ข่าวและโปรโมชั่น

Google เตรียมเปิดระบบการจองโรงแรมออนไลน์แสนสะดวก


เมื่อไม่นานมานี้ Google หรือ "กูเกิล” ระบบเสิร์ชเอนจินยักษ์ใหญ่ที่หลายคนคุ้นเคย ได้ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ในส่วนของการจองเที่ยวบินและโรงแรมออกมา ซึ่งทางกูเกิลกล้าพูดได้ว่า เป็นระบบจองตั๋วออนไลน์ที่สะดวกสบายแบบครบวงจรในที่เดียว และแน่นอนว่าระบบใหม่นี้จะทำให้โรงแรมและบริษัทเอเจนซี่ออนไลน์อย่างเช่น Airbnb, Travelocity, Agoda และเจ้าอื่นๆ นั้นตื่นตัว




Richard Holden (ริชาร์ด โฮลเดน) รองประธานการจัดการสินค้าของกูเกิลได้กล่าวข้อมูลสั้นๆ เกี่ยวกับระบบใหม่ของกูเกิลว่า เมื่อผู้ใช้ได้กดเข้าไปในเว็บกูเกิลแล้วเลือกโรงแรม สิ่งที่จะมองเห็นแบบโดดเด่นเลยคือ ปุ่ม “การจองห้อง” เมื่อผู้ใช้ได้เลือกหนึ่งในบริษัทเอเจนซี่ออนไลน์ ระบบจะทำการโยงผู้ใช้กับเว็บอื่นๆ ที่มีเนื้อหาเดียวกันด้วย ซึ่งระบบแบบนี้ก็ใช้ใน Travelocity, Agoda เป็นต้น

Eric Zimmerman (เอริค ซิมเมอร์แมน) ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการผลงานด้านการท่องเที่ยวกล่าวว่า เราจะขยายการค้นหาตั๋วเครื่องบินและโรงแรมไปยังแอพพลิเคชั่นบนมือถือ เพื่อที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานมากขึ้น ระบบการหาโรงแรมแบบใหม่นี้ ยังรวมถึงการจัดลำดับราคาที่ดีที่สุด และสามารถหารายละเอียดข้อมูลของโรงแรมที่ต้องการได้ละเอียดมากขึ้น ที่สำคัญสามารถกดจองผ่านทางกูเกิลได้โดยตรง 

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งระบบในการจองโรงแรมและเที่ยวบินที่น่าจับตามอง


ข้อมูลและรูปภาพจาก : skift.com

 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)