ข่าวและโปรโมชั่น

สวนลอยฟ้า แลนด์มาร์กแห่งใหม่กรุงโซล "Seoullo 7017"



อันยอง ฮาเซโย สวัสดีประเทศเกาหลี ประเทศสุดฮิตติดชาร์จตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเฟชบุ๊ค ไอจี ต่างมีดารา ไฮโซ โลโซ เซเลบ เช็คอิน โพสรูปกันอยู่ตลอด เพราะเป็นประเทศที่น่าเที่ยว และมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบ ทั้งศิลปวัฒนธรรมที่งดงามและมีเสน่ห์ แหล่งช้อปชิมชิลล์ ก็มีให้เลือกมากมายแถมยังสวยทุกที่อีกด้วย

ซึ่งในวันนี้ govivigo มีอีกหนึ่งแลนด์มาร์กแห่งใหม่กรุงโซล “Seoullo 7017″ สวนลอยฟ้า ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่เที่ยวใหม่ของเกาหลีใต้ ที่เกิดจากการปรับปรุงทัศนียภาพ รื้อสะพานบางจุด แล้วปรับให้เป็นถนนลอยฟ้า แถวบริเวณสถานีรถไฟโซล (Seoul Station) ให้กลายเป็นสถานที่พักผ่อนสำหรับประชาชน และนักท่องเที่ยว

ซึ่งสะพานนี้จะเป็นพื้นที่สีเขียว (Seoul’s Botanical Skyline Park) ที่เต็มไปด้วยต้นไม่และดอกไม้กว่า 200 สายพันธุ์ ทุกคนสามารถมาพักผ่อนหย่อนใจ รวมถึงจะเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เป็นศูนย์กลางในการทำกิจกรรมและจัดเทศกาล นิทรรศการต่างๆ อีกทั้งมีให้บริการ Wifi ด้วย มาตอนเช้าก็จะได้อารมณ์นึง หรือจะมาช่วงตอนดึกบนสะพานก็จะเปิดไฟ ทำให้ได้ฟีลอีกอย่าง เรียกได้ว่ามาเที่ยวได้ทุกเวลาเลย

ทั้งนี้ จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 พฤษภาคม 2017  เวลาประมาณ 19.00-22.00 น. พร้อมการแสดงแสง สีตระการตา



เวลาเปิดปิด: เปิดทุกวัน 10.00 – 22.00 น.

ที่ตั้ง: สถานี Seoul (รถไฟใต้ดินโซลสาย 1) ทางออก 2 เลี้ยวขวาไปประมาณ 130 เมตรจะอยู่ทางขวามือ

 

ที่มาขอชื่อ Seoullo 7017 ก็คือ

 
  • Seoul (โซล) ก็คือชื่อเมืองอยู่แล้ว
  • lo (โล) หมายถึงการเดิน
  • เลข 70 หมายถึงปีที่เริ่มก่อสร้างสะพานแห่งนี้ ก็คือปี 1970
  • เลข 17 หมายถึงปีที่แล้วเสร็จ ก็คือ 2017


โดยเส้นทางที่เปิดนั้นจะเชื่อม 17 เส้นทางรอบกรุงโซล ตั้งแต่สถานี Hoehyeon ตรงตลาดดงแดมุน ไปยังภูเขานัมซาน และ Seoul Station Square ที่สถานีรถไฟโซล และบางเส้นทางจะมีความสูงจากพื้นถึง 17 เมตร ทำให้เห็นวิวของหอคอย N Seoul Tower และวิวรอบ ๆ ได้อย่างสวยงาม




ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : travel.mthai.com

 

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ

   

ตัวอย่างการจัดทริปเที่ยว

 



 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)