ข่าวและโปรโมชั่น

ชวนฉลองฮาโลวีนกับ 5 ที่พักขนหัวลุก ทั้งบ้านผีสิง โฮเทลหลอนและปราสาทสุดสะพรึง แนะนำโดย Booking.com


ฮาโลวีน (Halloween) เทศกาลวันปล่อยผีสุดหลอนของคนตะวันตก ที่จัดขึ้นในวันที่ 31 ตุลาคมของทุกปี สำหรับปีนี้ใครอยากสัมผัสบรรยากาศความตื่นเต้นระทึกขวัญในวันฮาโลวีนสักครั้ง govivigo มีที่พักขนหัวลุก ทั้งบ้านผีสิง โฮสเทลหลอนและปราสาทสุดสะพรึงจาก Booking.com มาแนะนำ

มีเหตุผลมากมายทำให้ผู้คนออกเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นหลีกหนีจากความซ้ำซากจำเจ มองหาการผจญภัย หรือเพียงแค่ได้สัมผัสสิ่งที่ไม่เคยลองมาก่อน สำหรับผู้เดินทางชาวไทยจำนวนมาก (68%) ถือว่า “การค้นพบสิ่งที่เร้าใจและน่าตื่นเต้น” เป็นแรงจูงใจส่วนบุคคลที่สำคัญอย่างหนึ่ง[1] ในขณะที่ยามค่ำคืนยาวนานขึ้นและเทศกาลฮัลโลวีนกำลังใกล้เข้ามา ผู้เดินทางบางท่านอาจรวบรวมความกล้าที่จะค้นหาประสบการณ์สุดเร้าใจด้วยการเข้าพักที่ห้องผีสิงในยามค่ำคืน

Booking.com ได้ค้นหาข้อมูลจากรีวิวของลูกค้าที่เข้าพักจริงกว่า 159 ล้านรายการ  เพื่อนำเสนอที่พักที่จะมอบประสบการณ์หลอนอย่างมีเอกลักษณ์ะ ตามที่ลูกค้าของ Booking.com ได้ระบุไว้ในรีวิว ตั้งแต่ปราสาทผีสิงสุด “คลาสสิก” ไปจนถึงโฮสเทลสุดสยองที่ปรับปรุงมาจากคุก หรือแม้แต่สปาชวนขนลุก ให้เลือกหลายระดับความหลอน

 

คืนหลอนวิญญาณบาป HI- Ottawa Jail Hostel - ออตตาวา ประเทศแคนาดา
 


โฮสเทลแห่งนี้เคยเป็นคุกที่รู้จักกันในนาม Nicholas Street Gaol หรือ คุกออตตาวา ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางกรุงออตตาวา และแม้ว่าห้องพักบางห้องจะผ่านการปรับเปลี่ยนให้ได้มาตรฐานที่พักแสนสะดวกสบายในยุคใหม่ แต่โฮสเทลแห่งนี้ก็ยังมีประตูไม้สมัยที่เป็นคุกและหน้าต่างทุกบานก็ยังมีลูกกรงอยู่

ยิ่งไปกว่านั้นผู้คนยังว่ากันว่าที่พักแห่งนี้ยังมีสิ่งที่เหล่านักโทษในเรือนจำได้เหลือทิ้งเอาไว้ ทั้งเสียงกรีดร้องอันน่าขนลุกและเสียงลึกลับไม่รู้ที่มาที่มักเกิดขึ้นอยู่เสมอ ส่วนดวงวิญญาณที่มาปรากฏให้เห็นกันบ่อย ๆ ที่นี่ก็คือ Patrick J. Whelan ช่างตัดเสื้อชาวไอริชที่ถูกประหารชีวิตที่นี่ด้วยข้อหาฆาตกรรมนักการเมืองท้องถิ่น ที่พักแห่งนี้เปิดให้นอนด้วยกันในห้องพักรวมได้ แต่ก็ไม่รับประกันนะว่าจะมีใคร (หรืออะไร) ที่ไม่ได้รับเชิญโผล่มาพักในห้องด้วยหรือเปล่า...

“การเข้าพักที่นี่เป็นประสบการณ์แปลกใหม่สุดๆ แต่ก็ระวังผีเอาไว้ให้ดีล่ะ !” -- คุณ Marion จากฝรั่งเศส
 


ฉันป่วยและตายที่นี่ 1886 Crescent Hotel and Spa - ยูเรกาสปริงส์ รัฐอาร์คันซอ สหรัฐอเมริกา
 


เดิม Crescent Hotel นั้นเปิดตัวในฐานะรีสอร์ทสุดหรูในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 ก่อนที่จะเสื่อมโทรมลงและกลายมาเป็นวิทยาลัยและโรงเรียนดนตรีสำหรับสตรี และหลังจากนั้นก็เปลี่ยนมาเป็นโรงพยาบาลและคลินิกสุขภาพที่ดำเนินกิจการโดย Norman Baker ซึ่งที่จริงแล้วไม่ได้จบการศึกษาด้านการแพทย์มาแต่อย่างใด

ทุกวันนี้ประวัติศาสตร์การเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่ไม่น่าพิศมัยนี้ได้ถ่ายทอดผ่าน “ผู้อยู่อาศัยถาวร” มากหน้าหลายตาของที่นี่  ซึ่งในบรรดาผู้อยู่อาศัยเหล่านี้นั้นก็มีทั้งช่างหินที่เสียชีวิตระหว่างก่อสร้างโรงแรม ผู้ป่วยโรคมะเร็งจาก โรงพยาบาลหมอ Baker และวิญญาณแมวที่อาศัยอยู่ที่นี่ ลองถือโอกาสมาพบผู้อยู่อาศัยเหล่านี้ดูระหว่างร่วมทัวร์สัมผัสวิญญาณในโรงแรม ซึ่งรวมถึงการแวะไปที่ห้องดับจิตชวนขนหัวลุกของโรงแรมด้วย แต่ถ้าอยากได้บรรยากาศสบายๆ กว่านี้ ทางโรงแรมก็มีสปาให้ผู้เข้าพักได้ผ่อนคลายหลังจากที่ขวัญหายไปก่อนหน้านี้

“โรงแรมนี้มีผีสิง! BOOKING.กุ๊กกุ๊กกู๋ !!!” -- คุณ Joan จากสหรัฐอเมริกา
 


ปล่อยฉันออกไป Q Station - ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย
 


สมัยก่อนผู้อพยพรายใหม่ที่เดินทางมาออสเตรเลียและต้องสงสัยว่าเป็นพาหะนำโรคจะถูกกักตัวไว้ ที่ North Head Quarantine Station เป็นเวลา 40 วัน และเป็นเช่นนี้เรื่อยมาจนที่นี่ปิดตัวลงในปี 1972 ฉะนั้นที่นี่จึงเป็นที่พักพิงสุดท้ายของผู้ป่วยโรคติดต่อต่างๆ อย่างไข้ทรพิษ อหิวาตกโรค และกาฬโรคกว่า 500 คนที่โดนบีบบังคับให้เข้ามาอยู่ที่นี่

ปัจจุบันแม้จะถูกเปลี่ยนมาเป็นศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยวและที่พักเก่าแก่แล้ว แต่ก็ยังเป็นที่รู้กันดีว่าเป็นจุดที่เฮี้ยนที่สุดในออสเตรเลีย และยังเคยออกรายการทีวีและใช้เป็นฉากภาพยนตร์สยองขวัญอีกด้วย สำหรับที่นี่ นอกจากกิจกรรมทัวร์ลองของเพื่อสัมผัสเรื่องราวชวนขนลุกในสมัยก่อนแล้ว Q Station ก็ยังมีทัวร์ด้านประวัติศาสตร์ที่ให้ความรู้เต็มเปี่ยม รวมถึงกิจกรรมกลางแจ้งอย่างการพายเรือคายัคและดำน้ำสน็อกเกิ้ลอีกด้วย

“เจอตัวอิคิดนา แบนดิคูท และผีอีกเพียบ !” -- คุณ Kathleen จากออสเตรเลีย
 


มาเล่นกันเถอะ Island of Dolls – Mexico City, Mexico
 


เม็กซิโก ซิตี้ เป็นหนึ่งในเมืองใหญ่ที่สุดในโลก ที่พร้อมมอบประสบการณ์หลากหลายให้แก่ผู้มาเยือน ไม่ว่าจะเป็นสวนสาธารณะ Chapultepec หรือย่าน Polanco สุดชิค ไปจนถึงเมืองสไตล์โบฮีเมียนอันเป็นศูนย์กลางด้านประวัติศาสตร์อย่าง Coyoacán และหนึ่งในประสบการณ์ที่นักเดินทางจิตแข็งผู้ชื่นชอบความตื่นเต้นและตำนานลึกลับชื่นชอบ คือเกาะอันลึกลับอย่าง Island of Dolls หรือ Isla de las Munecas ทางตอนใต้ของเมือง ซึ่งนักเดินทางจะได้พบเห็นตุ๊กตามากมายห้อยอยู่ตามต้นไม้ ที่มาของตุ๊กตาเหล่านี้เกิดจากชายที่ชื่อ ดอน จูเลียน ซานตานา ที่ทิ้งลูกเมียมาเริ่มต้นชีวิตที่เกาะแห่งนี้และเค้าเชื่อว่าในคลองมีเด็กผู้หญิงจมน้ำตายอยู่ จึงพยายามค้นหาศพของเธอขึ้นมาทำพิธี จนกระทั่งวันหนึ่งกลางฤดูแล้งเขาได้พบตุ๊กตาเด็กที่ก้นคลอง หลังจากนั้นเขาจึงเริ่มต้นเก็บตุ๊กตาจากที่ต่างๆ ในเกาะมาแขวนที่หน้าบ้านและต้นไม้ ต่อมาเขาก็จมน้ำตายอย่างปริศนาที่คลองในบริเวณที่เขาเชื่อว่ามีเด็กจมน้ำอยู่นั้นเอง
 
สำหรับที่พักในเม็กซิโก ซิตี้ที่สามารถเดินทางไปเยือนเกาะนี้ได้ คือ Casa Jacinta Guest House ที่อยู่ใกล้ๆ พิพิธภัณฑ์บ้านฟรีดา คาโล ที่ตกแต่งตามสไตล์ดั้งเดิม พร้อมระเบียงสวยให้บรรยากาศผ่อนคลาย
 


แม้แต่ความตายก็พรากเราจากกันไม่ได้ Hotel Paris - ฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี
 


ในเมืองสุดโรแมนติกอย่างฟลอเรนซ์นี้ ไม่น่าแปลกใจที่ตำนานวิญญาณหลอนชื่อดังที่สุดเรื่องหนึ่งก็ยังเป็นเรื่องเกี่ยวกับความรัก โดยเป็นเรื่องราวของ Bianca Capello สุภาพสตรีสูงศักดิ์ชาวเวนิสที่มีชื่อเสียงเลื่องลือจากรูปโฉมที่งดงาม ซึ่งได้แอบแต่งงานอย่างลับๆ กับ Francesco I de’ Medici แกรนด์ดยุกแห่งทัสกานีหลังจากที่คบหาดูใจกันมาอย่างยาวนาน ทว่าในเดือนตุลาคม ปี ค.ศ. 1587 คู่รักคู่นี้ก็เสียชีวิตลงอย่างปริศนา ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าถูกวางยาพิษ

Hotel Paris แห่งนี้เป็นอดีตวังที่เป็นจุดนัดพบของคู่รักฝืนจารีตคู่นี้ ในปัจจุบันหลังจากที่ได้กลายมาเป็นโรงแรมบูติกแล้ว ผู้คนยังกล่าวกันว่าดวงวิญญาณของ Bianca Capello ยังคงล่องลอยอยู่ตามห้องโถงต่าง ๆ ของที่นี่ คอยมองหาแกรนด์ดยุกผู้เป็นสามี

“ห้องใหญ่โตกว้างขวาง และพวกเด็ก ๆ ก็ตื่นเต้นที่ได้อ่าน เรื่องผีที่โรงแรมบอกว่าวนเวียนอยู่ที่นี่” – คุณ Xenia จากอิตาลี
 

การสำรวจนี้ดำเนินการโดย Booking.com โดยได้สอบถามกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้ใหญ่ซึ่งได้เดินทางในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา/วางแผนที่จะเดินทางในอีก 12 เดือนข้างหน้า การสำรวจนี้มีผู้ร่วมตอบแบบสอบถามทั้งหมด 56,727 คน (ประเทศ/ภูมิภาคที่มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 2,000 คน ได้แก่ อาร์เจนตินา ออสเตรเลีย บราซิล แคนาดา ชิลี จีน โคลอมเบีย เยอรมนี สเปน ฝรั่งเศส ฮ่องกง อินโดนีเซีย อินเดีย อิตาลี ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ เม็กซิโก มาเลเซีย เนเธอร์แลนด์ โปรตุเกส รัสเซีย สิงคโปร์ ไทย ไต้หวัน สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา ส่วนประเทศ/ภูมิภาคที่มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 1,000 คน ได้แก่ เดนมาร์ก โครเอเชีย สวีเดน และนิวซีแลนด์) ผู้เข้าร่วมได้ทำแบบสอบถามทางออนไลน์ในเดือนตุลาคม ค.ศ. 2017

 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)