ข่าวและโปรโมชั่น

พาชมเรือสำราญสัญชาติอิตาลี คอสตา เวเนเซีย (Costa Venezia) เข้าเทียบท่าแหลมฉบังเป็นครั้งแรก


เมื่อวันพุธที่ 17 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา govivigo ได้รับเกียรติเข้าร่วมงาน พิธีฉลองการเข้าเทียบท่าของเรือสำราญ คอสตา เวเนเซีย (Costa Venezia) ซึ่งเป็น เรือสำราญลำใหม่ล่าสุดจาก Costa ที่ได้รับการออกแบบและสร้างขึ้นเพื่อนักท่องเที่ยวจากเอเชียโดยเฉพาะ ด้วยน้ำหนัก 135,500 ตัน และความจุที่รองรับผู้โดยสารได้มากกว่า 5,200 คน ได้เข้าเทียบท่า ณ ท่าเรือแหลมฉบัง ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เป็นครั้งแรก

Costa Venezia เป็นเรือสำราญที่ได้รับการออกแบบโดยนำเสน่ห์ในด้านต่างๆ ของประเทศอิตาลีมารวมกันไว้อย่างครบครัน เพื่อมานำเสนอให้แก่ตลาดเอเชียโดยเฉพาะ ทั้งยังเป็นเรือที่ใหญ่ที่สุดที่มีการเปิดตัวในภูมิภาคนี้ ซึ่ง คอสตา ครุยส์ (Costa Cruises) กลุ่มบริษัทผู้ให้บริการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุด สัญชาติอิตาลี และเป็นบริษัทเดินเรือสำราญอันดับหนึ่งของยุโรป เป็นบริษัทแรกที่เริ่มเปิดเส้นทางนี้มาตั้งแต่ปี 2549




มร.โรเบอร์โต เวอร์ดิโน รองผู้จัดการประจำประเทศญี่ปุ่น เกาหลี และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Costa Group กล่าวว่า “Costa Venezia ที่ได้รับการออกแบบขึ้นมาเพื่อนักท่องเที่ยวชาวเอเชียโดยเฉพาะ ไม่เพียงแต่จะพรีเซนต์ความเป็นอิตาลีขนานแท้ แต่ยังจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายและภัตตาคารสุดพิเศษที่จัดเตรียมไว้สำหรับลูกค้าชาวเอเชีย การที่มี Costa Venezia เข้ามาเพิ่มในหมู่เรือของ Costa Asia ในครั้งนี้จะทำให้ลูกค้าของเราในภูมิภาคเอเชียได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่เรียกว่า “The Best Time at Sea” ในการท่องเที่ยวทางเรือสำราญในช่วงวันหยุด ทั้งยังเป็นการแสดงถึงความเชื่อมั่นของ Costa Cruises ในตลาดเอเชียด้วย”






ตัวเรือมีน้ำหนักรวม 135,500 ตัน ยาว 323 เมตร และจุผู้โดยสารได้มากกว่า 5,200 คน Costa Venezia ไม่เพียง แต่จะมีนวัตกรรมสมัยใหม่ที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน ซึ่งออกแบบขึ้นมาเป็นพิเศษเพื่อนักเดินทางชาวเอเชีย แต่ยังมีองค์ประกอบมากมายที่จะถ่ายทอดเอกลักษณ์ด้านวัฒนธรม ไลฟ์สไตล์และความพิเศษของประเทศอิตาลีและเมืองเวนิสให้แขกทุกคนได้สัมผัส 




เริ่มจากการตกแต่งภายในให้มีบรรยากาศเช่นเดียวกับเมืองเวนิส โรงละครของเรือที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Venetian La Fenice โรงละครโอเปร่าที่มีชื่อเสียงก้องโลก ห้องโถงใหญ่ที่ชวนให้นึกถึง จัตุรัสเซนต์มาร์ค ในขณะที่ภัตตาคารหลักๆ ภายในเรือยังจำลองสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิมของตรอกซอย และจัตุรัสต่างๆ ของเมืองเวนิส




รวมทั้งยังมี เรือกอนโดลา ของแท้ที่สร้างขึ้นโดยช่างฝีมือแห่ง Squero di San Trovaso โรงต่อเรือกอนโดลาที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงมากที่สุดของเมืองเวนิส




นอกจากนี้ผู้โดยสารยังสามารถลิ้มลองความอร่อยของอาหารท้องถิ่นอิตาเลียน หรือดื่มด่ำเมนูขึ้นชื่อจากเชฟ Umberto Bombana แห่ง 81/2 Otto e Mezzo Bombana ภัตตาคารระดับ 3 ดาวมิชลินสตาร์ ภายในภัตตาคาร Casanova หนึ่งในห้าภัตตาคารสุดพิเศษบนเรือ Costa Venezia




หรือแม้แต่เลือกที่จะรู้สึกเหมือนอยู่บ้านกับเมนูที่คุ้นเคยของอาหารเอเชียอย่างฮอทพอท บะหมี่ เทปันยากิ ติ่มซำ เป็นต้น





ผู้โดยสารสามารถเพลิดเพลินกับการช็อปปิ้งสินค้าแบรนด์ดังระดับโลกมากมายในช็อปปิ้งพาวิเลียนสไตล์เวนิสที่มี ขนาดใหญ่กว่า 8,000 ตารางฟุต ครอบคลุมพื้นที่สองชั้นจาก Starboard Cruise Services ผู้ให้บริการรีเทลระดับพรีเมียมบนเรือสำราญ ซึ่งรวมถึงแบรนด์อิตาลีชื่อดังที่ออกสู่ท้องทะเลเป็นครั้งแรก ได้แก่ Max Mara, Salvatore Ferragamo และ Bvlgari นอกจากนี้ Costa Venezia ยังจะสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักช็อปชาวเอเชียด้วยแผนกสินค้าความงามที่ใหญ่ ที่สุดในท้องทะเล บนพื้นที่ใหญ่กว่า 2,500 ตารางฟุต กับแบรนด์ดังมากกว่า 30 แบรนด์




ในช่วงดึกผู้โดยสารยังจะได้ชมการแสดงนานาประเภท รวมถึง “Venezia Innamorata” ละครเพลงที่ได้รับแรง บันดาลใจจากนิยายรักของนักเขียนและนักผจญภัยชื่อดังชาวอิตาเลียน Giacomo Casanova ซึ่งถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาเป็นพิเศษสำหรับโรงละคร Teatro Rosso ของเรือ Costa Venezia หรือจะเป็นปาร์ตี้ในธีมต่างๆ เช่น “Golden Party” และ “Carnival of Venice” ปาร์ตี้ที่เป็นซิกเนเจอร์ของเรือ ซึ่งผู้โดยสารจะสวมหน้ากากเข้าร่วมงานเต้นรำในบรรยากาศ The City of Canals 




สำหรับผู้ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล ก็สามารถได้รับประสบการณ์ฟุตบอลอิตาลีแบบ 360 องศา ที่จะไม่มีวันลืมจาก สโมสรยูเวนตุส ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งสนามฟุตบอลกลางแจ้ง อะคาเดมีในร่ม พิพิธภัณฑ์ ประวัติศาสตร์ของสโมสรฯ ที่รวบรวมถ้วยรางวัลและของจารึกที่หาดูได้ยากตั้งแต่ทศวรรษที่ 70 นิตยสารภาพในยุคต่างๆ ชุดแข่งในแต่ละฤดูกาล และรองเท้าฟุตบอลที่เซ็นชื่อโดยนักฟุตบอลชื่อดัง ทั้งยังมีร้านขายของที่ระลึกที่มี สินค้าลิมิเต็ดอิดิชั่นมากมาย




หรือหากใครที่สนใจกิจกรรมกลางแจ้ง ก็ยังสามารถเลือกที่จะเพลิดเพลินในสระว่ายน้ำทั้งกลางแจ้งและในร่ม หรือสระจากุซซี่ สวนน้ำพร้อมสไลเดอร์ สนามมินิกอล์ฟ กิจกรรมฐานเชือก อุปกรณ์ออกกำลังกายกลางแจ้ง ศูนย์สุขภาพ พร้อมยิมและสปา อีกทั้งยังมีคลับสำหรับวัยรุ่นและเด็กๆ

เมื่อวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา Costa Venezia ได้ออกเดินทางเป็นครั้งแรกสู่ทริปอันน่าทึ่งจากท่าเรือ เมืองตริเอสเต ประเทศอิตาลี สู่การล่องเรือตามรอยมาร์โค โปโล ผ่านทะเลเมดิเตอร์เรเนียนไปยังตะวันออกกลาง เข้าสู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และตะวันออกไกล ก่อนจะเข้าเทียบท่าที่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ใช้เวลาทั้งหมด 53 วัน 
 
นอกจากนี้ ทางกลุ่มบริษัทมีแผนที่จะเปิดตัวเรือสำราญลำที่สอง ที่ออกแบบขึ้นมาเพื่อตลาดเอเชียโดยเฉพาะเช่นเดียวกับ Costa Venezia ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการก่อสร้างโดย Fincantieri ในเมืองมาร์เกรา และคาดว่าจะเริ่มทำการได้ ในปี 2563

 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)