ข่าวและโปรโมชั่น

แนะนำ 6 ที่เที่ยวฉลองปีใหม่ท่ามกลางหิมะเย็นฉ่ำงบเท่าไหร่ก็ไปถึง



เตรียมวางแผนเดินทางเที่ยวช่วงปีใหม่ที่จะถึงนี้ให้น่าจดจำที่สุด ด้วยประสบการณ์ใหม่ๆ ท่ามกลางหิมะเย็นฉ่ำที่ทั้งเดินทางง่ายและใช้เวลาไม่นานเหมาะอย่างยิ่งสำหรับช่วงเทศกาลปีใหม่โดย สกายสแกนเนอร์ เสิร์ชเอ็นจินและแอปค้นหาตั๋วเครื่องบิน โรงแรมที่พัก และรถเช่า ได้คัดเลือก 6 ประเทศดินแดนแห่งหิมะจากทั่วโลก  ภายใต้โจทย์หลักคือมีเที่ยวบินตรง (direct flight) เพื่อช่วยประหยัดเวลาการท่องเที่ยว หลากหลายงบประมาณ ให้เลือกเที่ยวได้ตรงใจสบายกระเป๋า และอีกโจทย์สำคัญ คือ เป็นประเทศที่ยอดฮิตโดนใจคนไทยรู้จักเป็นอย่างดี การันตีว่าไปแล้วไม่ผิดหวัง โดยอ้างอิงข้อมูลจากอันดับจำนวนการจองตั๋วเครื่องบิน (booking) สูงที่สุด ระหว่างเดือนกันยายนถึงเดือนธันวาคมของปี 2559 และ 2560 พร้อมแนะนำกิจกรรมและสถานที่ท่องเที่ยวไฮไลท์ช่วงฤดูหนาวให้คนไทยออกมาท่องเที่ยวเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ เพื่อเติมเต็มพลังบวกและต้อนรับปีใหม่ด้วยความสุขสดชื่นกว่าเดิม 


เที่ยวแดนหิมะงบประหยัด : จองที่สกายสแกนเนอร์ เริ่มต้นเพียง 5,000 บาท
 


1. Trekking เย็นฉ่ำดื่มด่ำธรรมชาติ เหมือนชาร์จแบตใหม่ให้ตัวเอง ที่ซาปา ประเทศเวียดนาม 



ถ้าพูดถึงเมืองซาปา ประเทศเวียดนาม หลายคนอาจจะคิดถึงนาขั้นบันไดอันโด่งดัง แต่การเดินทางครั้งนี้ ชวนคุณไปลองกิจกรรมแปลกใหม่ที่แตกต่างแต่รับประกันว่าจะสร้างความทรงจำน่าประทับใจอย่างแน่นอนกับ กิจกรรม Trekking กลางหิมะรอบหมู่บ้านชาวเขา ชมวิถีชีวิตของชาวบ้านและอิ่มเอมกับธรรมชาติรอบเมือง ที่จะช่วยให้คุณผ่อนคลายเหมือนได้ชาร์จแบตให้ชีวิตอีกครั้ง นอกจากนี้อย่าลืมนั่งกระเช้าลอยฟ้าขึ้นไปชมวิวบนหลังคาอินโดจีนที่ยอดเขาฟานสิปัน และปิดท้ายด้วยการถ่ายรูปในบรรยากาศสวยแปลกตากับอาคารสไตล์ยุโรปริมทะเลสาบกลางเมือง

คำแนะนำ จากสกายสแกนเนอร์ : ช่วงเวลาที่อากาศหนาวที่สุดคือเดือน ธันวาคม - มกราคม สามารถใช้ฟังก์ชั่น “ค้นหาเที่ยวบินทั้งเดือน” เพื่อหาเที่ยวบินไป-กลับราคาถูกที่สุด โดยเดินทางด้วยเครื่องบินมาลงที่เมืองฮานอย และนั่งรสบัสหรือรถไฟนอน (1 คืน) เพื่อไปที่เมืองหล่าวกาย ก่อนจะเดินทางไปเมืองซาปาอีก 1 ชั่วโมง ด้วยรสบัส ซึ่งวิวทิวทัศน์สวยงามทั้งสองฝั่งจะทำให้คุณเพลิดเพลินตลอดการเดินทางอย่างแน่นอน 
 
 

2. ปลุกตัวตนคุณคนใหม่ด้วยแสงแรกแห่งปีบนขุนเขาเหอฮวนซาน ประเทศไต้หวัน



เริ่มต้นปีด้วยแสงแรกที่สดใสและเปี่ยมด้วยพลังบวก ด้วยการตื่นมาต้อนรับพระอาทิตย์ขึ้นแสนงดงาม พร้อมชมวิวธรรมชาติแบบพาโนรามาบน ยอดเขาเหอฮวนซาน เมืองไถจง ประเทศไต้หวัน ท่ามกลางหิมะราวกับอยู่ในดินแดนยุโรป จากนั้นแวะเที่ยวสบายๆ ที่ ‘สวิตเซอร์แลนด์ไต้หวัน’ ในฟาร์มแกะชิงจิ้ง ก่อนไปเติมความฮิปสเตอร์ที่หมู่บ้านสายรุ้ง

คำแนะนำ จากสกายสแกนเนอร์ : ช่วงเวลาที่อากาศหนาวที่สุดคือเดือนมกราคม ตรวจสอบภูมิอากาศก่อนเดินทางที่นี่ เดินทางด้วยเครื่องบินมาลงที่เมืองไถจง แล้วนั่งรถบัสหรือรถแท็กซี่เพื่อไปฟาร์มแกะชิงจิ้ง ซึ่งขอแนะนำให้พักเกสต์เฮาส์ที่นี่ก่อน 1 คืน เพื่อใช้เวลาท่องเที่ยวรอบๆ ฟาร์มที่สวยงาม จากนั้นจึงตื่นไปร่วมทัวร์ชมพระอาทิตย์ขึ้นบนยอดเขาเหอฮวนซานในวันรุ่งขึ้นอย่างไม่ต้องรีบร้อน 

ตะลุยหิมะงบระดับกลาง : จองที่สกายสแกนเนอร์ เริ่มต้นที่ 20,000 บาท
 

3. เปิดปีใหม่ด้วยความท้าทายที่ลานสกีระดับโลก ที่เมืองซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น



เที่ยวเมืองหิมะปีใหม่ ต้องไปให้สุด! มาลองเอาชนะใจตัวเองกับกิจกรรมสุดท้าทายที่อาจไม่มีโอกาสได้ทำบ่อยครั้งในชีวิต ด้วยการเล่นสกีที่เขตเทเนะใน เมืองซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องเทศกาลหิมะ และถูกเลือกให้เป็นสถานที่แข่งขันสกีหิมะระดับโลกมาแล้วหลายครั้ง มีทิวทัศน์งดงามบรรยากาศเงียบสงบ โดยเฉพาะเดือนกุมภาพันธ์ คือเดือนแห่งเทศกาลหิมะครั้งใหญ่ และต้องไม่พลาดการดื่มด่ำบรรยากาศร่มรื่นที่สวนป่ามาเอดะ พร้อมเพลิดเพลินกับกิจกรรมบนหิมะ เช่น สกีครอสคันทรีและสโนว์บอร์ด เป็นต้น

คำแนะนำ จากสกายสแกนเนอร์ : เดินทางโดยเครื่องบินมาลงที่เมืองซัปโปโร ที่สนามบินชิโตเสะ ซึ่งอยู่ใกล้กับเขตเทเนะมากที่สุดแล้วนั่งรถไฟต่อมาที่เขตเทเนะซึ่งใช้ระยะเวลาสั้นๆ เพียง 45 นาที ก็จะได้เล่นสกีบนลานระดับโลก 
 
 

4. ตามรอยจอมยุทธ์จีนในตำนาน บุกเขาหวงซานสร้างแรงบันดาลใจเริ่มปีใหม่ ประเทศจีน



การเดินทางครั้งนี้รับรองว่ามากกว่าได้มาตามรอยจอมยุทธ์ในตำนาน! เพราะ เขาหวงซาน มณฑลอันฮุย สาธารณรัฐประชาชนจีน นั้นเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ช่วยจุดประกายแห่งแรงบันดาลใจใหม่ๆให้นักท่องเที่ยวเสมอมา ด้วยทัศนียภาพงดงามราวกับภาพวาดของขุนเขาในม่านหมอก ทั้งภูเขาหินแกรนิตรูปทรงแปลกตาและต้นสนพันธุ์หายาก ซึ่งถูกยกให้เป็นมรดกโลกและเป็นสุดยอดที่เที่ยวระดับ 5A อันเป็นต้นกำเนิดของแรงบันดาลใจให้เหล่าศิลปินเอกสร้างสรรค์ผลงานศิลปะอันน่าจดจำ นอกจากนี้ยังมีเมืองโบราณและเมืองมรดกโลกที่น่าสนใจและพลาดไม่ได้อีกมากมาย เช่น หมู่บ้านซิตี้ หรือเมืองโบราณฮุ่ยโจว เป็นต้น

คำแนะนำ จากสกายสแกนเนอร์ : ช่วงเวลาที่อากาศหนาวที่สุดคือเดือน มกราคม - กุมภาพันธ์ ของทุกปี เดินทางโดยเครื่องบินมาลงที่เมืองหางโจว และนั่งรถบัสมายังเมืองหวงซาน ก่อนจะขึ้นกระเช้าเพื่อขึ้นสู่ยอดเขา


ท่องเที่ยวเมืองหิมะงบจัดเต็ม : จองที่สกายสแกนเนอร์ เริ่มต้นที่ 30,000 บาท
 


5. เที่ยวเมืองหิมะในฝัน มอบของขวัญปีใหม่ให้ชีวิต ที่แฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี 



ปลดปล่อยความเป็นเด็กเติมเต็มความฝันใน วัยเยาว์ ให้ความสนุกสนานและความสุขกลับคืนมาอีกครั้ง กับเทศกาลเฉลิมฉลองท่ามกลางหิมะโปรยปราย และในบรรยากาศของงานคริสต์มาสในนิยายที่คุณเคยวาดฝันไว้ ที่งาน Frankfurt Christmas Market ตลาดคริสต์มาสในตำนานที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศเยอรมนี เต็มไปด้วยร้านรวงคึกคักละลานตา ห้ามพลาดการจิบไวน์รสเลิศ, ชิมขนมทรัยเฟิล หรือหากมองหาของขวัญ Handmade คุณภาพดีรับปีใหม่สักชิ้นก็ไม่มีผิดหวัง นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวเก่าแก่ที่น่าสนใจ เช่น มหาวิหารเซนต์บาร์โธโลมิวที่สร้างด้วยสถาปัตยกรรมแบบโกธิค และโบสถ์เซนต์ปอลอนุสรณ์ประวัติศาสตร์ที่เป็นสัญลักษณ์สำคัญทางการเมืองของประเทศเยอรมนี

คำแนะนำ จากสกายสแกนเนอร์ : ช่วงเวลาที่อากาศหนาวที่สุดคือเดือน ธันวาคม - กุมภาพันธ์ ของทุกปี  สามารถค้นหาเที่ยวบินตรงจากกรุงเทพฯ-แฟรงก์เฟิร์ตที่นี่ ซึ่งจะมีอย่างน้อยวันละ 2 เที่ยวบินทุกวัน ตรวจสอบวัน-เวลาของเทศกาล Frankfurt Christmas Market ที่นี่ แนะนำให้เดินชมทิวทัศน์งดงามริมแม่น้ำไมน์ รับรองว่าจะประทับใจแน่นอน
 
 

6. สร้างจังหวะความสุขครั้งใหม่ บนดินแดนเสียงเพลงตลอดกาล ที่ซาลซ์บูร์ก ประเทศออสเตรีย



เพราะใช้ชีวิตด้วยจังหวะเดิมๆ ก็จะพบแต่สิ่งเดิมๆ ลองมาเริ่มจังหวะใหม่เพื่อพบกับความสุขใหม่ๆกันดีกว่ากับการฉลองปีใหม่อย่างรื่นรมย์บนดินแดนแห่งเสียงดนตรี ณ เมืองซาลซ์บูร์ก ประเทศออสเตรีย ซึ่งเป็นบ้านเกิดของโมซาร์ท นักประพันธ์ดนตรีคลาสสิกชื่อดัง และอีกจุดเด่นพลาดไม่ได้คือการเยี่ยมชมลานดอกไม้ที่สวนสาธารณะมิราเบลล์ ซึ่งถูกเลือกเป็นหนึ่งในสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เพลงเรื่อง The Sound of Music แสนโด่งดัง ในช่วงฤดูหนาวห้ามพลาดการเดินชอปที่ตลาดย้อนยุค และชมการแสดง "Silent Night" ที่บอกเล่าเรื่องราวของบทเพลงดังต่างๆ ได้อย่างเพลิดเพลิน รวมถึง Mozart Week งานยิ่งใหญ่ประจำปีที่จัดขึ้นเพื่อรำลึกและฉลองอัจฉริยภาพของโมซาร์ท 

คำแนะนำ จากสกายสแกนเนอร์ : ช่วงเวลาที่อากาศหนาวที่สุดคือเดือน ธันวาคม - มีนาคม แนะนำให้ไปเที่ยวช่วงปลายเดือนมกราคม เพราะนอกจากจะได้ตั๋วราคาถูกแล้ว  จะได้ไปเที่ยวงาน Mozart Week ซึ่งจะจัดระหว่างวันที่ 26 มกราคม – 5 กุมภาพันธ์ของทุกปีอีกด้วย
 




 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)