ข่าวและโปรโมชั่น

เด็กเส้นไม่ควรพลาด!! แนะนำ 10 สุดยอดเมนูเส้น ใจกลางย่านราชประสงค์



วันนี้ govivigo มาเอาใจเพื่อนๆ สายกินโดยเฉพาะ พามาเปิดตำนานเส้นทางแห่งความอร่อย ปักหมุดร้านอาหารที่ไม่ควรพลาด!! ณ ย่านราชประสงค์ ตอกย้ำความเป็น แบงคอก ดาวน์ทาวน์ (Bangkok Downtown) ฮับของอาหารและการท่องเที่ยวใจกลางเมืองกรุง รวมทุกไลฟ์สไตล์แบบครบวงจร เอาใจนักท่องเที่ยวสายกิน โดยได้รวบรวมอาหารจานเดียวประเภทเส้นที่เป็นเมนูสุดฮิตติดชาร์ตอันดับต้นๆ ของคนไทยและชาวต่างชาติ ด้วยรสชาติกลมกล่อมนุ่มละมุนลิ้น ปรุงแต่งให้เป็นเมนูตามสไตล์และวัฒนธรรมของแต่ละชาติ ซึ่งล้วนต่างมีเอกลักษณ์ความโดดเด่นเฉพาะตัวไม่เหมือนใคร มีหลากหลายรสชาติให้เลือกสรร ทานง่าย สะดวกพร้อมเสิร์ฟ ราคาเป็นมิตร และอิ่มอร่อยได้ตลอดทั้งวัน


ย่านราชประสงค์ ตอบโจทย์และรองรับความต้องการของนักท่องเที่ยวสายกินที่ชื่นชอบความแปลกใหม่ แต่ยังคงกลิ่นอายของ ความดั้งเดิม มีร้านอาหารเก่าแก่ที่เสิร์ฟเมนูประเภทเส้นหลากหลายสัญชาติที่ได้สืบทอดกันมาตั้งแต่ยุคบุกเบิกจนถึงยุคปัจจุบัน นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินถึงกันอย่างสะดวก ง่ายดาย และรวดเร็ว ด้วย “ราชประสงค์วอล์ก – Ratchaprasong Walk” เดินตะลุยชิม 10 เมนูอาหารประเภทเส้นจากร้านเจ้าเด็ดในย่านราชประสงค์ที่เมื่อเห็นแล้วต้องมาเช็คอินชิมความอร่อยทันที

 

บะหมี่เกี๊ยวกุ้งหมูแดงก้ามปู ร้านสว่าง (หัวลำโพง) ประตูน้ำ 




สำหรับคนที่ชอบทานอาหารจานเดียวแบบรวดเร็ว แนะนำ ให้ลอง บะหมี่เกี๊ยวกุ้งหมูแดงก้ามปู ที่ร้าน สว่าง (หัวลำโพง) ประตูน้ำ เส้นบะหมี่ของทางร้านทำเองสดใหม่ทุกวันโดยใช้ไข่เป็ด มีความเหนียวนุ่ม และเส้นเล็ก  ทำให้ลื่นคอ เกี๊ยวที่ลวกอย่างพอดี สอดไส้กุ้งตัวใหญ่เต็มคำ อีกทั้งหมูแดงหมักด้วยน้ำตาลมะพร้าวและไม่ใส่สีผสมอาหาร สูตรเฉพาะของทางร้านย่างเสิร์ฟสดใหม่ทุกวัน ใช้ปูทะเลก้ามโตสดจากเยาวราช เนื้อแน่นอร่อยน่าทาน น้ำซุปถูกเคี่ยวตั้งแต่เช้าตรู่ด้วยกระดูกหมูและหัวไชเท้า ทำให้กลมกล่อม มีรสชาติอร่อยสไตล์จีน และมีกลิ่น ของเครื่องเทศกับพริกไทย ส่วนใหญ่ช่วงเช้าพนักงานออฟฟิศชาวไทยนิยมมาทานที่ร้านสว่าง ส่วนช่วงเย็นและดึกจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาทานหลังเพลิดเพลินจากการเดินตะลุยช้อปปิ้งตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะชาวจีน ญี่ปุ่น เกาหลี และยุโรป

ราคา : 150-300 บาท
พิกัด : ระหว่างซอยเพชรบุรี 30 และ 32 (ตรงข้ามศูนย์การค้าเดอะพาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง) 
เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.30 น. ถึง 23.30 น. 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : โทร. 02-056-0663
 
 

ขาห่านอบบะหมี่หม้อดิน ร้านอายัท อบาโลน เรสตัวรองท์ (Ah Yat Abalone Restaurant) โรงแรมอโนมา แกรนด์ กรุงเทพฯ




หากอยากทานอาหารจีนกวางตุ้งขนานแท้ สามารถแวะมาที่ อายัท อบาโลน เรสตัวรองท์ และชิมเมนู ขาห่านอบบะหมี่หม้อดิน ซึ่งนำเอาเนื้อขาห่านชิ้นโตไปตุ๋นในน้ำสต๊อกหลายวันเพื่อให้น้ำสต๊อกและเครื่องเทศซึมเข้าไปในเนื้อ ทำให้ขาห่านมีความเหนียวนุ่มละลายในปาก จากนั้นนำมาอบกับบะหมี่และเห็ดหอมชั้นดี มีรสชาติหวานหอมตัดเค็มกลมกล่อม ทางร้านคัดสรรวัตถุดิบ และนำเข้าอาหารทะเลสดใหม่จากประเทศสิงคโปร์ 

ราคา : 980++ บาท
พิกัด : โรงแรมอโนมา แกรนด์ กรุงเทพฯ ชั้น 2 
เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน ช่วงกลางวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 น. ถึง 15.00 น. และช่วงเย็น ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถึง 23.00 น. 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : โทร. 02-255-0356
 
 

ก๋วยเตี๋ยวไก่ ร้านแม่ศรีเรือน เซ็นทรัลเวิลด์




ร้านก๋วยเตี๋ยวไทยแบบดั้งเดิมที่คนนิยมมาทาน โดยเมนูเด็ดที่ไม่ควรพลาดคือ ก๋วยเตี๋ยวไก่แม่ศรีเรือน ชื่อดัง สำหรับเมนูนี้ ทางร้านจะนำโครงไก่ กระดูกหมู และหัวไชเท้ามาเคี่ยวติดต่อกันหลายชั่วโมง เส้นมีความเหนียวหนึบ ลวกอย่างพอดี เนื้อไก่ต้มสุกนุ่มอร่อยกำลังพอดี มีรสชาติเข้มข้นแบบที่ไม่ต้องปรุงก็อร่อย ใครมาทานก็ต้องติดใจอย่างแน่นอน เมนูนี้มีให้เลือกหลากหลายแบบ ใช้วัตถุดิบที่สดใหม่และสะอาด ไม่ว่าจะเป็นมะนาวแท้ ถั่วงอกปลูกเอง พริกแห้ง และถั่วคั่วเอง ร้านแม่ศรีเรือนเป็นร้านเก่าแก่ที่มีมายาวนานและอยู่เคียงคู่กับคนไทยกว่า 57 ปี โดยทุกเมนูยังคงใช้สูตรต้นตำรับของคุณยายศรีเรือน คำลักษณ์ จนถึงปัจจุบันนี้ ให้ความรู้สึกเหมือนทานอาหารรสฝีมือคุณแม่หรือคุณยายแท้ๆ

ราคา : 50++ บาท
พิกัด : ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 3 
เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ถึง 22.00 น. 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : โทร. 02-646-1821
 

ข้าวซอยน่องเป็ดกรอบ ร้านอาหารโพรวองซ์ (Provence Restaurant) เกษรวิลเลจ




หากเดินแถวย่านราชประสงค์ในใจกลางเมือง ต้องแวะมาชิม ข้าวซอยน่องเป็ดกรอบ ของ ร้านอาหารโพรวองซ์ เมนูนี้มีความพิเศษตรงที่คงความเป็นไทยด้วยน้ำแกงข้าวซอยที่มีความเข้มข้นเหมือนได้ไปทานที่ภาคเหนือจริงๆ มีความจัดจ้านแต่ไม่มากจนเกินไป และเพิ่มความเป็นฝรั่งเศสเข้าไปด้วยการใส่เนื้อเป็ดกรอบนอกนุ่มใน ซึ่งเข้ากันกับเส้นข้าวซอยและน้ำแกงได้อย่างดีเยี่ยมแบบไม่เหมือนใคร ถูกปากทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างแน่นอน ร้านอาหารโพรวองซ์อยู่เคียงคู่กับเกษรวิลเลจมานานหลายปี ถูกตกแต่งสไตล์ฝรั่งเศส มีกลิ่นอายของเมืองโพรวองซ์ท่ามกลางสวนที่เต็มไปด้วยต้นไม้สีเขียวและดอกไม้หลากหลายสี

ราคา : 420++ บาท
พิกัด : เกษรวิลเลจ ชั้น L 
เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.30 น. ถึง 20.00 น. 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : โทร. 02-656-1438
 
 

นาเบยากิอุด้ง (Nabeyaki Udon) หรืออุด้งหม้อไฟรวม ร้านอุตาอันดง (Utaandon) อิเซตัน ณ เซ็นทรัลเวิลด์




สำหรับผู้ชื่นชอบทานอุด้งหรือโซบะเป็นชีวิตจิตใจ สามารถมาลองชิม นาเบยากิอุด้ง หรืออุด้งหม้อไฟรวม ของร้านญี่ปุ่นขนานแท้ อุตาอันดง ความโดดเด่นของร้านนี้คือน้ำซุปที่ใช้วัตถุดิบคุณภาพปรุงสดใหม่ทุกเช้าและถูกเคี่ยวถึง 5 ชั่วโมงจากเนื้อปลาโอแห้งที่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นและสาหร่ายคอมบุ ทำให้น้ำซุปหอมกรุ่นอร่อยถูกใจ ทานแล้วลื่นคอ อีกทั้งร้านยังทำเส้นอุด้งกับโซบะขึ้นมาเองอีกด้วย เส้นเหนียวนุ่มมีประวัติยาวนานและได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากทั้งคนไทยแลชาวต่างชาติ

ราคา : 280++ บาท
พิกัด : อิเซตัน ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 6 
เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 น. ถึง 22.00 น. 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : โทร. 02-255-9800
 

ผัดไทโบราณหน้ากุ้งสด ร้านผัดไทแม่ใหญ่ต้นตำรับสิงห์บุรี ศูนย์อาหาร เดอะคุ้ก ณ ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า




หากอยากรับประทานอาหารประจำชาติของประเทศไทยอย่างผัดไท แนะนำให้มาลองผัดไทโบราณหน้ากุ้งสด ที่ร้าน ผัดไทแม่ใหญ่ต้นตำรับสิงห์บุรี เคล็ดลับความอร่อยของผัดไทของร้านนี้คือ การนำเส้นก๋วยเตี๋ยวมาผัดกับเครื่องผัดไท เส้นนุ่มเหนียวหนึบ ใช้ซอสสูตรเฉพาะของทางร้าน มีรสชาติเปรี้ยวหวานจากมะขามเปียก ไม่ใส่ผงชูรส และใช้น้ำมันรำข้าวเพื่อสุขภาพ อร่อยได้โดยไม่ต้องปรุงเพิ่ม มีผักสดและมะนาวไว้ให้ตักเอง

ราคา : 70 บาท
พิกัด : ศูนย์อาหาร “เดอะคุ้ก” ณ ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า ชั้น 4 
เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ถึง 19.00 น. 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : โทร. 094-646-2442
 
 

ชาชู อิตโต สึเคเมน (Chashu Itto Tsukemen) ร้านเมนยะ อิตโต (Menya Itto) ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค๊อก




ร้านอาหารชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น เมนยะ อิตโต ได้เปิดตัวสาขาแรกในประเทศไทยที่ ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค๊อก เมนูเด็ดโดนใจคือ ชาชู อิตโต สึเคเมน ด้วยวัตถุดิบพรีเมียม ทำเส้นสึเคเมนเองโดยใช้แป้งนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ผสมกับจมูกข้าวสาลี มีความเหนียวนุ่ม เข้ากับน้ำซุปได้อย่างลงตัว นำเอาไก่ ปลาทะเล กุ้งซากุระเอบิ และหอยเชลล์มาเคี่ยวติดต่อกันถึง 18 ชั่วโมง น้ำซุปจึงมีรสชาติเข้มข้นกลมกล่อมหอมหวานลื่นคอ นอกเหนือจากนั้นในเมนูนี้ยังมีเนื้อไก่ หมูชาบู หมูสามชั้น และแผ่นสาหร่ายอีกด้วย เมนูสึเคเมนจะเสิร์ฟเส้นหนาแบบเย็น แยกน้ำซุปเข้มข้น เวลาทานให้นำเส้น
และท็อปปิ้งไปจุ่มในน้ำซุปแล้วก็ทาน หลังทานราเมงเสร็จเติมน้ำซุปวาดาชิ (Wadashi) ลงไปเพื่อปรับความเข้มข้นของน้ำซุปแล้วซดจนหมดเพื่อเป็นการปิดมื้อการทาน

ราคา : 270++ บาท
พิกัด : ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค๊อก ชั้น LG 
เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการวันจันทร์ถึงศุกร์ ช่วงกลางวัน ตั้งแต่เวลา 11.30-15.30 น. และช่วงเย็น ตั้งแต่เวลา 18.00-21.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 11.30-21.00 น. 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : โทร. 02-250-7669
 
 

ชินดังดงต๊อกปกกิพรีเมี่ยม ร้านทูดาริ (Tudari) เซ็นทรัลเวิลด์ 




หากชื่นชอบทานหม้อไฟสไตล์เกาหลี แนะนำให้ลอง ชินดังดงต๊อกปกกิพรีเมี่ยม ที่ร้านอาหารเกาหลี ทูดาริ ใช้สูตรต้นตำรับสไตล์เกาหลีแท้ สามารถเลือกท็อปปิ้งตามใจชอบได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น เนื้อไก่ เนื้อวัว เนื้อหมูหรือหมูสามชั้น ปูอัด กุ้ง ปลาหมึก ลูกชิ้นปลา เต้าหู้ปลา เกี๊ยวทอด ต๊อกปกกิ ไข่ วุ้นเส้นเกาหลี เส้นชินราเมน หรือบะหมี่เกาหลี โดยวัตถุดิบที่ใช้มีคุณภาพสูงและส่วนใหญ่นำเข้ามาจากประเทศเกาหลี น้ำซุปมีรสชาติหวาน เส้นจะถูกโปะด้วยซอสเผ็ดสูตรพิเศษของทางร้านและโรยด้วยพริกสด มีรสชาติที่เข้มข้นครบทุกรส อีกทั้งยังมีเมนู ชินดังดงต๊อกปกกิ ซีฟู้ด สำหรับผู้ที่ชื่นชอบอาหารทะเลอีกด้วย ร้านถูกตกแต่งด้วยลวดลายไม้ มีกลิ่นอายของอารยธรรมแดนกิมจิโดยมัณฑนากรชาวเกาหลี 

ราคา : 450++ บาท
พิกัด : ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 7 
เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ถึง 22.00 น. 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : โทร. 02-252-6696
 
 

ขนมจีนน้ำยาปู ปูนิ่มกรอบ ร้านกับข้าวกับปลา เกษรทาวเวอร์




มีเมนูอาหารไทยแบบฟิวชั่นทันสมัยที่คงความอร่อยและรสจัดจ้านของอาหารชาติไทย หากอยากทานอาหารประเภทเส้นแนะนำให้ชิม ขนมจีนน้ำยาปู ปูนิ่มกรอบ มีรสชาติเผ็ดเหมือนส่งตรงจากภาคใต้ เส้นขนมจีนเหนียวนุ่ม เมื่อทานคู่กับน้ำยาปูปักษ์ใต้รสจัดจ้านด้วยสูตรเฉพาะจากทางใต้แบบดั้งเดิม เมนูนี้จึงลงตัวได้อย่างพอดี มีรสชาติที่อร่อยและกลมกล่อม ปูนิ่มทอดกรอบและผักสดเพิ่มความอร่อยให้กับเมนูนี้ได้อย่างดี วัตถุดิบทุกอย่างถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดีเลิศและมีคุณภาพ โดยทั้งรสชาติของอาหารบวกกับบรรยากาศสบายๆ ร้านกับข้าวกับปลา มอบความรู้สึกเหมือนทานอาหารที่บ้านด้วยฝีมือรสดีของแม่ นักท่องเที่ยวจีนนิยมมาทานร้านนี้หลังเพลิดเพลินจากการตะลุยเดินทั่วย่านราชประสงค์อีกด้วย

ราคา : 490++ บาท
พิกัด : เกษรทาวเวอร์ ชั้น 3 
เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.30 น. ถึง 22.00 น. 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : โทร. 02-075-2661
 
 

เทคเกรเตเล่ คอน อะรากอสตา (Tagliatelle con Aragosta) ร้านอาหารอิตาเลี่ยน ทีโอ มีโอ (Theo Mio: Italian Kitchen by Theo Randall) โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ




สำหรับนักชิมที่หลงใหลอาหารอิตาเลียนขนานแท้ แนะนำให้แวะมาชิม เทคเกรเตเล่ คอน อะรากอสต้า ที่ร้านอาหารอิตาเลี่ยน ทีโอ มีโอ สุดหรู เมนู เทคเกรเตเล่ คอน อะรากอสต้า ใช้เส้นพาสต้าโฮมเมดแบบ “Audente style” ผัดด้วยซอสมะเขือเทศสูตรพิเศษของเซเลบริตี้เชฟชาวอังกฤษ ทีโอ แรนดัลล์ รสชาติเปรี้ยวนำ พร้อมกับเพิ่มความอร่อยด้วยความหวานของเนื้อกุ้งล็อบสเตอร์ชิ้นใหญ่และไส้กรอกชอริสโซ ทำให้ตัดกันได้ดีอย่างลงตัว เมนูนี้จึงมีรสชาติกลมกล่อมและเข้มข้น อีกทั้งยังมีกลิ่นหอมของเครื่องเทศด้วยใบโหระพาอิตาเลียนอีกด้วย เมนูทั้งหมดของร้านอาหาร ทีโอ มีโอ ใช้เส้นโฮมเมดทำสดใหม่ทุกวันและเน้นวัตถุดิบสดใหม่ 

ราคา : 725++ บาท
พิกัด : โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ ชั้น G 
เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.30-23.30 น. (บรันช์มื้อสายพร้อมฟรีโฟล์วในทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 11.30-14.00 น.) 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : โทร. 02-656-0444 ต่อ 6273
 


นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของร้านอาหารประเภทเส้นที่ให้มากกว่าความอร่อยจนต้องสั่งเบิ้ล ย่านราชประสงค์เป็นศูนย์กลางที่รวมร้านอาหารชวนลิ้มลองหลากหลายเชื้อชาติกว่า 400 แห่ง เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจากทุกประเทศที่มีไลฟ์สไตล์แตกต่างกันไป สามารถสรรหาหรือเลือกรับประทานได้ตามใจสั่งโดยไม่ต้องเผชิญกับการจราจรที่ติดขัดในเมืองกรุงให้เสียเวลาและเสียอารมณ์อีกต่อไป นักท่องเที่ยวสามารถเดิมเชื่อมต่อกันได้อย่างง่ายดายทั่วย่านบน ราชประสงค์ วอล์ก เรียกได้ว่าสมกับที่เลื่องชื่อเป็นย่านแห่ง “โมเดลดาวน์ทาวน์” 




 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)