ข่าวและโปรโมชั่น

ชวนเที่ยว สระมรกต กระบี่ "ตลับสีเมืองไทย เฉดสีบันดาลใจให้คุณออกไปเดินทาง"



ครั้งแรกของเมืองไทยที่นำสีสันของเมืองไทยมาบรรจบกับสีสันความงามของผู้หญิง โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ Oriental Princess ส่งแคมเปญ Platte of Thailand ภายใต้แนวคิด "ตลับสีเมืองไทย เฉดสีบันดาลใจให้คุณออกไปเดินทาง" นำเฉดสีเมืองไทยมาเป็นเครื่องสำอาง พร้อมสร้างแรงบันดาลใจในการเดินทางให้กับผู้หญิง โดย 'ลา ลา มรกต' 1 ใน 5 ลายแทงแห่งสีสันจาก Platte of Thailand เส้นทางท่องเที่ยวผู้หญิงที่ ททท.ชวนออกไปเก็บสีสีนเมืองไทยที่จังหวัดกระบี่

"กระบี่" ในวันนี้ยังคงสวยงามและมีมนต์เสน่ห์เหมือนเคย แม้ว่าตลอดการเดินทางในครั้งนี้ฝนพร่ำตลอดทั้งทริป ทำให้เฉดสีของท้องฟ้าและทะเลริมหาดอ่าวนางในวันนี้แลดูลึกลับกว่าเคย แต่ก็เป็นเสน่ห์ในอีกรูปแบบหนึ่ง จุดหมายการเดินทางในครั้งนี้อยู่ที่ "สระมรกต" จ.กระบี่ เพื่อตามหาแรงบันดาลใจของสีสันความลับที่ซ่อนอยู่ใต้ผืนน้ำมรกตกลางป่าของ "สระมรกต" สะท้อนให้เห็นถึงความลับใต้ผืนน้ำมรกตกลางป่า สีสันที่แปรเปลี่ยนตามช่วงเวลา เปรียบได้เหมือนกับความงามของผู้หญิงที่จะสะท้อนบุคลิกเปลี่ยนไปตามสีสันที่นำมาแต่งแต้มบนใบหน้า และเฉดสีที่จะมาสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงออกเดินทาง โดยมีฟ้า ษริกา สารทศิลป์ศุภา Beauty Influencer เป็นตัวแทนที่ถ่ายทอดความลึกลับของเส้นทางนี้



"สระมรกต" มีต้นกำเนิดมาจากธารน้ำอุ่นในผืนป่าที่ราบต่ำภาคใต้ เป็นน้ำพุร้อนลักษณะเป็นสระน้ำร้อน 3 สระได้แก่ สระแก้ว สระมรกต และ สระน้ำผุด น้ำใสเป็นสีเขียวมรกต มีอุณหภูมิประมาณ 30-50 องศาเซลเซียส เป็นสระธรรมชาติที่มีขนาดใหญ่ รูปร่างสี่เหลี่ยมจัตุรัส กว้างประมาณ 25 เมตร ยาว 20 เมตร ระดับความลึก 1.5-2 เมตร อาจกล่าวได้ว่า สีน้ำในทะเลอันดามันสวยอย่างไร สีน้ำในสระมรกตก็สวยไม่แพ้กัน ความใสทำให้มองเห็นพื้นหินข้างล่างได้ชัดเจน สระน้ำสีเขียวมรกตนี้เป็นน้ำกระด้าง ไม่เหมาะกับการเจริญเติบโตของพืชและปลา นอกจากนี้บริเวณรอบๆ สระ มีศาลาให้นั่งพักผ่อนหย่อนใจ ชมทิวทัศน์ และสะพานไม้ที่เชื่อมออกจากป่าสู่ศาลาริมน้ำ คุณสามารถเพลิดเพลินกับการว่ายน้ำเล่น ในบรรยากาศแสนร่มรื่น พักผ่อนหย่อนใจริมสระ หรือจะไปเดินป่าศึกษาธรรมชาติ ชมนกชมไม้ก็เพลิดเพลินเช่นกัน

ทั้งนี้ "สระมรกต" ตั้งอยู่ในอำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม ในบริเวณป่าทุ่งเตียว ซึ่งจัดเป็นป่าที่ราบต่ำผืนสุดท้ายของไทย มีพืชพรรณ และสัตว์ป่าบางชนิดอาศัยอยู่ในป่านี้เท่านั้น เช่น นกแต้วแล้วท้องดำ มีความหลากหลายของป่าดงดิบชื้น ภายในป่าทุ่งเตียวมีการจัดทำเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ ที่ช่วยให้การท่องเที่ยวเป็นไปแบบชมนกชมไม้สบายๆ ใช้เวลาท่องเที่ยวได้ตามใจชอบตั้งแต่ครึ่งวันหรือเต็มวัน จุดเดินป่าที่น่าสนใจ คือเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ทีนา โจลีฟฟ์ ที่นี่เหมาะสำหรับคนรักการดูนกมาก  เมืองไทยยังมีเฉดสีอีกมากมายที่รอการค้นหา ข้อมูลเพิ่มเติม www.paletteofthailand.com



ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : newswit.com



 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)