ข่าวและโปรโมชั่น

หนีฝนไปสูดอากาศดีๆ ให้เต็มปอด กับ 6 จุดหมายที่ดีที่สุด แนะนำโดย Booking.com


ในฤดูที่ฝนโปรยปรายแบบนี้ อาจเป็นปัญหาที่ทำให้เพื่อนๆ บางคน ต้องหมดสนุกในการท่องเที่ยว วันนี้ govivigo มี 6 จุดหมายปลายทางอากาศดี เพื่อให้เพื่อนๆ ได้สนุกกับทริปดีๆ ไม่มีจาม มาฝาก

Booking.com ผู้นำระดับโลกด้านการเชื่อมโยงผู้เดินทางกับตัวเลือกที่พักน่าทึ่งหลากหลายประเภท ได้สำรวจตัวเลือกกว่า กว่า 29 ล้านรายการ ซึ่งครอบคลุมมากกว่า 153,000 จุดหมายทั่วโลกเพื่อคัดเลือก 6 จุดหมายที่ดีที่สุด ให้ผู้มาเยือนได้สูดอากาศเต็มปอดแบบไม่ต้องมานั่งจามให้รำคาญใจ หลีกหนีหน้าฝนที่อากาศหนาวๆ ร้อนๆ ตกๆ หยุดๆ แถมยังนำอาการภูมิแพ้เพราะอากาศเปลี่ยนแปลง มาเยือนตัวคุณอีกด้วย บอกลาน้ำมูกไหลและอาการเคืองตาไปได้เลย เพียงออกเดินทางไปยังจุดหมายต่างๆ ทั้งที่มีอุณหภูมิอบอุ่นตลอดทั้งปีและมีปริมาณฝุ่นละอองในอากาศต่ำ ไปจนถึงอากาศบริสุทธิ์สดชื่นบนเทือกเขาซึ่งเหมาะอย่างยิ่งที่จะช่วยให้หายใจได้อย่างเต็มปอด รวมทั้งจุดหมายในทะเลทรายที่ไม่วุ่นวายมีดอกไม้และสัตว์อยู่ไม่มากนัก หรือจะเป็นพื้นที่ลุ่มป่าดิบชื้น ให้คุณได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างแท้จริง

แกรนคานาเรีย ประเทศสเปน


ออกเดินทางไปยังเกาะแกรนคานาเรียที่งดงามซึ่งตั้งอยู่บนหมู่เกาะคานารี ที่นี่อากาศอบอุ่นและมีแสงแดดสดใสตลอดทั้งปี ผู้เดินทางที่มีเป็นภูมิแพ้ไข้ละอองฟาง (hay fever) สามารถเพลิดเพลินกับการพักผ่อนในจุดหมายที่คุณจะไม่ต้องรำคาญใจกับการจาม เพราะบนเกาะมีจำนวนละอองเกสรต่ำมากซึ่งเป็นผลมาจากอากาศที่ร้อนตลอดทั้งปีที่ส่งผลให้พืชพันธุ์เขตร้อนไม่มีวงจรการปล่อยละอองเกสร แต่จะผลิดอกอยู่ตลอดแทน


ที่พักแนะนำ: จอง B´SLOW San Agustín อพาร์ตโฮเทลซึ่งสามารถมองเห็นทิวทัศน์งดงามราวกับภาพวาดของชายหาด Las Burras Beach ที่อยู่บริเวณใกล้เคียง และสะดวกสบายเหมือนอยู่บ้านด้วยมุมครัวที่มีอุปกรณ์ครบครัน รวมถึงพื้นที่นั่งเล่น ห้องน้ำส่วนตัว และลานระเบียง หลังจากใช้เวลาอาบแดดบนชายหาดใกล้ ๆ มาตลอดทั้งวันแล้ว คุณก็สามารถเพิ่มความสดชื่นโดยการลงแช่น้ำในสระกลางแจ้งส่วนตัว

ยอดเขาโคโรเน็ต ประเทศนิวซีแลนด์


เช่นเดียวกับที่ฝนตกช่วยให้จำนวนละอองเกสรในอากาศลดลง เมื่อหิมะตกผลลัพธ์ที่ได้ก็ไม่แตกต่างกัน สำหรับผู้เดินทางที่ต้องการสูดอากาศสดชื่น ขอแนะนำให้ไปเยือนโคโรเน็ตพีคในประเทศนิวซีแลนด์ในช่วงหน้าหนาว ในเดือนมิถุนายน ถึง สิงหาคมนี้ เพื่อสนุกไปกับการเล่นสกีบนเนินเขา  


ที่พักแนะนำ: The Canyons B&B มองเห็นวิวกว้างไกลสุดสายตาของบรรดาภูเขาที่อยู่รายล้อม แม่น้ำช็อตโอเวอร์ และยอดเขาโคโรเน็ต บ้านพักแสนสบายและเป็นส่วนตัวแห่งนี้มีสิ่งจำเป็นสำหรับการพักผ่อนและให้ความสะดวกสบายหลังจากที่ใช้เวลาบนเนินเขามาตลอดทั้งวัน ไม่ว่าจะเป็นห้องพักกว้างขวางและลานเฉลียงส่วนตัวกลางแจ้ง

โคโลราโดสปริงส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา


หากแทบทนไม่ไหวให้อาการภูมิแพ้ของคุณทุเลาลง ก็สามารถวางแผนไปเยือนโคโลราโดสปริงส์ในทริปหน้าได้เลย ในช่วงฤดูร้อนและฤดูใบไม้ร่วง (โดยเฉพาะเดือนกรกฎาคมและตุลาคม) ด้วยสภาพภูมิประเทศโดยรอบที่แห้งคล้ายทะเลทรายและมีต้นไม้อยู่ไม่มากนัก จึงจะช่วยให้คุณสมองโล่งและได้พักจากอาการระคายเคืองตา สูดอากาศสดชื่นจากขุนเขาในระหว่างเดินป่าไปยังจุดหมายปลายทางและสถานที่ใกล้เคียง ที่ได้รับความนิยมอย่างการ์เด้นออฟก็อดส์ ไพค์สพีค และน้ำตกบอร์ดมัวร์เซเว่นฟอลล์
   

ที่พักแนะนำ: จาก Cheyenne Mountain Resort Colorado Springs, A Dolce Resort  สามารถมองเห็นวิวตระการตาของภูเขา Cheyenne โดยที่พักแห่งนี้มีสระว่ายน้ำ 5 แห่ง รวมทั้งสนามเทนนิสทั้งในร่มและกลางแจ้ง ทะเลสาบกว้าง 63 ไร่สำหรับพายเรือ และยังมีบริการสปาแบบเต็มรูปแบบอีกด้วย หลังจากเดินเขามาทั้งวันแล้ว ก็ได้เวลาเพลิดเพลินกับอาหารเลิศรสที่ Mountain View Restaurant จากนั้นบอกลาค่ำคืนที่ปลอดโปร่ง ด้วยค็อกเทลแสนอร่อยที่ Elevations Lounge

สกอตแลนด์ สหราชอาณาจักร


Scottish Highlands เหมาะจะเป็นที่พักผ่อนสำหรับผู้เดินทางที่มีอาการไข้ละอองฟาง เพราะที่นี่ฝนตกหนัก ฤดูที่มีละอองเกสรก็กินเวลาเพียงระยะสั้น ๆ และมีต้นไม้ไม่มากนัก ส่วนพื้นที่ลุ่มดิบชื้นและบริเวณภูเขาโดยรอบนั้นก็มีส่วนช่วยเพราะพืชพรรณที่นี่ไม่ก่อให้เกิดอาการภูมิแพ้เช่นกัน
   

ที่พักแนะนำ: Air an Oir - Skye Self Catering ตั้งอยู่ในพอทรี บ้านพักตากอากาศแห่งนี้มีลานระเบียงซึ่งมองเห็นทิวทัศน์ทะเลสวยงามตระการตา พร้อมรับลมทะเลสดชื่นที่จะฟื้นฟูพลังของคุณ ในระหว่างพักอยู่ที่นี่ ก็อย่าลืมแวะไป Portree Harbour ซึ่งเปี่ยมมนตร์ขลังและตื่นตาไปกับลักษณะภูมิประเทศขรุขระในระหว่างที่เดินไปยังน้ำตก Lealt Falls

เมอร์ซูกา ประเทศโมร็อกโก


เมืองเล็กๆ นามเมอร์ซูกาตั้งอยู่ในทะเลทรายซาฮารา ที่นี่รอต้อนรับบรรดาคนที่เป็นเฮย์ฟีเวอร์ด้วยอากาศที่อบอุ่นตลอดทั้งปีและมีต้นไม้อยู่ไม่มากนัก ท่องไปยังเนินทรายขนาดใหญ่รอบ ๆ บนหลังอูฐหรือจะแวะไปชมเหล่านกฟลามิงโกที่ทะเลสาบเมอร์ซูกาก็ได้เช่นกัน


ที่พักแนะนำ: เปลี่ยนบรรยากาศจากบ้านพักให้เช่ามาเข้าพักในเต็นท์หรูหราที่ Luxury Camp Berber Experience ภายในมีครัว พื้นที่ทานอาหาร และห้องน้ำส่วนตัว นอกจากนี้ คุณยังสามารถลิ้มลองอาหารโมร็อกโกแบบดั้งเดิมได้ที่ห้องอาหารของที่พัก มั่นใจได้เลยว่าผู้เข้าพักจะได้รับความสะดวกสบายเหมือนอยู่บ้านอย่างแน่นอน

วิสต์เลอร์ ประเทศแคนาดา


ออกเดินทางไปยังวิสต์เลอร์ในรัฐบริติชโคลัมเบียเพื่อสูดอากาศแสนสดชื่นจากขุนเขา ที่นี่ยังเป็นสถานที่พักผ่อนสุดเพอร์เฟ็กต์สำหรับผู้หลงใหลการเล่นสกีและสโนว์บอร์ดอีกด้วย อีกทั้งยังเป็นที่ตั้งของ Whistler Blackcombe หนึ่งในสกีรีสอร์ทที่ใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกาเหนือ โดยปกติแล้วภูเขาวิสต์เลอร์เปิดให้เล่นสกีและสโนว์บอร์ดในฤดูใบไม้ผลิได้จนถึงช่วงปลายเดือนพฤษภาคม หากคุณอยากเปลี่ยนจากบู๊ตลุยหิมะมาเป็นบู๊ตเดินเขาแทนล่ะก็ เส้นทางเดินป่ายอดนิยมนั้นก็มีทั้ง Lakeside Park, Cheakamus Lake และ Ancient Cedars Trail
   

ที่พักแนะนำ: Whistler Lodge Hostel ให้บริการที่พักราคาสบายกระเป๋าในทำเลดีเยี่ยม โดยสามารถขับรถเป็นระยะทางสั้น ๆ ไปยังฐานของ Creekside ได้ แบ่งปันเรื่องราวกับเพื่อนนักเดินทางในระหว่างเตรียมอาหารที่ห้องครัวส่วนกลาง หรือจะผ่อนคลายอาการเมื่อยล้าจากทำกิจกรรมกลางแจ้งมาตลอดทั้งวันที่ซาวน่าในที่พักก็ได้

 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)