ข่าวและโปรโมชั่น

ชวนเช็คอิน 7 สถานที่ห้ามพลาดเมือง “ชัยปุระ” มหานครสีชมพูแห่งอินเดีย


อินเดีย หรือ ที่เราเรียกขานว่าเป็นดินแดนภารตะ นับเป็นประเทศในทวีปเอเชียที่โดดเด่นด้วยอารยะธรรมและมีประวัติศาสตร์อันยาวนานหลายพันปี มีมนต์ขลังแห่งหนึ่งของโลก มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญระดับโลกมากมาย และประติมากรรมสิ่งก่อสร้างที่ยิ่งใหญ่หลากหลาย ในหลายเมือง รวมไปถึงเมืองที่กำลังได้รับความนิยมสูงขณะนี้ คือ “ชัยปุระ” หรือ “นครสีชมพู” เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมแสนวิจิตร อลังการ จิตวิญญาณ และวิถีชีวิตชาวภารตะแบบดั้งเดิม อาจกล่าวได้ว่าเมืองนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางสำคัญของนักท่องเที่ยว ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตต้องไปเยือนให้ได้ก่อนจากโลกนี้

หลายปีที่ผ่านมา “การบินไทย” ได้พานักท่องเที่ยวไปประเทศอินเดีย ด้วยความสะดวกสบายที่บินตรงจากสนามแห่งชาติสุวรรณภูมิสู่ประเทศอินเดีย ลงที่เมืองท่องเที่ยวสุดฮิต “ชัยปุระ” ใช้เวลาเดินทางเพียงประมาณ 4 ชั่วโมง 40 นาทีเท่านั้น (เวลาที่อินเดีย ช้ากว่าบ้านเรา 1.30 ช.ม.) กับการมอบโอกาสให้หัวใจได้สัมผัสความสุข ตื่นตาความงามสุดอัศจรรย์ใน “นครสีชมพู” ที่พร้อมจะสร้างความประทับใจไม่รู้ลืม โดยเฉพาะช่วงปลายปีถึงต้นปี เป็นช่วงเวลาที่แสนวิเศษ เพราะอุณหภูมิเฉลี่ยที่ 10-17 องศา เท่านั้น

ทั้งนี้ “การบินไทย” ขอแนะนำ 7 สถานที่ “มหานครสีชมพู” ที่ไม่เพียงแต่มีความวิจิตรตระการตา เท่านั้น แต่ยังแฝงไว้ด้วยเรื่องราวชวนรู้ และน่าทึ่ง ที่นักเดินทางต้องไปเช็คอิน เมื่อไปเยือนนครสีชมพู “ชัยปุระ” และรับประกันความประทับใจ ดังนี้

 

1.พระราชวังหลวง หรือ ซิตี้ พาเลซ (City Palace)




 

2.พระราชวังแห่งสายลม ฮาวา มาฮาล (Palace of the Wind-Hawa Mahal)




 

3.ป้อมนราห์การห์ (Naharagrh Fort) หรือป้อมไทเกอร์ (Tiger Fort)




 

4.ประตูปาตริกา (The Patrika Gate) วงเวียนจาวาฮาร์ (Jawahar Circle)




 

5.พานนา มีนา กา คุนด์ สเต็ปเวล (Panna Meena Ka Kund Step Wells)




 

6.ป้อมปราการแอมเบอร์ (Amber Fort) และพระราชวังแอมเบอร์ (Amber Palace)




 

7.จันทาร์ มานทาร์ (Jantar Mantar)





สำหรับใครที่สนใจบินไปพักผ่อนท่องเที่ยวปีใหม่ยังมหานครสีชมพู ที่ครั้งหนึ่งต้องไปสัมผัส “เมืองชัยปุระ” วันนี้ สามารถ “บินสบาย จองง่าย จ่ายสะดวก” กว่าที่คิด เพราะมีบินตรงจากกรุงเทพฯ วันละ 1 เที่ยวบิน ออกเดินทางตั้งแต่ 22.05 ถึง 01.15 ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง 40 นาที ตรงสู่สนามบินนานาชาติชัยปุระทุกวัน โดยไม่ต้องรอต่อเครื่อง ที่พร้อมบริการแบบ Full Sevier ด้วยราคาบัตรโดยสารไป-กลับ เริ่มต้นเพียง 13,535 บาท/ท่าน ให้บริการโดยสายการบินไทยสมายล์ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมสำรองที่นั่งได้ที่  https://bit.ly/2Q6I4BQ





 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)