ข่าวและโปรโมชั่น

ชวนสัมผัส สีสันแห่งแอฟริกา ในงาน “The Colours of Africa 2019”


ภูมิภาคแอฟฟริกา ที่บางคนอาจจะมองว่าไม่มีอะไรที่น่าสนใจ แต่วันนี้ govivigo อยากชวนเพื่อนๆ ไปสัมผัสกับสีสันของแอฟริกา ในงาน “The Colours of Africa 2019” ที่เพื่อนๆ จะได้เรียนรู้วัฒนธรรมของชาวแอฟริกา ได้รับชมศิลปะ การแสดง งานหัตถกรรม รวมทั้งการท่องเที่ยว และอื่นๆ ที่รวมมาไว้ภายในงานให้ทุกคนได้มองเห็นแอฟริกาในมุมที่กว้างขึ้น

กระทรวงการต่างประเทศ ร่วมกับ สถานเอกอัครราชทูตประเทศในภูมิภาคแอฟริกาประจำประเทศไทย 7 ประเทศ ได้แก่ อียิปต์ เคนยา ลิเบีย โมร็อกโก ไนจีเรีย ซูดาน และแอฟริกาใต้ สายการบินอียิปต์แอร์ สายการบินเอธิโอเปียนแอร์ไลน์ สายการบินเคนยาแอร์เวย์ และสายการบินเซาท์แอฟริกันแอร์เวย์ กลุ่มโรงแรมไมเนอร์ และบริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ขอเชิญร่วมงาน “The Colours of Africa 2019” ระหว่างวันที่ 6 – 8 กันยายน 2562 ณ บริเวณ Eden 1 และ 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ระหว่างเวลา 11.00-22.00 น. โดยมี วัตถุประสงค์เพื่อสร้างความตระหนักรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับภูมิภาคแอฟริกาให้กับสาธารณชนไทย แสวงหาโอกาสด้านการค้าการลงทุนและการท่องเที่ยวในแอฟริกา ตลอดจนส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมและความเข้าใจอันดีระหว่างประชาชนชาวไทยกับชาวแอฟริกา


พบกิจกรรมที่จะนำทุกท่านร่วมสัมผัสสีสันของแอฟริกา อาทิ
 
  • การแสดงแฟชั่นโชว์ ชุดแอฟริกา โดยนายแบบนางแบบกิตติมศักดิ์จากสถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลกิตติมศักดิ์ ประเทศในภูมิภาคแอฟริกาประจำประเทศไทย 
  • กิจกรรมการตอบคำถามเกี่ยวกับภูมิภาคแอฟริกาเพื่อชิงรางวัลสำหรับบุคคลทั่วไป และสำหรับเยาวชน
  • นิทรรศการโครงการความร่วมมือเพื่อการพัฒนากับมิตรประเทศในแอฟริกา และนิทรรศการความสัมพันธ์ทางการทูตไทย - แอฟริกา 
  • นิทรรศการงานศิลปะจากศิลปินที่มีชื่อเสียงจากประเทศในแอฟริกา อาทิ นายกอนซาโล มาบุนดา และ
  • นายดิโน เจตตา
  • การจัดพื้นที่ออกบูธสำหรับกระทรวงการต่างประเทศ สถานเอกอัครราชทูตประเทศในภูมิภาคแอฟริกาประจำประเทศไทย สถานกงสุลกิตติมศักดิ์ประเทศในภูมิภาคแอฟริกาประจำประเทศไทย สายการบินฯ สินค้า อาหาร การค้า การลงทุน การบริการ และการท่องเที่ยวของแอฟริกา และเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับแอฟริกา 
  • การแสดงทางวัฒนธรรมและดนตรีของแอฟริกา อาทิ การแสดงดนตรีพื้นเมืองของไนจีเรีย 
  • กิจกรรมเสวนารับฟังประสบการณ์การเดินทางในแอฟริกาจากนางสาวมณฑล กสานติกุล หรือ มิ้นท์ 
  • “I Roam Alone” และการท่องแอฟริกาผ่านเลนส์ โดยนายนัท สุมนเตมีย์ ช่างภาพใต้น้ำชั้นนำของไทย
  • กิจกรรม Workshop ต่าง ๆ อาทิ การเพ้นท์หน้ากากแบบแอฟริกา การเพ้นท์หม้อลวดลายแอฟริกา 
  • การเพ้นท์ลวดลายบนมือ การร้อยลูกปัดแบบแอฟริกา การลงสีโปสการ์ดลวดลายโมร็อกโก การสาธิตการประกอบอาหาร และการสาธิตการโพกศีรษะแบบสตรีชาวแอฟริกัน

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมชมงานได้ระหว่างวันที่ 6 – 8 กันยายน 2562 ณ บริเวณ Eden 1 และ 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ระหว่างเวลา 11.00-22.00 น. 
สามารถติดต่อขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : กองแอฟริกา กรมเอเชียใต้ ตะวันออกกลางและแอฟริกา กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 0 2203 5000 ต่อ 12065 หรือ อีเมล africadiv@mfa.go.th 
ติดตามรายละเอียดทางเว็บไซต์กรมเอเชียใต้ ตะวันออกกลางและแอฟริกา : sameaf.mfa.go.th  หรือ TheColoursofAfrica2019

 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)