาเยือนไต้หวันไม่ว่าจะเป็น ฤดูกาลหิ่งห้อย ในช่วงเดือนเมษายน-มิถุนายน หิ่งห้อยจำนวนมาก หลากหลายสายพันธุ์จะออกมาเฉิดฉายส่องแสงวิบวับยามพระอาทิตย์ตกดิน ฤดูกาลชมดอกซากุระ จุดชมดอกซากุระที่ดีที่สุดในไต้หวัน ในช่วงเดือนมีนาคมดอกซากุระจะทยอยผลิดอกบานสะพรั่งรับลมหนาวให้ได้ชมกันอย่างเพลิดเพลิน คอนเสิร์ต Sunrise Impression ประทับใจไปกับเสียงเพลงอันไพเราะจากศิลปินชื่อดัง จัดขึ้นบนจุดชมวิวพระอาทิตน์ขึ้น Zhushan ที่ระดับความสูง 2,500 เมตรในช่วงปีใหม่ และเทศกาลประจำปี Tsou เทศกาลแห่งวัฒนธรรมอันล้ำค่าที่โด่งดังของอาลีซาน งานเฉลิมฉลองร่วมกันของ 9 ชนเผ่าพื้นเมืองอาลีซานในเดือนกันยายนถึงธันวาคมของทุกปี

"งานเทศกาลและกิจกรรมในไต้หวันที่จัดขึ้นอย่างน่าประทับใจในทุกปี ล้วนเป็นสิ่งเราอยากนำเสนอและสอดคล้องกับแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวไต้หวัน "All is just right in Taiwan ทุกอย่างใช่โดนใจที่ไต้หวัน" เพื่อดึงดูดความสนใจจากนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกในการเลือกไต้หวันเป็นจุดหมายปลายทางเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ สัมผัสวัฒนธรรมอันล้ำค่า และเพลิดเพลินไปกับเสน่ห์แบบครบจบทั้งเรื่องช้อป กิน เที่ยว เพียงมาเที่ยวที่ไต้หวัน ซึ่งคาดหวังว่าในปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวมาเยือนไต้หวันเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องตามเป้าหมายที่ตั้งไว้อยู่ที่ 6 ล้านคน" คุณซินดี้ กล่าวสรุป

ชวนสัมผัสและค้นหาความอัศจรรย์ของอาลีซานกันได้ตลอดทั้งปี สามารถติดตามอัปเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับกิจกรรม เทศกาล และแหล่งท่องเที่ยวของไต้หวันที่ไม่ควรพลาดได้จากสำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ ผ่านทาง www.taiwantourism.org/th หรือ ช่องทางโซเชียลมีเดีย Facebook : Taiwan Tourism TH
 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)