ข่าวและโปรโมชั่น

ห้าม!! รถโดยสารขนาดใหญ่ขึ้นแหล่งท่องเที่ยวยอดดอย 5 แห่งในจังหวัดเชียงใหม่


เพื่อนๆที่กำลังจะเดินทางไปท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ควรงดใช้รถโดยสารขนาดใหญ่ขึ้นดอย จากการรายงานของ ครอบครัวข่าว 3 ระบุว่า

จังหวัดเชียงใหม่ เรียกประชุมส่วนราชการต่างๆกำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัยให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 กำชับเจ้าหน้าที่ดูแลจุดเสี่ยง ห้ามนำรถโดยสารขึ้นแหล่งท่องเที่ยวบนดอยสูง พร้อมสั่งให้ติดป้ายแจ้งเตือนให้ชัดเจนทุกเส้นทาง ที่งานก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จ 





สำหรับเส้นทางท่องเที่ยวที่เฝ้าระวังดูแลความปลอดภัย และห้ามรถโดยสารขนาดใหญ่ขึ้นเนื่องจากเป็นจุดเสี่ยง ได้แก่

ดอยอินทนนท์ ดอยอ่างขาง ดอยสุเทพ ดอยม่อนแจ่ม และ ดอยคำ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจะให้ใช้รถบริการสาธารณะแทน นอกจากนี้ ในส่วนของดอยสุเทพซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังได้กำหนดช่วงเวลาขึ้น-ลงดอยสุเทพด้วย 

เบื้องต้นกำหนดให้ ขึ้นได้ ในช่วงเวลา 06.00-09.00 น. กับ 12.30-15.00 น. และ ลงดอย ในช่วงเวลา 09.30-12.00 น. กับ 15.30-18.00 น.





เพื่อความปลอดภัยและลดปัญหาการจราจรหนาแน่นแออัดในเส้นทางดังกล่าว ขณะที่ตามเส้นทางที่มีการก่อสร้างหรือปรับปรุงกระจายหลายจุดรอบเมืองเชียงใหม่ จะมีการติดตั้งป้ายสัญญาณแจ้งเตือน พร้อมทั้งตั้งจุดบริการ และเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวด้วย




ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : ครอบครัวข่าว 3


 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)