ข่าวและโปรโมชั่น

ห้ามพลาด! พิกัดแลนด์มาร์คเด็ด ชมดอกไม้ 7 สี 7 สถานที่เที่ยวทั่วไทย



ใคร ๆ ก็รู้ว่า “ดอกไม้” เป็นผลผลิตทางธรรมชาติที่แสนจะอ่อนโยน สวยงาม แถมยังช่วยแต่งแต้มให้โลกใบนี้มีสีสันที่สดใส ดอกไม้บางชนิดโดดเด่นด้วยสีเพียงสีเดียวทุกชนิดทุกสายพันธุ์ แต่ดอกไม้บางชนิดก็มีหลากสีคละเคล้ากันไป ประโยชน์ของสีเหล่านี้ไม่ใช่เพียงแต่เอาไว้ล่อแมลงให้เข้ามาผสมเกสรเพื่อการขยยายพันธุ์เท่านั้น หากยังมีเสน่ห์เย้ายวนให้มนุษย์อย่างเราเดินทางไปเที่ยวชมและเก็บภาพเป็นที่ระลึกสักครั้งหนึ่งในชีวิตอีกด้วย ในวันนี้เราได้รวบรวมข้อมูล ดอกไม้ 7 สี 7 ชนิด พร้อมพิกัดแลนด์มาร์คในประเทศไทย สำหรับคนรักดอกไม้และนักถ่ายรูปตัวยงทั้งหลายจะได้ไปเที่ยวชมกันอย่างเพลิน ๆ

 

1. ดอกตะแบก สีม่วง ( อ่างเก็บน้ำบางพระ จังหวัดชลบุรี )

Cr. tvpoolonline.com​

“ดอกตะแบก” ถือเป็นสัญลักษณ์ของฤดูร้อน โดยต้นตะแบกจะเริ่มทิ้งใบและออกดอกช่วงปลายเดือนมกราคม ก่อนที่ดอกสีม่วงอมชมพูจะเบ่งบานเต็มต้นในเดือนมีนาคม ทำให้ถนนสายเล็ก ๆ บริเวณ อ่างเก็บน้ำบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี กลายเป็นเส้นทางสีม่วงที่ใคร ๆ ต่างก็อยากจะพากันแวะชมและถ่ายรูปเก็บความประทับใจ
 

2. ดอกหงอนนาค สีน้ำเงิน ( อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว จังหวัดอุตรดิตถ์ )

Cr. banbantour.com

ต้นหงอนนาค หรือ “น้ำค้างกลางเที่ยง” เป็นพืชล้มลุกที่พบได้ตามชายป่าที่มีน้ำขัง โดยเฉพาะบนภูเขาและป่าสนบริเวณภาคเหนือของไทย แหล่งเที่ยวชมดอกหงอนนาคที่มีชื่อเสียงได้แก่ อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว จังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งในช่วงฤดูฝน (ระหว่างเดือนสิงหาคมถึงกันยายน) ดอกหงอนนาคสีม่วงอมน้ำเงินจะบานสะพรั่งเต็มลานสนสามใบให้ความรู้สึกเหมือนสรวงสวรรค์ท่ามกลางทะเลหมอกเลยทีเดียว
 

3. ดอกบัว สีเขียว ( นาบัว คลองมหาสวัสดิ์ จังหวัดนครปฐม )

Cr. janenany.blogspot.com

แม้ว่า “บัว” จะเป็นพืชน้ำที่ทุกคนรู้จักเป็นอย่างดี เพราะพบเห็นได้ทั่วไปทั้งจากการนำไปบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และการนำไปประกอบอาหาร แต่สำหรับที่ คลองมหาสวัสดิ์ จังหวัดนครปฐม นักท่องเที่ยวจะได้พบกับ “นาบัว” แหล่งเพาะปลูกบัวที่แฝงไว้ด้วยเสน่ห์วิถีชาวบ้าน ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเหมาเรือเข้าไปชมได้ตลอดทั้งปี โดยในช่วงเดือนพฤษภาคมถือเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด เพราะดอกบัวจะบานและมีใบบัวสีเขียวขจีปกคลุมผืนน้ำมากเป็นพิเศษ
 

4. ดอกทานตะวัน สีเหลือง ( ทุ่งทานตะวัน เขาจีนแล จังหวัดลพบุรี )

Cr. campaign.edtguide.com

ทุ่งทานตะวัน เขาจีนแล จังหวัดลพบุรี เป็นแหล่งเที่ยวชมดอกทานตะวันที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของหลาย ๆ คน ด้วยทัศนียภาพที่เต็มไปด้วยดอกทานตะวันสีเหลืองอร่ามบนพื้นที่ 1,400 ไร่ พร้อมภูเขาสูงตั้งตะหง่านเป็นฉากหลัง เหมาะแก่การถ่ายรูปบันทึกความทรงจำอย่างยิ่ง โดยเฉพาะช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงมกราคม ซึ่งเป็นช่วงที่ดอกทานตะวันแย้มบานมากที่สุด
 

5. ดอกทองกวาว สีส้ม ( ถนนสายพะเยา - เชียงคำ จังหวัดพะเยา )

Cr. phayao.go.th

ต้นทองกวาว เป็นต้นไม้มงคลที่นิยมปลูกไว้ตามสถานที่ต่าง ๆ เช่นเดียวกับ ถนนสายพะเยา - เชียงคำ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ที่ปลูกต้นทองกวาวไว้ 2 ฝั่งถนน ตลอดระยะทาง 20 กิโลเมตร ทำให้ช่วงเดือนกุมภาพพันธ์ถึงเมษายน ซึ่งเป็นช่วงที่ต้นทองกวาวออกดอกสีส้มเต็มต้น ถนนสายนี้ถูกขนานนามว่า “ถนนสายดอกไม้” และได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 9 ถนนสวยงามระดับประเทศ
 

6. ดอกหน้าวัว สีแดง ( สวนสุชาดา จังหวัดนครราชสีมา )

Cr. facebook.com/pg/สวนสุชาดา

สวนสุชาดา อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา เป็นสวนที่รวบรวมพันธุ์ไม้ต่าง ๆ ไว้มากมาย โดยหนึ่งในพระเอกคนสำคัญของสวนก็หนีไม่พ้น “ดอกหน้าวัว” ดอกไม้หน้าตาแปลกที่อิมพอร์ตสายพันธุ์มาจากประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งภายในสวนก็มีการจัดแสดงทั้งดอกหน้าวัวสีแดงสด และดอกหน้าวัวที่มีสีสันและรูปร่างแตกต่างออกไป
 

7. ดอกนางพญาเสือโคร่ง สีชมพู ( ขุนช่างเคี่ยน จ.เชียงใหม่ )

Cr. travel.kapook.com

เมื่อเอ่ยถึง “ดอกนางพญาเสือโคร่ง” เจ้าของฉายา “ซากุระเมืองไทย” ชื่อของสถานีวิจัยและศูนย์ฝึกอบรมเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน มักเป็นชื่อลำดับแรก ๆ ที่ต้องนึกถึง เพราะมีต้นนางพญาเสือโคร่งปลูกเรียงเป็นแนวรั้วธรรมชาติจำนวนมาก โดยดอกนางพญาเสือโคร่งนั้นจะบานในช่วงเดือนมกราคม และจะบานเพียงสัปดาห์เดียวเท่านั้น หากใครติดตามข่าวสารและเดินทางมาทันเวลาก็จะได้ฟินกับอากาศเย็น ๆ และบรรยากาศสุดโรแมนติกแน่นอน

ดอกไม้แต่ละชนิดล้วนมีช่วงเวลาและสถานที่เจริญเติบโตแตกต่างกันออกไป การเดินทางไปชมความสวยงามของดอกไม้จึงต้องอาศัยการติดตามข่าวสารและการวางแผนที่ดี และขณะเดียวกันนักเดินทางทั้งหลายก็ต้องเรียนรู้ที่จะรักษาธรรมชาติที่สวยงามเหล่านี้ให้คงอยู่สืบต่อไป



ขอบคุณข้อมูลจาก : ร้านดอกไม้ FruitNFlora







 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)