ข่าวและโปรโมชั่น

มหัศจรรย์ทะเลสาบเกาะวัชพืชลอยน้ำ ที่ใหญ่ที่สุดในอินเดีย Loktak



สถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ มักซ่อนตัวอยู่ตามมุมต่าง ๆ ของโลกเสมอ อย่างในวันนี้ govivigo  จะพาเพื่อน ๆ บนไกลไปเที่ยวอินเดียกับความสวยงามที่มาพร้อมความมหัศจรรย์ นั่นคือ Loktak ทะเลสาบเกาะวัชพืชลอยน้ำ คือทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในอินเดียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งอยู่ที่รัฐมณีปุระ เป็นที่รู้จักในนามทะเลสาบวัชพืชลอยน้ำแห่งเดียวในโลก เนื่องจากมีเหล่าวัชพืชหลากชนิดมาเกาะกลุ่มรวมตัวกันอยู่เต็มพื้นผิวน้ำของทะเลสาบ บ้างก็ก่อตัวกันเป็นมวลหนาแน่นจนสามารถกลายเป็นเกาะขนาดย่อมกระจายตัวอยู่ทั่วผืนน้ำซึ่งเป็นปรากฎการณ์ที่น่าทึ่ง

ผู้คนมักจะประหลาดใจเมื่อเห็นกลุ่มวัชพืชเกาะตัวกันเป็นขอบวงกลม ทั้งขนาดเล็กใหญ่เกาะตัวกันไปทั้งผืนน้ำราวกับเป็นวงแหวนกระจายไปทั่วบริเวณ ซึ่งชาวอินเดียจะเรียกกลุ่มวงกลมนี้ว่า “Phumdis” หรือภุมดิส ซึ่งทะเลสาบแห่งนี้มีพื้นที่กว้างประมาณ 40 ตารางกิโลเมตร และถือเป็นอุทยานวัชพืชลอยน้ำแห่งเดียวในโลก โดยใช้ชื่อว่า “Keibul Lamjao National Park” 

ทะเลสาบลอกตักเป็นทะเลสาบโบราณที่มีอยู่มาช้านาน และยังมีบทบาทสำคัญ ในระบบเศรษฐกิจเขืองเมืองมณีปุระ เพราะที่นี่ทำหน้าที่เป็นแหล่งน้ำสำหรับการผลิตไฟฟ้าพลังน้ำและน้ำดื่ม และยังเป็นแหล่งทำมาหากินของชาวประมงที่ยังคมหาปลาในทะเลสาบแห่งนี้อยู่ โดยชาวบ้านหรือชาวประมงจะใช้กลุ่มวัชพืชภุมดิสที่ลอยน้ำและเกาะกลุ่มกันอย่างหนาแน่นจนแข็งแรงให้เป็นที่ตั้งของกระท่อมเล็ก ๆ  เพื่อพักอาศัยในยามที่พวกเขาหากำลังหาปลา และยังทำบ่อเลี้ยงปลาอีกด้วย

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทะเลสาบที่สำคัญของอินเดีย และยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่งดงามที่คุณควรไปสักครั้ง




ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : http://travel.thaiza.com และ https://www.facebook.com/goto.gethertravel


 

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ

   

ตัวอย่างการจัดทริปเที่ยว

 



 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)