ข่าวและโปรโมชั่น

ชวนแอ่วเหนือปลายฝนต้นหนาว เที่ยวทุ่งดอกเก๊กฮวย อวดดอกให้ชมเพียงปีละครั้งเท่านั้น!



ช่วงปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ เพื่อนๆ ที่ยังไม่มีแพลนไปเที่ยวต้อนรับหน้าหนาวที่ไหน govivigo มีข่าวทุ่งดอกไม้สวยๆ จากเชียงใหม่นิวส์มาฝาก

ไม่นานเกินรอ “ทุ่งดอกเก๊กฮวย” บ้านอมลอง ต.แม่สาบ อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ บานแน่ ช่วงเดือนตุลาคม – พฤศจิกายนของทุกๆ ปี ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เราเรียกว่า “ปลายฝนต้นหนาว” ทางภาคเหนือที่ จ.เชียงใหม่ มีดอกไม้เตรียมบานมากมาย และที่นี้ก็เป็นสถานที่ยอดนิยมอีกที่หนึ่งของกลุ่มคนรักความสวยงามของดอกไม้ โดยในทุกๆ ปี ทั้งนักท่องเที่ยวและช่างภาพมากมายจะแห่กันไปที่ “บ้านอมลอง” หมู่บ้านที่ล้อมรอบไปด้วยภูเขาและดอกเก๊กฮวยในช่วงเดือนนี้ เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ดอกเก๊กฮวยจะบานสวยที่สุด




สำหรับใครที่ยังไม่เคยไปชื่นชมความงามของที่นี้ ปีนี้พลาดไม่ได้เลย เพราะสวยงามมากจริงๆ อีกทั้งทุ่งดอกเก๊กฮวยนี้บานเพียงปีละครั้งเท่านั้น ชาวบ้านที่ “บ้านอมลอง” จะปลูกดอกเก๊กฮวยกันแทบทุกหลังคาเรือน ปลูกกันทั้งแบบแปลงเล็กๆ จนถึงขนาดใหญ่เป็นไร่ๆ เรียกได้ว่าสถานที่นี้ เป็นภูเขาดอกเก๊กฮวยกันเลยทีเดียว อีกทั้งเกษตรกรยังมีตกแต่งไร่ ต้อนรับนักท่องเที่ยวให้เข้าชมกัน ท่ามกลางภูเขาดอกเก๊กฮวย ที่ส่งกลิ่นหอมไปทั่วดอย

การเดินทาง : บ้านอมลอง อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 70 กิโลเมตร ขับรถมาตามทางหลวงหมายเลข 1269 ไปทาง อำเภอสะเมิง จากสามแยกให้เลี้ยวขวา จากนั้นตรงไปทางสะเมิงรีสอร์ท แล้วเลี้ยวซ้ายไปทางหมู่บ้านแม่สาบ จนมาถึงสามแยกให้เลี้ยวซ้ายไปทางศูนย์ป่าไม้ ตรงไปเรื่อยๆ ก็ถึงบ้านอมลอง

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : chiangmainews.co.th
 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)